Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Microsoft chính thức ra mắt Windows 8

Microsoft chính thức ra mắt Windows 8
Bà Tracey Fellow, Phó chủ tịch Microsoft châu Á - Thái Bình Dương, phát biểu tại lễ ra mắt Windows 8 tại Singapore.

Hãng phần mềm Microsoft vừa chính thức công bố ra mắt hệ điều hành Windows 8 tới khách hàng.

Cụ thể, theo Microsoft, bắt đầu từ ngày 26/10, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đã có thể sử dụng Windows 8. Hệ điều hành mới nhất này sẵn sàng để người dùng tải về nâng cấp các máy tính cá nhân hiện thời tại hơn 140 thị trường với 37 ngôn ngữ.

Các thiết bị đã cài đặt sẵn Windows 8 từ hơn 10 nhà sản xuất bao gồm Asus, Acer, Dell, Fujitsu, HP, Lenovo, LG, Samsung, Sony và Toshiba cũng sẽ có tại các hệ thống, cửa hàng bán lẻ trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Người dùng có thể lựa chọn máy tính xách tay, máy tính bảng, thiết bị tất cả trong một, máy ultrabook đa chạm và các loại máy khác, đã được cài đặt Windows 8.

Microsoft cho biết Windows 8 có hai phiên bản tại hệ thống bán lẻ gồm Windows 8 và Windows 8 Pro. Đối với khách hàng doanh nghiệp, Windows 8 Enterprise có những khả năng mới về hiệu suất di động với các tính năng như Windows To Go, DirectAccess, và BranchCache cũng như tính năng bảo mật được cải tiến tuyệt đối như BitLocker và AppLocker

Đại diện Microsoft khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, tại Việt Nam, gần 15 đối tác trong nước như FPT Software, LạcViệt, TMA Solution, VietSoftware... đã phát triển các sản phẩm được xây dựng dựa trên làn sóng công nghệ mới nhất này và sẽ có mặt cùng thời điểm ra mắt Windows 8. 

Từ thời điểm ra mắt đến hết tháng 1/2013, người tiêu dùng đang sử dụng máy tính cá nhân cài Windows XP, Windows Vista và Windows 7, có đủ điều kiện để tải  Windows 8 Pro với giá 39,99 USD.  Đối với các máy tính cài Windows 7 được mua từ giữa tháng 6/2012 đến 31/1/2013 tại hơn 140 quốc gia có thể tải Windows 8 Pro với mức giá 14,99 USD.

Một số ứng dụng tiêu biểu của Windows 8:

- People: Giúp người dùng có thể nhìn thấy thông tin cập nhật nhất và có thể thiết lập đối thoại với các liên hệ từ trong tài khoản e-mail hay Facebook, LinkedIn, Messenger, Twitter và các tài khoản xã hội khác

- Photos: Có thể thấy được các hình ảnh và video của người sử dụng trên thiết bị đang mở, dù đó là từ tài khoản Facebook hay Flickr, Skydriver hay bất kì máy tính kết nối vào mạng nào

- Music: Duyệt các bộ sưu tập âm nhạc, tạo và sửa danh sách chơi nhạc playlist và cập nhật các thông tin mới. Có thể xem được thông tin chi tiết về nghệ sĩ kèm hình ảnh, tiểu sử và cả danh mục album của họ.

(Theo Vneconomy)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Lật lại hồ sơ tên miền của 8 website nổi tiếng
  • 10 năm tụt hậu và giấc mơ công nghệ cao
  • Chính sách hỗ trợ đầu tư R&D của Hàn Quốc
  • Khác biệt giữa Obama và Romney về Chính sách KH&CN
  • Sự khác biệt giữa quỹ khoa học quốc gia Mỹ và Việt Nam
  • Bí quyết: Mười nguyên tắc vàng cần áp dụng khi xảy ra động đất
  • Giải mã hiện tượng người bỗng dưng... bốc cháy
  • Luật sư Ý bị bác yêu cầu đòi 5,2 triệu Euro từ Vietnam Airlines
  • GPMB tại đường Lạch Tray, Hải Phòng: 5 năm vẫn ngổn ngang
  • Chúa là không cần thiết cho cuộc đại thiết kế vũ trụ?
  • Vì sao nhà phát minh không thể trở thành tỉ phú?
  • Giải Nobel và những con số thú vị