Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Phuket - một thiên đường vui chơi, giải trí

Vừa đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới tồi tệ nhất trong nhiều năm qua, ngành du lịch Thái Lan vừa phải nỗ lực hết sức để khôi phục hoạt động kinh doanh tụt giảm do biến động chính trị trong nước và dịch cúm H1N1 lan rộng. Phuket - một quần đảo nằm ở phía Nam của Thái Lan - đang là một trọng điểm tuyên truyền quảng bá rộng rãi để vực dậy ngành công nghiệp không khói của Thái lan.

Phuket có nhiều bờ biển đẹp, thơ mộng, nhiều năm qua đã đem lại cho nơi đây sự giàu có, thịnh vượng. Trong 17 bãi biển đẹp của Phuket, nổi tiếng nhất là bãi Patong dài 3km với cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Đây là nơi tuyệt vời cho du khách tắm biển, phơi nắng, thưởng thức các món hải sản và chơi các môn thể thao dưới nước như lướt ván, nhảy dù, chèo thuyền kayak... Bãi biển Patong còn nhộn nhịp với rất nhiều cửa hàng bán hàng lưu niệm đa dạng với giá cả phải chăng. Patong nổi tiếng với cuộc sống ban đêm vô cùng sôi động. Hai khu vực chính là Bangla Road và Paradise Complex tập trung vô số nhà hàng, sàn nhảy, quán bar, sòng bạc với các cô phục vụ phần lớn là người chuyển đổi giới tính. Nếu Patong là nơi sôi động, náo nhiệt với những cuộc liên hoan nhảy múa suốt đêm thì Nai Yang và Laem Singh lại là chốn yên tĩnh để những đôi uyên ương tránh xa những đám đông ồn ào, hỗn độn; Kamala là bãi biển hiền hòa và vui nhộn, du khách có cơ hội giao lưu với người dân địa phương, tham gia các trò chơi dân gian và lễ hội truyền thống.

Phuket có hàng trăm đảo lớn nhỏ với các bãi tắm hoang sơ, nhưng Phi Phi và San hô là hấp dẫn du khách nhất. Đảo Phi Phi gồm hai đảo: đảo lớn Phi Phi Don và đảo nhỏ Phi Phi Lei nằm về phía Đông Nam, cách Phuket khoảng 45km. Từ trên nhìn xuống hai đảo này giống hình dạng hai chữ P, nên người phương Tây gọi là PP (Phi Phi). Phi Phi có các bãi biển dài ngút ngàn, những hàng dừa xanh rợp bóng mê hoặc du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngâm mình trong làn nước trong xanh, thưởng thức hải sản và nước dừa tươi trên đảo, lặn biển khám phá thế giới phong phú dưới nước hoặc leo lên những vách đá cao... là những sự hưởng thụ thú vị mà du khách không bao giờ bỏ qua khi đến Phi Phi. Một dịch vụ khác rất phổ biến trên các bãi biển của Thái Lan là dịch vụ massage foot (massage chân): du khách mất khoảng 300 - 400 baht (tiền của Thái Lan) sẽ có ngay 1 giờ thư giãn bên đảo Phi Phi bằng công nghệ tẩm quất chân theo phương pháp truyền thống Thái.

Đảo San hô (hay còn gọi là đảo Koh Hae) nằm cách Phuket 9km về phía Đông Nam thì nổi tiếng với hai bãi tắm tuyệt đẹp: Long Beach và Banana Beach. Tại Long Beach, du khách có thể lặn biển ngắm rặng san hô muôn màu nằm cách bờ biển vài mét. Phía Đông bãi có một lối mòn trong rừng dẫn qua Banana Beach. Ban ngày, hai bãi tắm nhộn nhịp khách du lịch tham gia các trò chơi như bơi thuyền, lái ca-nô, lặn biển... Ban đêm cực kỳ yên tĩnh, du khách có thể nghỉ ngơi, vui vẻ thưởng thức các món hải sản tươi sống trong những bungalow dọc bãi biển.

Phuket FantaSea là khu giải trí đa năng thu hút hơn 2.000 du khách mỗi đêm với các quầy trò chơi vui nhộn, một khu thương mại đa dạng các mặt hàng và một sân khấu ca múa nhạc, biểu diễn xiếc thú hoành tráng. Các quầy hàng và trò chơi trong khu giải trí đều do các cô gái chuyển đổi giới tính quản lý. Tại đây, du khách có thể thử rất nhiều các trò chơi; mua sắm những mặt hàng thủ công, quần áo, nữ trang...; xem trình diễn trên sân khấu ca múa nhạc lớn và hiện đại với các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng đặc biệt; tìm hiểu về văn hóa Thái qua các điệu múa truyền thống hay xem các show biểu diễn của những chú voi, dê, cọp, trâu, gà trống, bồ câu... Trong khu giải trí còn có một nhà hàng buffet với các món ăn truyền thống của Thái và một số nước trên thế giới phục vụ được hơn 4.000 thực khách.

Một điểm đến hấp dẫn khác là Trung tâm Sinh vật biển Phuket. Trung tâm này rộng 8,4 ha, nằm giữa những vịnh đẹp và các đảo nhỏ xinh xắn, là nơi nghiên cứu, bảo tồn và phát triển các loài sinh vật biển. Tại đây, một khu nhà có nhiều bể bằng kính nuôi hơn 150 loài sinh vật nước mặn và nước ngọt. Các bể kính được sắp xếp rất nghệ thuật tạo cho du khách cảm giác thực hiện một hành trình khám phá xuyên qua các sông, hồ, rừng đước, khu vực cửa sông, những rặng san hô quý hiếm...

Phuket còn thu hút du khách với rất nhiều ngôi chùa theo kiến trúc Trung Hoa. Chùa lớn và trang trí lộng lẫy nhất trong số 29 ngôi chùa ở đây là chùa Chalong xây dựng vào năm 1837 gắn liền với tên tuổi hai vị thầy tu chuyên bốc thuốc cứu người rất được tôn kính: Luang Po Chaem và Luang Po Chuang. Một kiến trúc hình mô đất cao 61,4 mét vừa được xây dựng tại chùa lưu giữ Phra Borom Sareerikatat tương truyền là một miếng xương của Đức Phật được mang về từ Sri Lanka. Hai ngôi chùa nổi tiếng không kém là Phra Nang Sang với 3 bức tượng Phật lớn nhất thế giới được đúc bằng thiếc từ thời thiếc được xem là kim loại quý thứ hai sau vàng và chùa Phra Thong với bức tượng Phật bán thân lớn như tự mọc lên từ đất được dát vàng.

(Theo Cần Thơ Online)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Seoraksan rực rỡ
  • Thành phố của nghệ thuật thời Phục Hưng
  • Đến Trung Quốc, xem 'múa bụng'
  • Thăm xứ sở rượu vang
  • Dresden 1900, cuộc du ngoạn vào quá khứ
  • Rovos Rail trải nghiệm những cung bậc thời gian
  • Gleneagles - thiên đường quý tộc tại Scotland
  • Các điểm du lịch nổi tiếng điêu đứng vì khủng hoảng kinh tế
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com