Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

6 mặt hàng công nghệ sẽ rẻ đi trong năm nay

Trì hoãn làm một việc gì thường không được xem là một “đức tính tốt”, nhưng trong lĩnh vực mua sắm đồ công nghệ, thì có thể lại phù hợp. Bởi lẽ, những đồ công nghệ hấp dẫn hôm nay sẽ dần trở nên bình thường vào ngày mai và giá sẽ rẻ đi.

Với những người ham mê công nghệ nhưng hầu bao hạn hẹp, việc sở hữu một món đồ ưa thích mới được ra mắt quả thực không dễ, bởi thường khi đó, giá sản phẩm rất cao, nằm ngoài tầm tay với. Có một cách để người ít tiền có thể mua được chúng là chờ đợi.

Theo tạp chí PCWorld, năm 2012 sẽ có ít nhất 6 mặt hàng công nghệ trở nên rẻ đi. Một phần vì sức hút của chúng đã giảm bớt, phần khác là bởi trong thế giới kỹ thuật số hiện nay, sản phẩm mới liên tục chào đời và các thế hệ trước sẽ nhanh chóng lạc mốt.

Notebook “thân dày”
 


2012 được xem là năm nở rộ các dòng ultrabook.


Điều này rất có khả năng sẽ thành hiện thực, bởi 2012 được dự báo là năm nở rộ các dòng máy tính xách tay gọn nhẹ, mang tên ultrabook. Khác với những năm trước, để thay thế máy để bàn, người tiêu dùng sẵn sàng chấp nhận những chiếc notebook dày cộm, nhưng xu hướng này đang dần thay đổi, đặc biệt là sau khi máy tính bảng xuất hiện. Để đảm bảo cạnh tranh, các nhà sản xuất máy tính xách tay quyết định tiến vào cuộc đua ultrabook, với hy vọng đây sẽ là con “át chủ bài” trước máy tính bảng.

Máy tính bảng iPad 2


Apple sẽ sớm ra mắt iPad 3 trong năm 2012.


Không lâu nữa, người tiêu dùng sẽ được biết “mặt mũi” của chiếc máy tính bảng thế hệ thứ ba của hãng công nghệ Apple ra làm sao. Có người tin rằng, sự kiện này sẽ diễn ra đúng vào ngày sinh nhật của cố Giám đốc điều hành Steve Jobs trong tháng 2 này. Và như thường lệ, khi thế hệ mới ra mắt, Apple sẽ giảm giá các sản phẩm đời cũ hơn. Rất có thể, iPad 2 sẽ được bán với giá thấp, đủ để cạnh tranh với Kindle Fire của Amazon. Nếu người tiêu dùng thích thú với chiếc máy tính bảng thế hệ hai mà chưa có điều kiện sở hữu, thì tại sao không cố chờ đợi cho tới lúc iPad 3 ra mắt?

Máy tính bảng Android


Rất có khả năng nhiều hàng công nghệ sẽ hạ giá máy tính bảng về bằng hoặc thấp hơn Kindle Fire.


Sự thành công nhanh chóng và bất ngờ của chiếc máy tính bảng Kindle Fire tới từ Amazon trong suốt mùa nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới vừa qua, dự kiến sẽ khiến nhiều nhà sản xuất chuyển hướng giá sản phẩm của họ xuống bằng hoặc thấp hơn mức 199 USD. Và điều này sẽ là một cơ hội lớn cho những người ham mê công nghệ máy tính bảng và “chợ phần mềm” Android Market.

Ổ cứng thể rắn SSD


Ổ cứng thể rắn dung lượng lớn giá vẫn cao, nhưng loại có sức chứa thấp đang giảm giá.


Giá cả các loại ổ cứng dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm nay do tác động từ trận lụt ở Thái Lan. Song, đây không phải là triển vọng của ổ cứng thể rắn (SSD). Nhìn chung mặt hàng này sẽ giảm giá trong năm 2012. Theo Dealnews, giá SSD loại 64 GB trong năm 2011 đã giảm 33%, còn loại 128 GB giảm 21%. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong năm nay và SSD sẽ dần dần thống trị thị trường, thay cho loại HDD truyền thống.

Máy đọc sách điện tử


Giá các thiết bị đọc sách điện tử hiện vẫn khá cao.


Giá mặt hàng này sẽ rẻ đi để cạnh tranh được trong bối cảnh thị trường máy tính bảng đã xuất hiện những “quân bài” chiến lược giá hấp dẫn như Kindle Fire của Amazon. Nếu người tiêu dùng nào ưa thích máy đọc sách điện tử, thì năm 2012 sẽ là thời điểm thích hợp để mua loại thiết bị này.

MacBook Air refurbished


MacBook Air là dòng notebook giá cao, nhưng nhiều người vẫn rất ưa thích.


So với các dòng notebook chạy hệ điều hành Windows, MacBook có mức giá khá cao. Trong đó, giá cao nhất là dòng MacBook Air. Tuy nhiên, với những ai yêu thích dòng notebook này mà không có nhiều tiền, thì thị trường tân trang (refurbished) là một sự lựa chọn hợp lý. Dự kiến năm nay, các sản phẩm loại này sẽ giảm mạnh hơn 2011 là bởi sự cạnh tranh ác liệt từ ultrabook.

Sản phẩm refurbished là loại hàng được trả lại nhà sản xuất bởi một lý do nào đó. Những hàng hóa này được hãng kiểm tra lại để đảm bảo thông số kỹ thuật, sau đó đóng gói và bán ra thị trường. Theo luật của một số nước phát triển, hàng refurbished không được bày bán như hàng mới và giá phải thấp hơn so với hàng mới từ 10 - 30%.

(Theo Vneconomy)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng