Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

9 phẩm chất làm nên những doanh nhân lỗi lạc

Câu trả lời không phải là tiền. Bởi đó là những con người không chỉ nghĩ đến chuyện kiếm tiền.
 

Họ là nằm trong số ít người sở hữu những phẩm chất mà không phải ai cũng có được và có sức ảnh hưởng đáng kể tới đời sống của nhân viên cấp dưới, tới nền công nghiệp và đối với cả cộng đồng. Dưới đây là 9 phẩm chất tạo nên sự khác biệt kể trên.

 

1. Hạnh phúc trước thành công của người khác

 

Các nhóm kinh doanh lớn chiến thắng bởi những thành viên xuất sắc nhất sẵn sàng hết mình để khiến người khác hạnh phúc. Họ gồm những nhân viên biết hỗ trợ lẫn nhau, biết vai trò của mình, gạt mục đích cá nhân sang một bên và đặt thành công của nhóm lên trên tất cả.

Khi được hỏi: “Bạn có thể hạnh phúc trước thành công của người khác không?”, mọi doanh nhân vĩ đại đều có chung một câu trả lời: “Có”.

 

2. Không ngừng tìm kiếm những trải nghiệm mới

 

Những người ưa của lạ thường có mới nới cũ và có xu thế dính đến cờ bạc, nghiện ngập, và có hành vi quá khích.

 

Tuy nhiên, theo giáo sư Robert Cloninger, trên một phương diện khác, việc thích điều mới lạ lại giúp bạn vui vẻ, khỏe mạnh và hoàn thiện nhân cách của mình khi bạn trưởng thành. Nếu bạn kết hợp sự tò mò, ưa mạo hiểm và sự kiên trì, bạn sẽ có được sự sáng tạo mà một ngày nào đó có thể mang lại lợi ích cho toàn xã hội.

 

Giáo sư Cloningers chia sẻ: “Để thành công, bạn cần kiểm soát được sự bốc đồng trong mình, đồng thời tưởng tượng xem tương lai có thể ra sao nếu bạn thử nghiệm một điều gì mới mẻ”.

 

Hãy học điều này ở các doanh nhân thành đạt: tiến về phía trước, tận dụng tính cách ưa điều mới lạ trong mình để mạnh hơn, có nhiều bạn bè hơn và hài long hơn với cuộc sống.

 

3. Chỉ nghĩ về cuộc sống chứ không nghĩ về sự cân bằng công việc- cuộc sống

 

Rất khó để duy trì một giới hạn mang tính biểu tượng giữa công việc và cuộc sống. Bởi bạn là chính mình trong công việc, và công việc lại chính là cuộc sống. Gia đình, bạn bè và những sở thích cá nhân cũng vậy, không có một sự tách biệt nào cả, bởi tất cả những điều ấy làm nên con người bạn.

 

Các doanh nhân vĩ đại luôn tìm cách gắn gia đình vào công việc chứ không tách công việc ra khỏi cuộc sống gia đình. Cuộc sống hàng ngày của họ là sự kết hợp hài hòa của cả công việc, đam mê, sở thích, thú vui và những giá trị cá nhân. Thiếu những thứ đó thì bạn đơn thuần chỉ đang làm việc chứ không sống theo đúng nghĩa của nó.

 

4. Giàu lòng cảm thông

 

Nếu bạn không thể tạo ra điều gì đó khó và hoàn toàn mới mẻ, thì hãy kinh doanh dựa trên việc đáp ứng những nhu cầu hay giải quyết các vấn đề của số đông.

 

Muốn giải quyết được những vướng mắc của người khác, điều quan trọng nhất đó là bạn phải biết đặt mình vào vị trí của họ. Và đó chính là chiếc chìa khóa thành công của nhiều doanh nhân thành công.

 

Những doanh nhân lỗi lạc thậm chí còn tài tình hơn nữa khi họ liên tục biết đặt mình vào mình vào vị trí của cấp dưới.

 

Thành công là một vòng tròn lúc xuống lúc lên chứ không hề thẳng tắp. Dù bạn có thành công đến đâu, và cái tôi cá nhân có cao đến thế nào thì một ngày nào đó, thành công cứ vẫn quay vòng và đến tay cấp dưới của bạn.

 

5. Chứng tỏ bản thân

 

Nhiều người chỉ thích chứng tỏ rằng người khác sai lầm. Đôi khi đó là một động lực tích cực.

