Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

“Chơi ngông” kiểu tỷ phú công nghệ

Các giám đốc điều hành (CEO) và doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ vốn nổi tiếng vì sở thích và khả năng tài chính để sở hữu những món đồ xa xỉ và… “độc”.

Điều này không có gì là khó hiểu khi công nghệ là lĩnh vực đóng góp nhiều tỷ phú nhất ở Mỹ. Mới đây nhất, tỷ phú Larry Ellison, CEO của hãng phần mềm Oracle, đã chi khoảng 400-500 triệu USD để sắm một hòn đảo ở Hawai.

Tran CNNMoney điểm lại 9 thứ “đồ chơi” đình đám nhất của các tỷ phú ở Sillicon Valley:

Đảo Hawai của tỷ phú Larry Ellison, CEO Oracle


Tỷ phú Ellison giờ đã một “ông chủ” của quần đảo Hawaii, chí ít là một đảo trong quần đảo nổi tiếng này. Tuần trước, Thống đốc bang Hawaii đã lên tiếng xác nhận việc ông Eillison đã mua 98% đảo Lanai, đảo lớn thứ sáu của quần đảo này. Với thương vụ này, tỷ phú Ellison đã gia nhập hàng ngũ các “chúa đảo”. Trước đó, tỷ phú Richard Branson người Anh đã sắm cho mình một hòn đảo nhiệt đới có tên Necker Island với giá cho thuê lên tới 53.000 USD/đêm. Rất có thể, nhiều tỷ phú công nghệ khác như các tỷ phú của Facebook hay Instagram cũng sẽ sớm đi theo thú chơi tốn kém này.

Tàu vũ trụ của tỷ phú Zeff Bezos, CEO Amazon.com


Cuối cùng thì cuộc đua vào vũ trụ giữa các tỷ phú cũng đến hồi bùng nổ. Tuy nhiên, một trong những “tay đua” hăng hái nhất, tỷ phú Zeff Bezos, người sáng lập kiêm CEO của trang thương mại điện tử Amazon.com, lại gặp sự cố. Năm ngoái, tàu vũ trụ do công ty Blue Origin của tỷ phú này sản xuất, đã thất bại trong chuyến bay thử nghiệm. Tuy nhiên, với tình yêu vũ trụ  và tài sản lên tới 20 tỷ USD, tỷ phú Bezos vẫn đang tiếp tục thúc đẩy các dự án vũ trụ mới.

Chiếc máy bay phản lực lập kỷ lục của tỷ phú Mark Cuban


Tỷ phú Mark Cuban là người sáng lập trang chia sẻ âm thanh và hình ảnh video Broadcast.com, sở hữu giá trị tài sản khoảng 2,3 tỷ USD. Đối với các tỷ phú như ông Cuban, thì máy bay phản lực tư nhân không có gì là mới, nhưng cách mua máy bay đã đưa tỷ phú này vào sách kỷ lục Guiness của thế giới. Tỷ phú Cuban đã chi 40 triệu USD để mua máy bay qua mạng, theo đó xác lập thương vụ thương mại điện tử lớn nhất từ trước tới nay.

Siêu du thuyền lớn nhất làng công nghệ của tỷ phú Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft


Sau khi tỷ phú Ellison bán lại chiếc du thuyền Rising Sun vào năm 2010, tỷ phú Allen nghiễm nhiêm trở thành người sở hữu chiếc du thuyền lớn nhất ở Sillicon Valley. Ngoài chiếc du thuyền khổng lồ mang tên Octopus, tỷ phú này còn sở hữu những món “hàng khủng” khác, bao gồm 3 đội bóng rổ nhà nghề.

Tỷ phú Bill Gates sở hữu bản viết tay của danh họa Leonardo da Vinci


Năm 1994, tỷ phú Bill Gates đã bỏ tiền mua một thứ khó “đụng hàng”. Đó là một bản chữ viết tay của danh họa da Vinci. Cuốn sổ 72 trang mang tên Leicester Codex đã thuộc về vị tỷ phú công nghệ với mức giá 31 triệu USD tại một phiên đấu giá của nhà đấu giá Christie’s. Là người giàu thứ nhì quả Đất với tài sản 61 tỷ USD, tỷ phú Bill Gates còn sở hữu nhiều thứ quý giá khác, bao gồm một bức họa trị giá hơn 30 triệu USD của danh họa người Mỹ Winslow Homer.

Dinh cơ gắn với giới giải trí của tỷ phú Eric Schmidt, Chủ tịch Google


Được đánh giá là một người giản dị, nhưng tỷ phú Eric Schmidt, Chủ tịch hãng tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới Google, vẫn sở hữu một dinh cơ hoành tráng. Điều đáng nói hơn, dinh cơ này đã là nơi diễn ra những sự kiện liên quan tới nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Mỹ. Đây là nơi đã diễn ra đám cưới của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Karrdashian và đám cưới của minh tinh Hollywood Jennifer Lopez. Được biết, ông Schimidt đã mua khu biệt thự này vào năm 2007 với giá 20 triệu USD.

Máy bay chiến đấu của hai người đồng sáng lập Google


Sergey Brin và Larry Page, hai người đồng sáng lập Google, có sở thích máy bay chiến đấu, và những chiếc máy bay chiến đấu của họ được cất giữ tại một cơ sở của Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA). Một số nguồn tin cho biết, mỗi năm, hai tỷ phú này phải bỏ ra 1,3 triệu USD để máy bay của họ được giữ ở Moffett Field, một “đặc ân” không phải ai cũng có. Tuy nhiên, nhiều tỷ phú công nghệ khác cũng có máy bay chiến đấu. Chẳng hạn tỷ phú Larry Ellison có tới vài chiếc.

Thành phố nổi của tỷ phú Peter Thiel


Nhà đồng sáng lập mạng PayPal, tỷ phú Peter Thiel, đã tài trợ 1,25 triệu USD cho một tổ chức phi lợi nhuận có tên Seasteading Institute để thành lập một thành phố nổi giữa đại dương. Phương châm của tổ chức này là tạo ra những nơi “để con người có cơ hội thử nghiệm những ý tưởng mới trong hòa bình về cách chung sống cùng nhau”. Hiện dự án này vẫn đang trong quá trình thực hiện.

Album ảnh trị giá 100 triệu USD của tỷ phú Michael Dell, CEO Dell


MSD Capital là công ty đầu tư của tỷ phú Michael Dell, người sáng lập kiêm CEO của hãng máy tính Dell. Công ty này đã mua 185.000 bức ảnh cổ, xác lập một trong những thương vụ mua bán ảnh lớn nhất từ trước đến nay. Đây là cuốn album ảnh có tên Magnum Photos, được bảo hiểm hơn 100 triệu USD. Trong cuốn album có tác phẩm của 103 nhiếp ảnh gia trong thời gian từ 1930-1998, phản ánh hình ảnh của những thời khắc lịch sử và chân dung của những người nổi tiếng.

(Theo Vneconomy)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Tỷ phú Malaysia nói chuyện tái cơ cấu ở Việt Nam
  • Những tập đoàn gia đình lớn nhất hành tinh
  • DN Việt Nam học tỷ phú Malaysia vượt khủng hoảng
  • Những sở thích lạ của “vua” thương mại điện tử Trung Quốc
  • Những người thành công sau khi bỏ việc ở Phố Wall
  • Thời của những doanh nhân “gàn dở”
  • Bữa trưa với tỷ phú Buffett lập kỷ lục giá
  • Tỷ phú số 1 TQ: Phát tài nhờ nhà ổ chuột
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com