Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ăn uống trên... trời

Ngồi ăn trên một chiếc ghế có thể xoay 180° cách mặt đất khoảng 50 m, thực khách sẽ trải qua một cảm giác thật khó tả: vừa lo sợ vừa phấn khích

Ăn uống bên ngoài dần trở thành sự lựa chọn của nhiều người vì tiện ích, dù vậy đi kèm theo nó là không ít điều phiền toái: Chất lượng dịch vụ kém, nhân viên phục vụ thô lỗ, món ăn nhạt miệng, âm thanh ồn ào của những thực khách xung quanh... Nhưng nếu bạn vẫn muốn tận hưởng bữa ăn bên ngoài trong không gian riêng biệt và độc đáo, hãy thử trải nghiệm cảm giác mới lạ với nhà hàng trên... không.

Thử thách lòng can đảm

Từng được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 10 nhà hàng lạ thường nhất, nhà hàng trên không này là một sàn kim loại nặng từ 5-7 tấn với 22 chỗ ngồi có thể xoay 180°, được cần cẩu nâng cách mặt đất khoảng 50 m.
Các thiết kế tuân thủ theo tiêu chuẩn DIN 4112 về công trình dân dụng của Đức và chịu sự giám sát của tập đoàn nổi tiếng thế giới Rheinland TÜV trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật. Do vậy, nhà hàng nổi trên đã có mặt ở hơn 15 nước và nhận được giấy phép của những nước “khó tính” nhất như Mỹ, Canada, Úc, Nam Phi...
Ý tưởng thưởng thức bữa ăn trên trời do David Ghysels và Stefan Kerkhofs (người Bỉ) nghĩ ra không dành cho những người yếu tim. “Chúng tôi nghĩ đến việc dùng cần cẩu để nâng một tấm sàn kim loại lên cao nhưng nếu chỉ có vậy thì không có gì đặc biệt cả. Sẽ vô cùng thú vị nếu chúng ta nhâm nhi ly rượu và thức ăn, tận hưởng cảm giác dùng bữa giữa bầu trời đêm” – Kerkhofs nói.
 

 
Nhà hàng trên không đang thu hút những thực khách lắm tiền và thích cảm giác mới lạ. Ảnh: MYDAYS

Nhiều người sẽ muốn thử xem cảm giác dùng bữa khi lơ lửng giữa không trung như thế nào, dĩ nhiên ý nghĩ chạm đến rất gần cái chết hay ít nhất là tưởng tượng bị rơi xuống đất bỗng xuất hiện trong đầu họ.
Thậm chí, tiếng dương cầm du dương không thể xóa được sự căng thẳng và hồi hộp đang ngự trị. Trước khi được đưa lên bầu trời, nghệ sĩ dương cầm Bernard Vancraeynest của nhóm nhạc Fortissimo chia sẻ với đài ABC News (Mỹ): “Đây không phải là công việc khác thường đầu tiên của tôi. Cách đây 10 năm, tôi đã chơi đàn ở dưới nước suốt 2 phút trong chương trình quảng cáo nước hoa Channel. Tuy nhiên, chơi đàn trên trời như thế này là lần đầu tiên nhưng cũng có thể là lần cuối cùng”.
 
Thú vui của người lắm tiền

Thực khách có thể chọn lựa bất kỳ địa điểm nào ngay cả ở những danh lam thắng cảnh như thác Niagara nằm giữa biên giới Mỹ và Canada hay hẻm núi Grand Canyon ở bang Arizona, Mỹ.
Tuy nhiên, bữa ăn ở những nơi này không hề rẻ, khoảng 11.000 USD. Nếu thực khách muốn thưởng thức trong nền nhạc violon và piano thì chi phí tăng gấp đôi, tức khoảng 22.000 USD.
Do vậy, khách hàng chọn dịch vụ này thường là những người giàu có hoặc các công ty lớn. Bộ đôi David Ghysels và Stefan Kerkhofs đã tổ chức nhiều sự kiện ấn tượng cho các công ty lớn như Coca-Cola, San Pellegrino ở nhà hàng trên không. Ghysels nói: “Khi ban giám đốc công ty cần một nơi để mở cuộc họp kín thì không gì lý tưởng hơn cuộc họp được tổ chức trên trời”.
Khi nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, David Ghysels và Stefan Kerkhofs mở thêm nhiều dịch vụ, như tổ chức tiệc cưới, chiến dịch quảng cáo, buổi biểu diễn thời trang, hội nghị... ở trên trời thông qua trang web www.dinnerinthesky.com.
Điều mọi người quan tâm nhất ở nhà hàng trên không này là việc bố trí nhà vệ sinh. Tuy nhiên, thực khách sẽ không tài nào kiếm được một nhà vệ sinh nào ở đây vì kích thước của sàn kim loại khá hẹp, 6 m x 2,5 m. “Mọi người nên giải quyết nhu cầu cá nhân trước khi tham dự buổi tiệc trên trời” – Kerkhofs cho biết.

 

(Theo nld online)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Đón thu châu Âu với Vietlife Travel
  • Tưng bừng lễ hội nho Tây Ban Nha
  • Thăm Salzburg – Mozart, giai điệu âm nhạc và…
  • Thú vị rạp hát ngoài trời Minack, Anh Quốc
  • Middle Sedge Island yên bình giữa phố thị
  • Thành phố 'chém chặt' nhất thế giới
  • Những nhà thờ được coi là đẹp nhất thế giới
  • Khách tham quan gây hại cho lăng mộ pharaoh
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com