 

Tuy nhiên những doanh nhân lỗi lạc lại hướng tới những điều sâu sắc và nội tâm hơn. Đó là những động cơ đích thực, với sự cam kết và cống hiến, với khát vọng chứng tỏ mình trước những ai thực sự quan trọng hơn cả.

 

6. cường độ làm việc 40 tiếng/tuần không phải là một vấn đề

 

Các nghiên cứu cho thấy làm việc liên tục từ 40 tiếng một tuần sẽ làm giảm hiệu quả công việc. Tuy nhiên giới thương nhân thành đạt duy trì tiến độ ấy một cách khôn ngoan để chạy đua với những cuộc canh tranh khốc liệt.

 

Tác giả Richard North Patterson đã kể một câu chuyện hay về Robert Kennedy. Ngài Kennedy tìm cách buộc tội Teamsters- do Jimmy Hoffa đứng đầu. Một đêm, Kennedy suy nghĩ về việc này tới tân 2 giờ sáng. Trên đường về nhà, ông đi ngang qua tòa nhà của Teamsters và thấy đèn tại văn phòng ông Hoffa vẫn sáng, ông lập tức quay đầu xe trở lại phòng làm việc của mình.

 

Luôn có những người thông minh hơn người khác. Các doanh nhân lỗi lạc luôn muốn thế. Họ tàn nhẫn- đặc biệt là với chính bản thân mình.

 

7. Coi tiền là trách nhiệm chứ không phải là thành quả

 

Nhiều truyện kể về các đại gia mua tới 17 chiếc ô tô, chơi đồ cổ đắt tiền hay chi 40.000 đôla mỗi năm cho một nữ nhân viên mát xa. Một trong số họ là cựu lãnh đạo của Adelphia- ông John Rigas. Song những doanh nhân lỗi lạc không bao giờ xem tiền chỉ như một thứ thành quả, mà với họ, tiền là thứ để phát triển kinh doanh, làm nên thành quả nuôi sống nhân viên và cống hiến cho cộng đồng. Họ không chỉ sống tốt hơn mà còn cải thiện cuộc sống của nhiều người khác.

 

Và điều quan trọng nhất là họ tránh sự phô trường. Bởi thành quả thực sự luôn là việc cống hiến vô tư mà không cần được đáp lại.

 

8. Không nghĩ mình lỗi lạc

 

Trong thời đại công nghệ thông tin, mọi người đều có thể tự quảng bá tên tuổi của chính mình. Việc tự khoa trương tên tuổi là điều ai cũng làm được. Nhưng các doanh nhân lỗi lạc lại không như thế. Họ chấp nhận thànhg công từ sự tham vọng, kiên trì và nhẫn nại của bản thân mình, đồng thời ghi nhận những cộng sự có năng lực, những nhân viên tốt và tin vào cả vận may.

 

Những doanh nhân lỗi lạc gặt hái thành công từ sự khiêm nhường, đặt câu hỏi, xin lời khuyên từ người khác, công nhận và vinh danh những người thực sự tài giỏi.

 

9. Đặt phẩm hạnh và tự trọng cao hơn thành công chớp nhoáng

 

Việc mang lại cho nhân viên mức lương cao hơn, phúc lợi tốt hơn và cơ hội dồi dào và điều vô cùng cần thiết. Nhưng không có mức lương bổng hay phúc lợi nào có thể mua chuộc được giá trị cá nhân và long tự tôn của mỗi con người.

 

Điều quan trọng nhất mà các doanh nhân lỗi lạc mang lại cho cấp dưới, khách hàng và đối tác làm ăn của mình chính là phẩm hạnh. Bởi đó là chiếc chìa khóa hữu hiệu để thu phục lòng người.

 

Phong Linh

Theo TTVN/Inc

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Những người Việt giàu có nhất trên thế giới
  • 10 câu nói nổi tiếng của các nữ lãnh đạo trong giới công nghệ
  • Chủ tịch PepsiCo rời khỏi "ghế nóng" sau 6 tháng tại vị
  • Triết lý đầu tư của Warren Buffett
  • Hốt bạc nhờ đầu cơ vào sự... đổ vỡ kinh tế
  • Các ông trùm Hong Kong và nỗi lo vào tù
  • Những câu nói bất hủ của "nhà đầu tư huyền thoại" Warren Buffett
  • 21 cách nghĩ khác người của những người giàu có
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com