Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đến Nhật ngắm hoa anh đào

Ngắm hoa anh đào Nhật Bản và hành hương miếu bà chúa Xứ núi Sam - Châu Đốc là hai chương trình tour nổi bật được VYC Travel chào bán trong tháng 2. Dù đến với vùng đất của tín ngưỡng hay cảm nhận vẻ đẹp rực rỡ mùa hoa anh đào xứ mặt trời mọc thì đọng lại trong mỗi chuyến đi vẫn là những ấn tượng đẹp về đất và người.

Ngắm Nhật Bản mùa hoa anh đào

Tháng 4, Nhật Bản đắm chìm trong bản hoan ca bất tận của thiên nhiên với sắc hoa anh đào rực rỡ. Đây là thời điểm lý tưởng cho hành trình đến với vùng đất của những võ sĩ Samurai. Hành trình 7 ngày 6 đêm cùng với VYC Travel, du khách sẽ được "mãn nhãn" trước một Nhật Bản đẹp tự nhiên và đầy kiêu hãnh.

Điểm dừng chân đầu tiên là Osaka, thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản, trái tim của khu tam giác đô thị Osaka - Kobe - Kyoto. Du khách sẽ tham quan hồ cá Aquarium, cầu Akashi Kaikyo Ohashi hay còn có tên là Pearl Bridge - bắc qua vịnh Akashi, lâu đài Osaka. Ngoài ra, đoàn sẽ được thưởng thức món thịt bò Kobe chính hiệu, đặc sản của thành phố Kobe, để cảm nhận rõ ràng "hương vị Nhật Bản" bên cạnh mì udon hay các món sushi.

Điểm đến thứ hai không thể bỏ qua trong cuộc hành trình là thành phố Nara - thành phố đẹp nhất Nhật Bản với những di sản kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của một Nhật Bản phồn hoa nhưng chưa bao giờ mất đi những giá trị truyền thống. Nơi đây có quần thể chùa Todaiji (Đồng Đại Tự) - một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản.

Từ Nara, bạn sẽ làm cuộc hành trình đến với Kyoto - nơi từng là thủ đô của Nhật Bản từ năm 794 đến năm 1868, cảm nhận nét cổ kính qua những kiến trúc đền chùa. Không chỉ mang vẻ đẹp tôn giáo, các kiến trúc này còn thể hiện đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc Nhật Bản, điển hình là đền Kiyomizu được làm hoàn toàn bằng gỗ. Đây cũng là nơi bạn có thể ngắm và cảm nhận hết vẻ đẹp tinh khiết của hoa anh đào để hiểu rằng, vì sao người ta đồng nhất Nhật Bản và xứ sở hoa anh đào là một.

Một điểm tham quan không thể bỏ qua là núi Fuji (Phú Sĩ). Cao đến 3.776 m, Fuji là nơi du khách chưa bao giờ thấy được màu đá bởi tuyết phủ quanh năm. Đặt chân lên đỉnh núi thiêng liêng này là một thử thách không nhỏ với cả người Nhật Bản lẫn khách phương xa nhưng ước muốn chinh phục nó chưa bao giờ dừng lại.

Hành trình sẽ trở nên trọn vẹn khi điểm dừng cuối cùng là thủ đô Tokyo. Cùng với London và thành phố New York, Tokyo được miêu tả là một trong ba "trung tâm chỉ huy" của nền kinh tế thế giới với những kiến trúc thượng tầng quy mô và cơ sở hạ tầng tốt nhất. Đây cũng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới với giá sinh hoạt rất cao. Điều này không có nghĩa là Tokyo vắng bóng những kiến trúc cổ, điển hình là đền Asakura Kannon, còn gọi là đền Sensoiji - ngôi đền cổ nhất ở Tokyo từ thời Edo và là trung tâm của lễ hội Sanja Matsuri hằng năm. Cũng chính tại nơi này, bạn lại có dịp chiêm ngưỡng sắc đào, chìm ngập trong sắc nắng - một vẻ đẹp lãng mạn và kỳ vĩ...

Khép lại cuộc hành trình, có lẽ, điều đọng lại sâu sắc nhất trong lòng du khách là một Nhật Bản hiện đại nhưng giàu bản sắc, rực rỡ nhưng dịu dàng, kỳ vĩ nhưng sâu lắng.

Châu Đốc - Điểm hẹn văn hóa miền Tây
 
Châu Đốc (An Giang) từ lâu đã nổi danh với núi Sam và miếu Bà Chúa Xứ. Dù thực hư của những câu chuyện huyền bí về vùng Thất Sơn - Bảy Núi mãi mãi chỉ là những lời truyền tụng, miếu Bà vẫn là điểm hẹn tâm linh nổi tiếng, nói như nhà văn Sơn Nam là "thu hút bá tánh nhiều nhất Nam Bộ". Nơi đây luôn tấp nập khách đến dâng hương, đặc biệt là vào tháng giêng và tháng 4 âm lịch. Lễ Vía Bà Chúa Xứ vào tháng 4 hằng năm là một trong những lễ hội dân gian tiêu biểu của miền Tây, thể hiện nét văn hóa đặc trưng nơi vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cạnh miếu Bà là Tây An Cổ Tự - một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam, lăng Thoại Ngọc Hầu - người có công lớn trong việc khai phá, đem lại sự trù phú cho vùng đất An Giang, Hà Tiên ngày nay.

Ngoài điểm nhấn là những địa danh ở núi Sam, du khách còn có điểm đến hấp dẫn khác là chợ - nơi thể hiện rõ nhịp sống của người dân gần vùng biên giới. Đó là chợ Tịnh Biên, nằm ở phía tây núi Cấm, nơi bạn có thể mua những mặt hàng điện tử gia dụng với giá rẻ hay các loại đặc sản như mắm Châu Đốc - nổi tiếng khắp miền Tây, đường thốt nốt... Bên cạnh đó, trong hành trình này, bạn cũng sẽ có dịp dừng lại Đồng Tháp, thưởng thức nem Lai Vung - đặc sản làm nên thương hiệu cho cả một khu vực sau khi đã ăn trưa và nghỉ ngơi tại thành phố Long Xuyên.

(Theo nld online)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Top mười thành phố đáng sống nhất trên thế giới
  • London là thủ đô mua sắm lớn nhất của thế giới
  • Fiji vào tốp địa điểm hưởng tuần trăng mật lý tưởng
  • Những điểm thám hiểm lý tưởng nhất của 2011
  • Chuyện thật như đùa ở nơi đắt đỏ nhất thế giới
  • Những chiếc xe đạp tre độc đáo đến từ châu Phi
  • 10 công trình địa ốc đẹp một cách... kỳ lạ
  • 10 trung tâm mua sắm hoành tráng nhất thế giới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com