Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

7 điểm du lịch hấp dẫn bị lãng quên ở Trung Quốc

. Làng Guoliang ở tỉnh  Hà Nam

Cách đây nhiều năm, người dân trong làng chỉ có thể xuống núi bằng con đường mòn nguy hiểm.  Họ đã đào một đường hầm dài 1.200m, cao 5m, bề rộng 4m thông qua dãy  núi Taihang  và đặt tên là đường Guoliang Cave.  Đây là con đường liên lạc duy nhất với thế giới bên ngoài của làng và bây giờ là một điểm hấp dẫn vì cảnh quan độc đáo của nó và các tòa nhà bằng đá.

2. Đền Xianglu tỉnh Thiểm Tây

Ngôi đền này nằm bên bờ sông Hoàng Hà ở Jianxia, tỉnh Thiểm Tây, được nâng đỡ  bởi một cột đá cao hơn 20m. Nó thực sự là một kỳ quan.

3. Thảo nguyên Bayanbulak Tân Cương

Dừng chân nghỉ ngơi ngay dưới chân núi Tianshan, thảo nguyên Bayanbulak là thảo nguyên lớn thứ hai của Trung Quốc. Nó cũng là  nơi có hồ Thiên Nga nổi tiếng. Mỗi năm vào tháng tư, thiên nga và các loài chim quý hiếm khác “kéo nhau”  từ phương Nam về đây để sống và  sinh sản. Theo truyền thống, Lễ hội Nadam được tổ chức hàng năm  vào giữa mùa hè (4-6/6 âm lịch) với những môn thể thao truyền thống bao gồm đấu vật, đua ngựa và bắn cung của người Mông Cổ, đây là thời điểm tốt nhất để viếng thăm thảo nguyên này.

4. Bãi biển đỏ ở Panjin, tỉnh Liêu Ninh

Màu đỏ của bãi biển bắt nguồn từ một loại cỏ mọc trong đất chứa muối và kiềm. Đó là một cảnh quan tuyệt với ở khu du lịch với những resort điểm trên thảm cỏ đỏ giống như cánh đồng lúa chỉ tội khác màu đỏ thay vì màu xanh. Tháng mười là thời điểm tốt nhất để bạn thưởng thức cảnh đẹp nơi đây.

5. Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Dalinor ở thành phố Xích Phong, Khu tự trị Mông Cổ

Dalinor “tọa lạc” ở thành phố Xích Phong thuộc Khu tự trị Mông Cổ, là một hệ sinh thái quan trọng ở châu Á và là một khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia được bảo vệ nghiêm ngặt  bởi nơi đây vốn có các loài động vật quý hiếm. Khoảng 160 loài chim quý hiếm sống  trong đầm lầy và đồng cỏ nơi đây.

6. Làng Bagua Gia Cát Lượng ở tỉnh  Chiết Giang

 Làng Bagua Gia Cát Lượng, chữ Bagua có nghĩa là "Tám biểu đồ"  ở Trung Quốc được thiết kế bởi Gia Cát Lượng, một chính trị gia, nhà quân sự, học giả, kỹ sư lỗi lạc của nước Thục thời Hậu Hán  (184-280). Trong quân sự, ông đã tạo ra các chiến thuật như: Bát trận đồ, Liên nỏ (Nỏ Liên Châu, tên bắn ra liên tục), Mộc ngưu lưu mã (trâu ngựa gỗ). Tương truyền ông còn là người chế ra đèn trời (Khổng Minh đăng) và món bánh bao. Gia Cát Lượng được biết tới nhiều qua tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa. Làng này nằm ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang.

7. Thung lũng Malinghe tỉnh Quý Châu

Thung lũng này bao quanh con sông Malinghe là  nơi có thắng cảnh đẹp nằm phía Tây Nam, Quý Châu. Du thuyền trên dòng sông này bạn có thể thưởng thức quang cảnh vách đá, thác nước tuyệt đẹp mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây.

 

(Theo LÊ NINH // Binhthuan Online // Xinhua)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • 10 kỳ quan tự nhiên nên thưởng lãm trong đời
  • Đi du thuyền khổng lồ trên biển
  • Nhà thờ kính độc đáo ở California
  • Độc đáo Senegal
  • Thành phố sôi động bên bờ Địa Trung Hải
  • Thiên đường nghỉ dưỡng vùng Caribbean
  • “Thiên đường New Zealand”
  • Hè này, lên sa mạc cát
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com