Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cuộc đời huyền bí của trùm sòng bạc thế giới

 

 

Từ một cậu bé nghèo, Sheldon Adelson đã khiến cho cả thế giới phát sốt khi trở thành ông trùm sòng bạc sở hữu một trong những khối tài sản lớn nhất hành tinh. Người ta ví cuộc đời của Adelson như một bức tranh huyền bí với rất nhiều gam màu, sáng có, tối có, và rực rỡ chói lòa cũng có.

Sóng gió, cơ may và nghị lực

Lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở Boston, Sheldon Adelson có cha là dân di cư từ Lithuania làm nghề lái taxi trong khi mẹ thì mở một cửa hàng đan lát tại nhà. Thơ ấu của Adelson gắng liền với những tháng ngày nghèo khó. Khi ấy cả gia đình gồm bố mẹ và 3 anh em phải dùng chung một phòng ngủ.

Thế nhưng cậu bé Adelson đã sớm có tinh thần vượt khó. Ngay từ khi còn rất bé, Adelson đã làm đủ nghề kiếm tiền. Lớn lên, ông chuyển tới New York học đại học nhưng bỏ dở rồi vào quân đội. Sau khi xuất ngũ, ông bắt đầu dò dẫm những bước đi đầu tiên trong hành trình tìm kiếm sự giàu có. Làm việc tại phố Wall, rồi tham gia kinh doanh, đầu tư, thành công nhiều và thất bại cũng không ít. Vượt qua rất nhiều thăng trầm, cay đắng, đến một ngày, Adelson nắm giữ trong tay một doanh nghiệp đủ để ông tạo đà bứt phá về sau.

Nhìn thấy trước được sự bùng nổ của công nghệ, Adelson đã nhanh chóng tham gia vào lĩnh vực tổ chức hội chợ máy tính. Hoạt động được một thời gian công ty Comdex của Adelson phát triển mạnh mẽ và ngày càng uy tín. Vào những năm 1980, Comdex trở thành một trong những cái tên lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, sau đó Adelson đã quyết định bán Comdex cho một công ty Nhật Bản với giá 862 triệu USD để dồn sức vào việc xây khách sạn, sòng bạc và tổ hợp giải trí mà ông đã nung nấu ý tưởng từ rất lâu.

Ông cũng đã bắt đầu để mắt tới kinh doanh cờ bạc, khách sạn và tổ hợp giải trí tại Las Vegas và gặt hái được rất nhiều thành công. Mặc dù vậy, bước ngoặt thổi bùng khối tài sản của Adelson lại nằm ở quyết định mở rộng đế chế sang châu Á với việc thành lập tập đoàn Sands Macau.

 

Kể từ khi Sands Macau hiện diện tại Macau, khối tài sản cá nhân của ông trùm sòng bạc đã tăng gấp 14 lần và sau khi phát hành ra công chúng, mỗi giờ, Adelson bỏ túi được 1 triệu USD.

Đi liền với sòng bạc, cuộc đời Adelson cũng được gắn với không ít mảng màu tối mà điển hình là những cáo buộc và tin đồn về việc Macau dụ gái mại dâm đến khu nghỉ dưỡng. Cáo buộc này sau đó đã bị Adelson phủ nhận, thậm chí dọa sẽ kiện kẻ tung tin đồn nhảm.

Một góc khuất riêng tư

Câu chuyện gia đình của Adelson cũng không xuôi chèo mát mái. Cuộc sống hiện tại của người đàn ông gần 80 tuổi này được mô tả là rất hạnh phúc. Ông thường nói rằng các quyết định kinh doanh của ông, bao gồm cả những ý tưởng lớn lao như tạo dựng 1 mô hình thành phố Venice tại châu Á (Venetian Macau) đều là xuất phát từ người vợ hiện tại.

Tuy nhiên, rất nhiều điều về cuộc sống riêng tư của tỷ phú vẫn còn là những bí mật chưa được khám phá. Ngài tỷ phú trầm tĩnh, đầy bí ẩn không thích chia sẻ về đời sống riêng và càng không thích những thứ ánh sặc sỡ của truyền thông.

