Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cùng Carnival khám phá Tây Tạng huyền bí

Tây Tạng - thánh địa Phật giáo - là địa điểm mà bất cứ ai đam mê du lịch, khám phá đều mong được một lần đặt chân đến! Hành trình 8 ngày qua Nam Ninh - Thành Đô - Lhasa - Shigatse của Carnival sẽ đưa bạn đến vùng đất huyền bí này

Nằm trên cao nguyên Tây Tạng, với độ cao trung bình trên 4.000 m so với mực nước biển, Tây Tạng, mang vẻ đẹp huyền ảo của một vùng đất quanh năm mây mù, tuyết phủ.

Phần lớn dãy núi cao nhất thế giới Hymalaya (với đỉnh Everest) nằm trong địa phận của Tây Tạng. Thảo nguyên, tuyết, cát và những công trình kiến trúc tráng lệ tại đây luôn có sức quyến rũ đặc biệt đối với du khách.

Tuy thế, do một số điều kiện mà du lịch đến Tây Tạng những năm trước không phải là điều dễ dàng. Là đơn vị du lịch nổi tiếng, tiên phong trong những tour đường xa độc đáo, tour Nam Ninh - Thành Đô - Lhasa - Shigatse của Công ty Du lịch lễ hội Carnival chắc chắn sẽ thỏa nỗi đam mê chinh phục của du khách với một hành trình khám phá Tây Tạng đầy hấp dẫn.

 

Nam Ninh - thành phố xanh

Nam Ninh - thủ phủ tỉnh Quảng Tây, đón khách ở chặng dừng đầu tiên bằng vẻ diễm lệ của một thành phố mang đậm phong sắc phương Nam với cây cỏ tươi xanh, sơn thủy hữu tình.

Lịch sử phát triển lâu đời đã tạo nên một Nam Ninh với nền văn hóa đa sắc thái của nhiều dân tộc thiểu số, góp phần làm nên nét quyến rũ của Nam Ninh. Nằm ở phía Đông, khu du lịch Thanh Tú Sơn được xem là “viên ngọc của thành phố xanh ” với những thắng cảnh tuyệt đẹp như tháp Ngự Long, Đầu Phượng, chùa Thái Lan...

Một điểm du lịch nổi tiếng khác của Nam Ninh là công viên Nam Hồ, nơi có những hàng cây xanh mát rượi, có cầu Nam Hồ nhìn xa xa như con rồng khổng lồ nằm ngang mặt hồ.

Không chỉ có thắng cảnh đẹp, vị trí thuận lợi hướng về Đông Nam Á của Nam Ninh còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, Trung tâm Hội chợ triển lãm ASEAN tại Nam Ninh là nơi thường diễn ra hội chợ giữa 10 nước ASEAN và Trung Quốc, đây cũng là một điểm tham quan thú vị mà du khách không nên bỏ qua.

Tây Tạng huyền bí

Từ Nam Ninh, du khách sẽ đáp chuyến bay đi Thành Đô sau đó bay đến Lhasa - thủ phủ Tây Tạng, nghỉ ngơi để thích ứng với khí hậu loãng (do ở độ cao trên 4.000 m) nơi đây.

Được xem như một trong những thánh địa Phật giáo nổi tiếng, Tây Tạng còn lưu giữ những công trình kiến trúc Phật giáo tráng lệ, mà nổi bật nhất là cung điện Potala nằm trên ngọn Hồng Sơn giữa thung lũng Lhasa, ở độ cao 3.700 m.

Được xây dựng từ thế kỷ 17, Potala có diện tích khoảng 130.000 m2 bao gồm Bạch Điện và Hồng Điện, là công trình đồ sộ nhất Tây Tạng, được xếp vào “Bảy kỳ quan mới” của thế giới.

Cung điện Potala cũng là viện bảo tàng của Trung Quốc, lưu giữ nhiều bảo vật vô giá như mộc điêu, tượng Phật, bút tích của vua Càn Long, kim ấn nhà Thanh...

Những công trình kiến trúc Phật giáo nổi tiếng tại Lhasa còn phải kể đến chùa Sera - một trong 3 tu viện lớn và đẹp nhất Tây Tạng (Sera, Drepung, Ganden); chùa cổ Đại Chiêu Tự - di sản văn hóa thế giới, được xây dựng từ năm 693, là điểm hành hương thiêng liêng của tín đồ Phật giáo khi đến Tây Tạng; thiền viện Drepung - làng đại học Phật giáo với những tòa tu viện rất lớn, lúc cao điểm có thể quy tụ đến 10.000 tăng sĩ từ các miền về học tập.

Những công trình kiến trúc Phật giáo tráng lệ ở Tây Tạng còn trải dài từ Lhasa đến Shigatse - thành phố lớn thứ 2 của Tây Tạng. Hành trình đến nơi này cũng cực kỳ ấn tượng khi vượt qua đèo Gangbala hùng vĩ dài đến 321 km.

Là thành phố Phật giáo quan trọng của Tây Tạng, Shigatse có những ngôi chùa rất nổi tiếng như chùa Tashilumpo - bảo tàng nghệ thuật của Phật giáo Mật tông Tây Tạng, nơi có tượng Phật Di Lặc được đúc bằng đồng lớn nhất Trung Quốc, cao 27 m, nặng 150 tấn; chùa Palcho với hơn 100.000 bức tranh Phật giáo được lưu giữ cẩn thận...

Dạo quanh hồ Yanmdrok - hồ lớn thứ 3 Tây Tạng - với diện tích mặt nước đến 638 km, ngắm băng hà Kanola, chiêm ngưỡng đại cầu Khúc Thụy bắc qua sông hùng vĩ Yarlungyangbo - con sông dài đến 2.906 km, bắt nguồn từ Tây Tạng, chảy qua Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh... du khách sẽ hiểu vì sao Tây Tạng lại quyến rũ đến thế, để dù lặn lội đường xa, chịu đựng sự thay đổi của áp khí, ai cũng muốn một lần đặt chân đến Tây Tạng, tự mình khám phá vùng đất huyền bí này.

Huyền bí đến mức người ta nói rằng, dù mệt mỏi đến đâu, chỉ cần đến hồ Namtso - một trong ba hồ linh thiêng nhất Tây Tạng và là hồ nước mặn lớn thứ hai Trung Quốc (nhưng cao nhất thế giới) với diện tích lên đến 1.940 km2, chắc chắn sẽ khỏe lại.

Đấy là nói về những lời đồn đại, còn thực tế thì hồ Namtso với khung cảnh yên bình và nguồn nước nóng thiên nhiên Yangbajing sẽ rất tốt cho sức khỏe, là một nơi du khách nên ghé trước khi rời khỏi Tây Tạng.

Tour Nam Ninh - Thành Đô - Lhasa - Shigatse, 8 ngày, khởi hành dự kiến ngày 15-8 và 19-9, giá khoảng 24.030.100 đồng + thuế.

Liên hệ: CARNIVAL TOURS

357 Võ Văn Tần, Q.3 - TPHCM. ĐT: (84-8) 38342384 - Fax: (84-8) 38342386

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Auckland, thành phố mặt trời mọc
  • 7 điểm du lịch hấp dẫn bị lãng quên ở Trung Quốc
  • 10 kỳ quan tự nhiên nên thưởng lãm trong đời
  • Đi du thuyền khổng lồ trên biển
  • Nhà thờ kính độc đáo ở California
  • Độc đáo Senegal
  • Thành phố sôi động bên bờ Địa Trung Hải
  • Thiên đường nghỉ dưỡng vùng Caribbean
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com