Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Con đường trở thành "bà tiên váy cưới" của Vera Wang

Những người chưa đám cưới mơ về áo cưới Vera Wang, những người phụ nữ đã ly dị nhớ về Vera Wang, và những ai đang hạnh phúc với cuộc sống gia đình sẽ không bao giờ hối hận vì đã chọn Vera Wang!

Vera Wang – Tìm sự đột phá trong thất bại

Vera Wang sinh trưởng trong một gia đình Trung Hoa nơi đất Mỹ và tiếp thu nền văn hóa phương Đông và phương Tây

Vera Wang, tên tiếng Hoa là Vương Vi Vi, sinh năm 1949 tại New York trong một gia đình người Hoa và được nuôi dạy theo cách truyền thống trong nền văn hóa phương Đông. Điều khác biệt duy nhất ở Vera Wang với các cô bé Trung Quốc cùng thời là vào năm 6 tuổi, bà đã bắt đầu đi học trượt băng nghệ thuật và theo đuổi bộ môn này trong nhiều năm sau đó. Những ngày niên thiếu, Vera Wang không mơ về những chiếc váy cưới bồng bềnh. Niềm yêu thích với thời trang chỉ tựa như sự giải trí sau những lần tập mệt nhoài với những đôi giày trượt. Bà tập trung toàn bộ tinh thần và sức lực của mình thực hiện giấc mơ trên sân trượt băng và đã đoạt chức vô địch trượt băng toàn nước Mỹ U.S Figure Skating Championships năm 1968, khi 19 tuổi.

Tuy nhiên, ước mơ được tiến xa hơn nữa với bộ môn nghệ thuật này đã phải ngưng lại khi Vera Wang không được lựa chọn vào đội tuyển quốc gia đi thi Olympic. Nhận ra rằng trượt băng nghệ thuật không phải là sự nghiệp lâu dài, bà chuyển niềm đam mê sang thời trang và bắt đầu những bước đi đầu tiên của mình trong lĩnh vực này vào năm 20 tuổi. Dù vậy, tình yêu với sân băng vẫn luôn nằm lại trong trái tim của Vera Wang và bà đã từng chia sẻ: “Có nhiều cách để trượt băng”. Thế nên, ngày nay, cách của Vera Wang là thiết kế những bộ váy, áo lộng lẫy cho những vận động viên trượt băng nghệ thuật, góp phần giúp họ tỏa sáng trên đấu trường mà một thời bà đã gắn bó.

Hành trình đến với những chiếc váy cưới

 Vera Wang tự nhận là người truyền thống. Nhiều năm trong làng thời trang, nghệ thuật phương Tây, bà vẫn giữ mái tóc đen rất đặc trưng của người châu Á

Tốt nghiệp đại học ngành Lịch sử Nghệ thuật, có một nền tảng vững chắc về kiến thức văn hóa, xã hội, phong cách sống… Vera Wang bắt đầu khởi nghiệp với vai trò là biên tập viên tạp chí Vogue nổi tiếng tại Mỹ. Đây là ngôi nhà của bà trong liên tục 17 năm, và Vera Wang từng có ý định gắn bó với Vogue suốt đời, sau khi liên tục nhận được sự thăng tiến và được đánh giá cao. Tuy nhiên, thất bại trong việc giành chiếc ghế tổng biên tập, cũng giống như việc không thành công khi thi tuyển vào đội Olympic trước đây, đã đưa Vera Wang sang một hướng khác.

Quãng thời gian gần 2 thập kỷ trên cương vị biên tập viên cao cấp trong mảng thời trang của một trong những tạp chí nổi tiếng nhất nước Mỹ đã đem đến cho Vera Wang nhiều điều: những kiến thức chuyên môn, nhạy bén trong nắm bắt xu hướng và mối quan hệ rộng rãi với nhiều nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực này. Rời Vogue, Vera Wang nhận được nhiều lời mời, nhưng cuối cùng bà nhận lời làm giám đốc thiết kế cho Ralph Lauren. Vera Wang là một trong những nhà thiết kế hiếm hoi không qua đào tạo chuyên môn, có thể đảm nhận những vị trí cao cấp. Tại Ralph Lauren,Vera Wang chủ yếu tập trung vào thiết kế phụ kiện.

 Vera Wang trong chiếc váy cưới đầu tiên do bà tự thiết kế

Ngoại hình yếu đuối và đậm chất Á đông, nhưng Vera Wang là mẫu người phụ nữ mạnh mẽ, lý tính và luôn phấn đấu vì sự nghiệp. Trong một thời gian dài làm việc tại Vogue, bà làm việc cả 7 ngày trong tuần và ít khi có thời gian để hẹn hò. Quãng thời gian 2 năm tại Paris làm việc với Ralph Lauren, Vera Wang dành nhiều thời gian hơn cho bản thân mình và năm 1989, bà quyết định đi đến hôn nhân với người bạn trai gặp gỡ tại Pháp - Arthur Becker, một doanh nhân nổi tiếng và giàu có.

