Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sentosa sống động

Thế giới dưới nước là một trong những điểm đến độc đáo ở Sentosa. Ảnh: farm4.static.flickr.com

Đảo Sentosa là điểm nhấn đặc trưng của du lịch Singapore. Từ một hòn đảo bình thường, sự can thiệp một cách chuyên nghiệp của những nhà kinh doanh du lịch, Sentosa đã trở thành điểm du lịch phức hợp ấn tượng. Ở đó là sự kếp hợp hài hòa giữa một khu vui chơi giải trí nhiệt đới, công viên thiên nhiên và trung tâm di sản thu hút du khách từ nhiều nơi trên thế giới.

Đảo Sentosa có diện tích 5km2, nằm cách bờ biển phía Nam của lục địa Singapore 0,5km. Đây là đảo lớn thứ 4 của Singapore với 70% diện tích được bao phủ bởi rừng cây – nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật. Từ trung tâm thành phố Singapore đi đến Sentosa có các tuyến xe buýt, tàu điện ngầm hay xe điện trên không hoạt động hàng ngày từ 7 giờ sáng cho đến tận 23 giờ 45 phút đêm. Chỉ mất vài ba phút di chuyển, ngắm nhìn cảnh từ trên xe, du khách sẽ đặt chân đến Sentosa – hòn đảo xinh đẹp và cũng là nơi tập trung khá phong phú các hoạt động vui chơi giải trí. Sentosa, có nghĩa là ngôi làng thanh bình và yên tĩnh, trước đây là một làng chài và cũng từng là doanh trại của quân đội Anh. Năm 1972, Sentosa được đầu tư và xây dựng thành một thiên đường vui chơi giải trí như ngày nay.

Thế giới nước là điểm thu hút đông đảo du khách nhất ở Sentosa. Thời gian mở cửa từ 9 – 21 giờ hàng ngày. Với giá vé vào cửa: 19,9 đô-la Singapore/người lớn, 12,7 đô-la Singapore/trẻ em (3 – 12 tuổi), du khách sẽ được ngắm hơn 2.500 con cá thuộc 250 loài cá khác nhau bơi lượn trong môi trường tự nhiên với những rặng san hô rực rỡ màu sắc. Du khách sẽ được tận tay sờ vào những chú cá đuối, cho chúng ăn, xem những chú rồng biển thuộc họ hàng nhà cá ngựa nhưng lại có hình dáng mảnh mai như những sợi tảo biển. Một trong những điểm thú vị tại Thế giới nước chính là cá heo hồng ở khu vực Dolphin Lagoon. Thăm nơi này, du khách sẽ được “giao lưu” với những chú cá heo thông minh và bị mê hoặc với những trò biểu diễn vui nhộn của chúng. Và thú vị hơn hết sẽ là những giây phút lướt đi trên băng chuyền, xuyên qua đường hầm bằng kính, tha hồ nhìn ngắm những chú cá mập đang bơi quanh quanh hay lượn lờ ngang qua đầu.

Du khách cũng không thể nào bỏ qua được một hoạt động giải trí rất đặc sắc tại Sentosa, đó là xe trượt Luge. Đây là xe trượt nửa giống xe kéo nhỏ, nửa giống xe trượt băng. Tất cả mọi lứa tuổi đều có thể tham gia trò chơi, mỗi người một xe trượt và lao vun vút xuống con đường dốc uốn lượn của đảo Sentosa. Khi đã hoàn tất một vòng lái, du khách sẽ được ngắm cảnh một vòng trên không gian bằng cáp treo để quay trở về điểm xuất phát. Thời gian hoạt động của loại hình giải trí này: 10 – 18 giờ (thứ hai tới thứ năm) và 10 – 19 giờ (thứ sáu tới chủ nhật). Giá xe trượt và một vòng trượt trên không: 10 đô-la Singapore/người; xe trượt và hai vòng trượt trên không: 18 đô-la Singapore/người.

Bước chân vào vườn chim Jurong rộng 3.000m2, du khách sẽ thật sự thích thú với hơn 9.000 loài chim đủ màu sắc đến từ khắp nơi trên thế giới. Từ những loài chim cánh cụt, những chú hồng hạc cho đến những chú vẹt rực rỡ màu sắc... tất cả cùng nhau tụ hội về vườn chim lớn nhất và ấn tượng nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Có những màn biểu diễn của các chú chim như: “Thế giới diều hâu Phú Sĩ”, “Các ngôi sao chim”, “Chúa tể trời xanh”... Du khách còn có cơ hội tiếp cận gần hơn với các loài chim thông qua các cầu treo và lối đi có lót ván cao 12m so với mặt đất. Thời gian mở cửa của vườn chim Jurong từ 9 – 18 giờ hàng ngày. Vé vào cửa: 18 đô-la Singapore/người lớn, 9 đô-la Singapore/trẻ em (3 – 12 tuổi).

Một trong những điều thú vị khác khi đến vui chơi tại Sentosa có lẽ là nhìn toàn cảnh Sentosa và các đảo lân cận từ trên độ cao 131m của tháp Carlsberg. Tháp này xoay dần dần theo trục tròn, từ từ đưa du khách lên cao. Với địa thế của đảo và từ độ cao này, du khách có thể thấy bức tượng sư tử đuôi cá Merlion – biểu tượng của Singapore.

Sau những trò vui du khách thường dừng chân và thử qua dịch vụ massage cá. Đây là dịch vụ độc đáo và thú vị ở Sentosa. Những chú cá Thổ Nhĩ Kỳ nhỏ xinh sẽ bu đến, từng đàn một, chúng sẽ rỉa đôi chân của từng du khách thật nhẹ nhàng...

Khi màn đêm buông xuống, chương trình dạ tiệc lại bắt đầu. Du khách đi bộ dọc theo Công viên nhạc nước, đắm mình dưới ánh đèn lung linh màu sắc, thưởng thức chương trình nhạc nước nổi tiếng và đặc sắc – một vũ điệu giữa nước và lửa – một màn trình diễn tuyệt với sự phối hợp của ánh sáng và âm thanh bằng công nghệ laser tối tân phối hợp giữa những hình ảnh động, hình ảnh không gian 3 chiều, những vũ điệu ba-lê của các vòi nước cùng thế giới âm thanh và ánh sáng đa chiều. Du khách có thể khám phá truyền thuyết về biểu tượng sư tử biển khi du khách dạo bước dọc Merlion Walk – con đường dành cho người đi bộ dài 120m được tô điểm với những vòi phun nước rực rỡ sắc màu.
 

Tour tham quan Sentosa 4 ngày với giá 309 USD/người (chưa bao gồm lệ phí sân bay, phụ thu visa). Tham khảo và đăng ký mua tour tại các công ty chuyên tổ chức du lịch nước ngoài.

 

(Theo Duyên Khánh // Báo Cần Thơ Online)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Văn hóa ẩm thực Cu Ba
  • Khám phá vương miện Tượng Nữ thần Tự do
  • Khách sạn tự cấp năng lượng đầu tiên của thế giới
  • Seam Reap thoáng qua
  • Rực nắng Saint Rémy de Provence
  • Thiếu nữ Nhật rạng rỡ tuổi 20
  • Mùa du lịch Pháp 2009
  • Festival tuyết Sapporo
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com