Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tới thăm đồi Monmartre - Paris

Cá vàng bơi lội tung tăng trên đầu, quả bóng được giữ thăng bằng ở sau gáy: các nghệ sĩ đường phố tạo cho du khách cảm thấy vui vẻ và thoải mái, dễ dàng bước trên những bậc thang lên đồi Monmartre thăm nhà thờ Sacré-Cœur (Paris, Pháp).

Nhà thờ Sacré - Cœur là một trong tâm điểm của du khách khi đến Paris

Sacré - Cœur tọa lạc trên quả đồi cao nhất của thành phố này

Người đàn ông này không bình thường: anh giữ thăng bằng một bình thủy tinh đựng nước, trong đó có ba con cá vàng đang bơi lội tung tăng cứ như là chúng đang sống trong một bể cá bình thường nhất.

Những tưởng anh phải dùng cả hai tay để giữ chiếc bình nhưng không, hai tay anh đang tung hứng ba quả bóng và lại còn nhảy cả salsa nữa! Trong khi mắt anh chăm chú nhìn theo những quả bóng thì khuôn mặt lại như người đang diễn hề.

Cá vàng bơi lội trên đầu mua vui cho du khách, nhưng còn hấp dẫn hơn...

 ... khi người nghệ sĩ lại còn tung hứng dưới nền nhạc salsa

Chào mừng bạn đến khu Montmartre ở Paris dưới chân nhà thờ lớn Sacré - Cœur. Người nghệ sĩ xiếc được mô tả ở trên như một người "bảo vệ" của ngọn đồi cao nhất của thành phố này - một cầu thang cực rộng với rất rất nhiều bậc thang dẫn tới đỉnh đồi ở trên độ cao 130m.

Bậc thang lên Sacré - Cœur là nơi tập trung rất đông nghệ sĩ đường phố.

Bài học của Iya dành cho Franck Ribéry

Tiếng thở gấp gáp mệt nhọc, những tiếng lẩm bẩm kêu ca và cảm giác như đã leo cả nghìn bậc thang. Nhưng trước khi quyết định phải ngồi nghỉ một lát ập đến thì bạn đã dừng lại và trố mắt chiêm ngưỡng.

Nguyên nhân chính là Iya. Anh bạn trẻ người Guinea đang trồng cây chuối trên một tay. Và trên đầu ngón chân phải của anh một quả bóng đang được xoay như chong chóng, trông chẳng khác gì quả bóng ở trên miệng của chú cá heo được tập luyện lâu năm mà người ta vẫn nhìn thấy trên vô tuyến. Và bất ngờ như có bàn tay của một mụ phù thủy, quả bóng được chuyền sang đầu những ngón chân bên trái. Rồi nó trườn theo chân, qua lưng anh để nằm gọn trong gáy anh như được đính keo dán ở đó.

Nhanh như cắt anh nhảy dựng lên đứng trên hai chân và quả bóng lúc này đã nảy lên đập xuống hay xoay tròn trên trán. Người nghệ sĩ xiếc gọi mình là Football - Freestyler. Những ngón chơi của anh quá điêu luyện khiến người ta có cảm giác những ngón nghề của Franck Ribéry hay thậm chí Cristiano Ronaldo cũng quá đỗi tầm thường.

Hàng đoàn du khách đứng lại thưởng thức show diễn và đợi xem bao giờ quả bóng sẽ bị rơi, xem bao giờ thì lực hút giữa Iya và quả bóng sẽ giảm đi. Nhưng chẳng có chuyện đó xảy ra, anh nhảy phắt một bước lên trên cột đèn và vừa tâng bóng trên trán vừa leo lên cột.


Football-Freestyler Iya Traore đang diễn trên sân khấu rộng khoảng 1m2


Những ngón nghề của anh sẽ làm các danh thủ bóng đá cũng phải ghen tị

Cùng hát Halleluja với du khách

Bài hát Halleluja vọng xuống từ trên cao. Du khách già có trẻ có, ăn mặc lịch sự có, thoải mái cũng có đang cùng nhau hát bài Halleluja của Jeff Buckley, dưới sự điều khiển của một ca sĩ kiêm nhạc công chơi ghita. Họ vừa phơi nắng vừa chiêm ngưỡng thành phố hoa lệ bậc nhất thế giới - thành phố của tình yêu đang nằm dưới chân họ.

Trong thâm tâm ai cũng muốn lên ngay thăm nhà thờ Sacré - Cœur, nhưng đôi chân thì không muốn bước đi. Và lại phải dừng lại trước một bục cao dựng ngay trên những bậc thang - rồi bối rối, ngạc nhiên, rồi chau mày. Lại cái gì đây nhỉ? Một tượng đá, một con người hay một tượng thạch cao. Không, chỉ có thể là một bóng ma!

Tất cả là một màu trắng: từ da đến quần áo và cả găng tay nữa. Tất cả đều bất động. Diễn viên kịch câm này như đã bị đóng băng. Ngay cả những tiếng hát vui nhộn cũng không làm anh mảy may xao động. Trong khi đó cô hàng bán hoa thì đang đóng vai Musette - nhân vật nổi tiếng trong bộ phim Swinging Paris từ những năm 1930.

Những giai điệu đặc trưng của cô khiến người ta nhớ đến phomát Camembert, đến bánh mì Baguette, đến rượu vang, đến Champs-Elysée và đến cuộc sống vui nhộn của thành phố này.


Trông như bức tượng, nhưng đó là diễn viên kịch câm. Ông chỉ chuyển động khi có người bỏ tiền vào hộp


Du khách cùng hát bài Halleluja!


Cô Severine - một cô hàng bán hoa chơi đàn phong cầm rất điệu nghệ.


Severine hôm nay là cô hàng bán hoa dễ thương, nhưng cô cũng có thể khác hoàn toàn khi trở thành vũ nữ cabaret hằng đêm

Muộn nhất thì đến lúc này ai cũng nhận ra rằng những bậc thang ở đây không chỉ là nơi để người ta leo lên một danh lam thắng cảnh - một biểu tượng của Paris. Còn nhiều hơn thế nữa, nó là nơi để người ta dừng lại thưởng thức cuộc sống. Nó chính là phòng khách của Paris.

Và Severine, cô gái bán hoa, cũng dựng cho mình một chỗ bán hệt một phòng khách. Ban ngày là cô hàng bán hoa Musette dành cho du khách, nhưng khi đêm đến cô lại trở thành vũ nữ trong các quán Cabarets dưới chân đồi Monmartre.


Dưới tháp chuông trắng là một trong những quả chuông nặng nhất thế giới


So với vẻ bên ngoài hào nhoáng thì trang trí bên trong nhà thờ khá đơn giản


Hàng ngàn mái nhà của Paris nhìn từ trên đồi Montmartre


Nhà thờ Sacre-Cœur được xây dựng bởi sáu kiến trúc sư theo nhiều lối kiến trúc như roman, gothic và byzantine

(Theo Nam Hải (Tuổi trẻ Online) // VTV6 Truyền hình Việt Nam )

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Cầu Millau, tác phẩm công nghệ và mỹ thuật tuyệt vời
  • Vùng đất "nóng" trở thành điểm du lịch hấp dẫn
  • Sắp có khách sạn không gian
  • Ngắm một Paris quen từ những góc lạ
  • Thăm thành phố quê hương của tơ lụa
  • Những bức ảnh phong cảnh đẹp nhất Anh quốc
  • Hình ảnh mùa thu tuyệt đẹp ở xứ sở sương mù
  • Những cảnh tượng lạ lùng trên trái đất
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com