Dù lần đầu kết hôn ở độ tuổi 40 khá muộn màng, nhưng như bao cô gái khác, Vera Wang mong muốn có thể tìm được một chiếc váy hoàn hảo cho ngày trọng đại. Tuy nhiên, với vóc dáng khiêm tốn của người Á Đông, Vera Wang đã không tìm được chiếc váy ưng ý. Bà quyết định tự thiết kế trang phục trong mơ của mình và nhờ một người thợ may giỏi để hoàn thành. Sau khi hoàn thiện tất cả các công đoạn, chiếc váy cưới của Vera Wang có giá 10.000 đô la Mỹ- một số tiền lớn thời bấy giờ. Chiếc váy đã chiếm trọn cảm tình của tất cả những người chứng kiến hôn lễ, và đây cũng là lúc Vera Wang mở ra cho mình một con đường mới: thiết kế áo, váy và vương miện ngày cưới cho các cô dâu.

 Ở tuổi 41, Vera Wang chính thức có hãng thời trang mang tên của riêng mình

Năm 1990, ở tuổi 41, không còn trẻ để bắt đầu với những hoài bão xa xôi, Vera Wang tiếp tục tạo ra bước ngoặt trong cuộc đời của mình, và chắc chắn, đây là bước đi quan trọng nhất trong sự nghiệp của bà. Với sự giúp đỡ về mặt tài chính từ phía gia đình, Vera Wang đã mở viện thiết kế áo cưới mang tên Vera Wang Bridal House nằm trên đại lọ Manson, New York, bắt đầu thiết lập nên thế giới của những chiếc váy cưới được khao khát nhất.

Vì sao lại là váy của Vera Wang?

 Váy cưới Vera Wang thu hút bởi sự tinh tế, quyến rũ, với nhiều gam màu sang trọng

Khoác lên mình chiếc váy cưới của Vera Wang là khao khát của mọi cô dâu trên thế giới này. Nhiều người ví von, ước mơ được khoác áo cưới của Vera Wang cũng phổ biến, đáng yêu và lãng mạn như mỗi một cô gái đều mơ về chàng bạch mã hoàng tử của mình, dù đến cuối cùng, có thể chàng hoàng tử kia vẫn không xuất hiện. Bởi đơn giản, chỉ là mơ thôi cũng đủ ngọt ngào và đắm say!

 

Đó là bởi váy cưới của Vera Wang đơn giản, sang trọng, tinh tế và không bao giờ bị nhuốm màu thời gian. Dù bạn chọn nó vào thời điểm nào thì 10, 20 hoặc thậm chí 30 năm sau, chiếc váy vẫn đẹp và giữ vẹn nguyên giá trị. Mỗi một chiếc váy cưới của Vera Wang chỉ hợp với duy nhất một người, giúp cô dâu cảm thấy mình quyến rũ và tự tin trong ngày vu quy. Không cần điểm trang, làm tóc cầu kỳ, chiếc váy cưới Vera Wang, và thêm chiếc vương miện xinh xinh, cũng đủ khiến các cô gái trở thành người đẹp nhất.

Nhìn bề ngoài, những thiết kế của Vera Wang rất đơn giản, không có quá nhiều họa tiết, đính quá nhiều hạt hay thêu quá nhiều ren tạo nên những đường nét dễ bị rối mắt. Nhưng quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy các thiết kế này tinh tế đến từng chi tiết, thể hiện ở chất liệu, đường may, viền váy, những nét cắt cúp, những phụ liệu trang trí… Tất cả đều được làm thủ công, tỉ mỉ và công phu đến không ngờ. Váy cưới Vera Wang còn rất đặc biệt xét trên phương diện màu sắc.

Hillary Duff trong chiếc váy cưới màu trắng - trà mà Vera Wang thiết kế riêng cho cô

Ngoài những gam màu truyền thống, Vera Wang còn làm một cuộc cách mạng về màu sắc của những chiếc áo cưới. Bà đem đến cho các cô dâu những sự lựa chọn mới: trắng ngà và trắng nhuốm màu trà. Vera Wang cùng đội ngũ thiết kế của mình đã mất hàng tháng trời, nhúng từng bộ váy cưới màu trắng vào những bể chứa đầy trà, để tìm tòi và tạo ra màu trắng – trà sang trọng, trang nhã mà vẫn tôn lên nét trong sáng, thanh lịch của cô dâu.

 Váy cưới đen - sự đột phá trong thiết kế của Vera Wang

Tuy nhiên, phải đến khi cho ra đời những chiếc áo cưới màu đen trong bộ sưu tập của năm 2012, Vera Wang mới thực sự đảo lộn mọi quy tắc của thời trang áo cưới, khiến thế giới chao đảo và choáng váng, vì xưa nay, cô dâu có thể có những chiếc váy cưới đủ màu sắc, nhưng chưa bao giờ là màu đen – màu của tang tóc. Tuy nhiên, Vera Wang lại cho rằng, màu đen tượng trưng cho sức mạnh, bí ẩn, quyến rũ – những nét mà các cô dâu hiện đại tìm kiếm.

