Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vàng óng hoa cải dầu Trung Quốc

Mùa xuân đến cũng là lúc những cánh đồng hoa cải dầu rực rỡ khoe sắc suốt một dải từ nam lên bắc ở Trung Quốc. Tân Hoa Xã đã chọn ra 7 địa điểm ngắm hoa cải dầu đẹp nhất đất nước rộng lớn này.

1. Thị trấn Shakou, thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông

Thời gian ngắm: từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 4.

Nằm ở khu vực hẻo lánh phía nam tỉnh Quảng Đông, nơi duy nhất ngắm được hoa cải dầu ở thị trấn Shakou là bên trong khu bảo tồn thiên nhiên núi Huashui.

Trước năm 2005, cư dân địa phương trồng khoảng 3.000 mẫu hoa cải dầu để lấy dầu nấu ăn. Cũng từ đó, sắc hoa vàng óng ả đã giúp nơi đây thu hút rất nhiều du khách.

2. Huyện Luoping, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam

Thời gian ngắm: giữa tháng 2.

Trên đường từ thành phố Côn Minh đi huyện Luoping, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những cánh đồng hoa cải dầu nằm dọc hai bên đường.

Những người yêu âm nhạc từng so sánh Luoping như một bản giao hưởng đồng quê của Beethoven. Những cánh rừng rộng mở như nốt trầm, và thảm hoa cải dầu vàng rực nẩy lên thành những nốt cao trong khi nền đất đỏ xen lẫn đồng lúa xanh đóng vai trò âm trung.

3. Phía nam của hạ lưu sông Dương Tử

Thời gian ngắm: từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.

Hoa cải dầu ở phía nam hạ lưu sông Dương Tử hòa cùng cảnh sông nước làm thành một bức tranh tươi tắn vô cùng. Đầu xuân, ở đây vẫn hơi lạnh với những cơn gió run người kèm mưa rào đổ xuống, và hoa cải dầu nở rộ chính là lúc xuân ấm áp thực sự đã về.

4. Wuyuan, tỉnh Quảng Tây

Thời gian ngắm: từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3.

Wuyuan từ lâu đã nức tiếng là “ngôi làng quyến rũ nhất Trung Quốc” nhờ những thị trấn cổ được bảo tồn chu đáo. Dạo bước qua ngôi làng, chìm đắm trong sắc vàng của hoa cải dầu chen lẫn những vách nhà cổ theo kiến trúc Huy phái, bạn sẽ tưởng như mình vừa quay ngược thời gian trở về thời xa xưa hay lạc vào một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

5. Tỉnh Quý Châu

Thời gian ngắm: giữa tháng 3.

Hoa cải dầu nở kín vùng núi non ở huyện Quý Dương và An Thuận, tỉnh Quý Châu. Không chỉ hoa cải dầu, dừng bước ở đây, du khách còn có thể thăm viếng những ngôi làng của các dân tộc thiểu số nhấp nhô theo triền núi.

6. Cao nguyên Hoàng Thổ, tỉnh Sơn Tây

Thời gian ngắm: tháng 5.

Tháng 5 về, hoa cải dầu rủ nhau nhuộm vàng cao nguyên Hoàng Thổ của tỉnh Sơn Tây. Rời khỏi Tây An (Thiểm Tây) để đến cao nguyên Hoàng Thổ, bạn sẽ ngất ngây trước những sóng hoa vàng đung đưa mỗi bên đường.

7. Men Yuan, tỉnh Thanh Hải

Thời gian ngắm: tháng 7.

Tháng 7 là thời điểm hoa cải dầu ở phía nam Trung Quốc được thu hoạch hoặc chiết thành dầu. Tuy nhiên, đó mới là lúc hoa nở mãn khai ở hồ Thanh Hải. Nước hồ Thanh hải xanh biêng biếc được viền vàng rực bằng hàng triệu mẫu hoa cải dầu khiến cảnh sắc nơi đây không khác gì bồng lai tiên cảnh.

(Theo Bằng Vy // Nguoilaodong Online // Tân Hoa Xã)

 

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • 10 cổ trấn đẹp như mơ của Trung Quốc
  • Khuôn cửa, ánh mắt và sắc màu Venice
  • 10 thành phố "nặng hầu bao" nhất thế giới
  • Những vỏ trứng Phục sinh tuyệt đẹp
  • Mãn khai hoa anh đào
  • El Bulli - Nhà hàng số một thế giới
  • Bắc Kinh khi đông về…
  • Nghĩa trang "sống động" nhất thế giới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com