Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Rio de Janeiro - thành phố hạnh phúc nhất

Nhữngvũ điệu rực lửa, những dãy núi xa mờ, những bãi biển với bờ cát trắngtrải dài tuyệt đẹp và những lễ hội Carnaval lớn nhất hành tinh đã làmnên một thành phố Rio de Janeiro đầy cuốn hút và trở thành chốn thiênđường giữa trần gian.
Quang cảnh thành phố Rio de Janeiro. (Ảnh: Internet)
Thànhphố lớn thứ hai của Brazil này đã dẫn dầu danh sách 10 thành phố hạnhphúc nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ).

SauRio de Janeiro lần lượt là Sydney (Australia), Barcelona (Tây Ban Nha),Amsterdam (Hà Lan), Melbourne (Australia), Madris (Tây Ban Nha), SanFrancisco (Mỹ), Roma (Italy), Paris (Pháp) và Buenos Aires (Argentina).

Nhàtư vấn Simon Anholt, một trong những người tham gia cuộc điều tra, chorằng bản danh sách này một lần nữa khẳng định vai trò của Mỹ Latinh vàĐịa Trung Hải như những mảnh đất của các lễ hội rực rỡ. Tuy nhiên ôngnhấn mạnh danh sách này dựa trên “cảm nhận” chứ không phải “thực trạng”.

Trongbản danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới được công bốvài tháng trước, Mỹ Latinh cũng chiếm tới 9 trong số 10 nước dẫn đầu(nước còn lại là Việt Nam).

Danh sách của Forbes dựa trên kếtquả thăm dò ý kiến của hơn 10.000 người tại 20 quốc gia, do công tyđiều tra thị trường GFK Custom Research North America thực hiện./.

(Theo Hanoimoi Online)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com