Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chân dung tỷ phú ăn chơi Guy Laliberté

Một cuốn sách mới xuất bản tại Canada đã ngay lập tức gây scandal khi miêu tả tỉ mỉ cuộc sống ăn chơi sa đọa của tỷ phú ngành tổ chức biểu diễn nước này.

Chân dung tỷ phú ngành nghệ thuật biểu diễn của Canada. Ảnh: Forbes

Hôm cuối tuần, trùm ngành nghệ thuật biểu diễn của Canada, Guy Laliberté, đã lớn tiếng đe dọa kiện tác giả của cuốn sách viết về ông. Cách đây không lâu, cuốn "Chuyện giật gân về người sáng lập Cirque du Soleil" đã ngay lập tức gây ồn ào trong dư luận nước này.

Cuốn sách mô tả chi tiết cuộc sống ồn ào của tỷ phú giàu thứ 261 thế giới, bao gồm những bữa tiệc sa đọa do ông tài trợ và tổ chức. Trong cuốn sách, chân dung Guy Laliberté được khắc họa là một kẻ trác táng, với nhu cầu giường chiếu và chất kích thích vô tận.

Tác giả Ian Halperin đã phỏng vấn nhiều người từng làm khách. Ông viết: "Tất cả những gì bạn có thể tưởng tượng đều xuất hiện tại đây". Myra Jones, một người mẫu từ Milan, từng tham dự một vài bữa tiệc nói: "Người tham dự được dùng ma túy, thưởng thức âm nhạc do những DJ nổi tiếng nhất châu Âu và Mỹ biểu diễn, và tham gia vào các trò chơi hoang dã nhất họ từng biết".

Cuốn sách còn khẳng định trợ lý của Laliberté đã mời hàng chục gái mại dâm từ thành phố Montreal tới tham dự các bữa tiệc, theo yêu cầu của tài tử điện ảnh danh tiếng thế giới Robert DeNiro, cùng cựu thành viên The Beatles Paul McCartney. Khách mời được yêu cầu phải ký một cam kết bí mật trước khi tham dự.

Cuốn sách trích lời Angie Everhart, người mẫu của tạp chí Playboy: "Mọi thứ vượt trên cả sự điên rồ và mất trí. Tất cả mọi người đều ăn vận đẹp đẽ, hoàn toàn cảm thấy tự do thoải mái".

Tuy nhiên, những đoạn miêu tả gay cấn này không làm tỷ phú ăn chơi phiền muộn bằng đoạn viết về cô bạn gái Rizia Moreira, người mẫu Brazil và là mẹ của 3 trong số 5 đứa con của ông. Cô đã bộc bạch với tác giả về những mối quan hệ mờ ám giữa Laliberté với nhiều phụ nữ khác, và điều đó khiến cô phiền muộn.

Hôm đầu tuần, Laliberté đã viết thư cho nhà xuất bản Transit Publishing phản đối một số nội dung và yêu cầu ngay lập tức cho thu hồi cuốn sách, đồng thời đe dọa sẽ phát đơn kiện.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, tác giả Halperin lập tức phản pháo: "Tất cả những điều được viết trong cuốn sách đều là sự thật và dễ dàng được chứng minh. Nếu ông ấy tiếp tục lớn tiếng, tôi sẽ đâm đơn kiện tội vu khống".

Kết quả scandal này như thế nào đều bất lợi cho Laliberté. Tỷ phú này đang tập trung luyện tập thể lực cho chuyến du lịch ngoài không gian đặt hàng với một công ty của Nga, với chi phí lên tới 35 triệu USD.

Xuất thân từ nghệ sĩ đường phố không một xu dính túi, Guy Laliberté đã gây dựng nên đế chế lớn nhất nhì trong làng nghệ thuật biểu diễn thế giới. Hiện tại, Công ty Cirque du Soleil do ông cai quản có 18 sân khấu tại hơn 10 quốc gia, với hơn 4.000 nhân viên, nắm trong tay hàng trăm vũ công và diễn viên tài năng nhất. Theo bàng xếp hạng của Forbes năm 2009, tổng tài sản của Guy Laliberté đạt 2,5 tỷ USD, xếp thứ 261 trên thế giới.

(Theo Thanh Bình (theo Independent) // Vn Express)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Tài phiệt Nga chi 2 tỷ USD làm từ thiện
  • 40 Gương Thành Công 10: Theodore Roosevelt
  • 40 Gương Thành Công 09: Evangeline Booth
  • 40 Gương Thành Công 08: Edward Bok
  • 40 Gương Thành Công 07: Upton Sinclair
  • 40 Gương Thành Công 06: Albert Einstein
  • 40 Gương Thành Công 05: John D. Rockefeller
  • 40 Gương Thành Công 04: Đại Tướng Montgomery
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com