 Vera Wang - bà tiên trong thế giới của những chiếc áo cưới, giúp các cô dâu thực hiện giấc mơ làm nàng công chúa

Là người trưởng thành trong văn hóa phương Đông, Vera Wang luôn khát khao đem đến những đường nét châu Á vào trong các thiết kế của mình. Những cô gái nhỏ nhắn luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các thiết kế của Vera Wang – bởi đơn giản, chiếc váy cưới đầu tiên do Vera Wang tự tay thiết kế cũng do bà không có những số đo chuẩn để mặc vừa những chiếc váy phương Tây.

Váy cưới của Vera Wang không rẻ, bởi những thiết kế này thường được nhắm tới giới thượng lưu. Ai cũng mong được khoác lên mình váy cưới của Vera Wang, nhưng chỉ một số ít các cô gái trong đó có thể bỏ ra vài nghìn USD cho chiếc váy vào ngày cưới. Mức giá các thiết kế trong bộ sưu tập thời trang cao cấp có khởi điểm từ 6.000 USD, trong khi các thiết kế bình dân hơn cũng xấp xỉ ở mức 3.000 USD. Dù vậy, đầu tư vào một chiếc váy cưới của Vera Wang là điều mà các cô dâu chưa từng nuối tiếc.

Một tin vui với các cô dâu mê mẩn Vera Wang, đó là bà đã bắt đầu có những thiết kế bình dân, hướng tới nhiều tầng lớp khách hàng hơn. “Tôi đã khá mệt mỏi khi sản phẩm của mình chỉ đến được với số ít các cô dâu. Trong khi đó, tôi nhận được rất nhiều thư của các cô gái nói rằng muốn có một chiếc váy của Vera Wang nhưng họ không thể vì điều kiện tài chính không cho phép”. Năm 2007, Vera Wang cho ra mắt dòng sản phẩm bình dân Simply Vera với mong muốn các cô dâu có thể thực hiện được ước mơ ngọt ngào của mình.

 Nhiều nhân vật nổi tiếng đều là fan hâm mộ của Vera Wang và chọn thiết kế của bà cho ngày trọng đại của mình

Các ngôi sao lớn, những nhân vật nổi tiếng như Kim Kardashian, Jessica Simpson, Mariah Carey, Jennifer Lopez, Arvil Lavigne, Jennifer Aniston, Hillary Duff… đều là fan của Vera Wang. Những chiếc váy cưới của các cô dâu này đều được đặt hàng riêng, sản xuất duy nhất một chiếc và do chính tay Vera Wang chăm chút… Nhà thiết kế sẽ dựa theo tính cách, phong cách của riêng người đặt hàng để tạo ra một chiếc váy cưới hoàn hảo nhất cho chủ nhân. Nhiều người cho rằng, chiếc váy cưới của Vera Wang dính “lời nguyền chia tay” khi các ngôi sao diện áo cưới của bà đều sớm tan vỡ hôn nhân.

Thời trang dành cho phái đẹp

Vera Wang không có các sản phẩm dành cho phái mạnh, bởi bà quan niệm, một nửa thế giới đẹp hơn chính là món quà tuyệt vời dành tặng cho cánh đàn ông. Bên cạnh sản phẩm áo cưới nổi tiếng, Vera Wang còn có nhiều sản phẩm khác như nước hoa, thời trang dạ hội, phụ kiện… dành cho phụ nữ. Bà luôn muốn đem đến một thế giới như câu chuyện cổ tích, để mỗi một cô gái đều thấy mình như một nàng công chúa mộng mở trong không gian của Vera Wang.

Tuần qua, Vera Wang tuyên bố chia tay chồng Arthur Becker, khiến giới thời trang xôn xao và cho rằng, chuyện tan vỡ này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu áo cưới của Vera Wang. Mặc dù vậy, các cô gái đều khẳng định, những người chưa đám cưới mơ về áo cưới Vera Wang, những người phụ nữ đã ly dị nhớ về Vera Wang, và những ai đang hạnh phúc với cuộc sống gia đình sẽ không bao giờ hối hận vì đã chọn Vera Wang.

Theo Infonet

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Khám phá nơi “trốn nóng” của các tỷ phú công nghệ
  • Khi đại gia Trung Quốc đua nhau “tuyển” bạn đời
  • Doanh nhân gốc Việt mơ lật đổ Facebook
  • Trở thành tỷ phú từ kinh doanh... giấy vụn
  • Khi tỷ phú muốn náu mình
  • “Chơi ngông” kiểu tỷ phú công nghệ
  • Tỷ phú Malaysia nói chuyện tái cơ cấu ở Việt Nam
  • Những tập đoàn gia đình lớn nhất hành tinh
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com