Adelson li dị người vợ đầu, Susan vào khoảng những năm 1980 và nhận nuôi ba người con của Susan, 2 trai và 1 gái. Ông đã kết hôn với người vợ hiện tại là bác sĩ Miriam Ochschorn, 1 phụ nữ đã ly hôn đến từ Israel và làm việc tại New York vào năm 1991.

Cuộc sống vinh hoa phú quý là vậy nhưng khi trả lời báo chí hồi cuối tháng 9, ông trùm cờ bạc Adelson vẫn không ngần ngại khẳng định: tiền bạc không mang lại hạnh phúc.

Gần đây thì thông tin về gia đình ông không xuất hiện nhiều, nhưng hơn chục năm trước đây, ông luôn là mục tiêu của những vụ kiện tụng từ gia đình và bạn bè.

Vào năm 1997, 2 người con trai nuôi của Adelson, Mitchell và Gary đã kiện cha mình với cáo buộc Adelson đã lừa tiền họ khi khuyên các con bán cổ phần tại công ty của cha mà không cung cấp đầy đủ thông tin. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã thua kiện.

Cả Mitchell và Gary và đều bị nghiện. Năm 2005, Mitchell (đã kết hôn và có 3 con) bị chết đột ngột do sốc thuốc.

Adelson cho biết, cuộc sống tinh thần của ông đã thực sự thức tỉnh sau những chuyến đi đầu tiên tới đất nước Israel. Nó đã thôi thúc ông rất mạnh mẽ trong việc làm từ thiện, đặc biệt là hỗ trợ tài chính cho những sự nghiệp của người Do Thái.

Với sự năng nổ của bà Miriam, 2 vợ chồng ông đã liên tục có những chuyến du lịch kết hợp làm từ thiện.

Sự nghiệp sòng bạc và sự thăng hoa của tài năng

Cũng giống như những doanh nhân khác hoạt động trong lĩnh vực giải trí và kinh doanh sòng bạc, Adelson cũng nhìn ra khỏi biên giới Las Vegas nhưng có lẽ ông nhanh chân hơn các đối thủ. Ông trở thành người Mỹ đầu tiên xây dựng sòng bạc tại Macau - 1 thị trường quá mới mẻ, sơ khai nhưng lại khổng lồ của châu Á.

Sands Macau mở cửa vào năm 2004. Trùm tỷ phú đã quá tài năng khi nhìn trước được tương lai vô cùng sáng sủa của mình tại Macau - nơi từng bị cho là vùng đất…hoang kém phát triển. Chỉ sau mấy năm hoạt động, ông đã biến Macau trở thành thị trường cờ bạc lớn nhất thế giới và là một trong những trung tâm du lịch, hội thảo, nghỉ dưỡng, giải trí hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Adelson cũng là người đầu tiên giành được giấy phép kinh doanh sòng bạc tại Singapore. Thành công nối tiếp thành công. Dù ở độ tuổi gần đất xa trời nhưng tỷ phú vẫn không ngừng tìm kiếm những thị trường mới trên toàn thế giới, mở rộng đế chế và bứt phá các đối thủ.

Las Vegas Sands trở thành công ty đại chúng tại phố Wall vào năm 2004. Doanh thu từ cổ phiếu của Las Vegas Sands cũng là một thành công vượt sức tưởng tượng. Năm 2006. Tạp chí Forbes ước tính khối tài sản mà Adelson nắm giữ là 20,5 tỷ USD và trở thành người giàu thứ ba thế giới.

 

Tác giả: THÁI ANH (TỔNG HỢP)
Theo VEF

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Khám phá bí mật thành công của Warren Buffett
  • Những doanh nghiệp khổng lồ trong tay CEO nữ
  • 10 người giàu nhất Trung Quốc
  • Tỷ phú Thái từ bỏ “phá bĩnh” thương vụ Heineken-Tiger
  • Thói quen ngủ ít của những doanh nhân nổi tiếng
  • Học cách kiếm tiền của các triệu phú
  • Vì sao người phụ nữ giàu nhất thế giới bị ghét?
  • 9 phẩm chất làm nên những doanh nhân lỗi lạc
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com