Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ẩm thực cho khách dã ngoại

Hòn Rơm – Mũi Né là khu vực nổi tiếng về loại hình du lịch dã ngoại. Tuy nhiên, ở đây có một điểm yếu là các khu du lịch ít quan tâm đến nhu cầu ẩm thực của du khách. Rất khó khi muốn tìm một địa chỉ ăn uống chất lượng. Khắc phục hạn chế này, mới đây, Khu du lịch Hòn Rơm I đã mạnh dạn đầu tư khu nhà hàng quy mô 700 chỗ đáp ứng nhu cầu du khách.

Nếu như Hàm Tiến là nơi tập trung các resort sang trọng đón khách cao cấp, thì Hòn Rơm - Mũi Né là khu vực dã ngoại phục vụ cho mọi đối tượng, nhất là khách bình dân. Nghĩ là bình dân, nên trước đây các khu du lịch dã ngoại chỉ tập trung đầu tư phòng nghỉ cùng những dịch vụ dã ngoại, nên ít chú ý đến nhu cầu ăn uống của du khách. Khách thường đặt cơm mang theo, ăn ở quán xá ven đường. Riêng các đoàn tour phải vào trong các nhà hàng ở Hàm Tiến và trung tâm thành phố Phan Thiết. Đó là thực trạng xảy ra từ nhiều năm qua. Thấy được nhu cầu đó, Khu du lịch Hòn Rơm I đã đầu tư hơn 5,5 tỷ đồng xây dựng khu nhà hàng ba tầng, bao gồm cả: nhà hàng, quầy bar và cà phê. Ông Nguyễn Văn Thọ, Giám đốc Khu du lịch Hòn Rơm I nói: “Lâu nay chúng tôi luôn trăn trở về việc đầu tư một nhà hàng khang trang phục vụ khách, bởi vì đó là một trong những việc cần làm để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sau khi khảo sát nhu cầu thực tế, chúng tôi tiến hành xây dựng và bây giờ nhà hàng đi vào hoạt động hiệu quả”.

Nhà hàng Hòn Rơm I có quy mô phục vụ cùng lúc 700 thực khách. Các món ăn ở đây phong phú có thể đáp ứng cho mọi đối tượng khách từ bình dân cho đến sang trọng. Món Tây, món ta đều có. Hòn Rơm - Mũi Né mang đặc trưng vùng biển, nên hải sản là món ăn chủ lực. Cuối tuần qua, khu du lịch này đón hơn 1.500 khách dã ngoại từ các tỉnh phía Nam. Hầu hết khách đến đây đều có nhu cầu dùng bữa. Ngoài khách tại chỗ, nhà hàng còn phục vụ cả du khách bên ngoài khi họ có nhu cầu. Có nơi ăn uống đảm bảo, du khách cảm thấy an tâm  hơn. Anh Nguyễn Chí Hiếu, một du khách đến từ Tp.HCM tâm sự: “Đến du lịch ở khu dã ngoại có một nhà hàng khang trang như thế này tôi rất thích. Chuyện ăn uống không phải lo lắng nhiều.”

Bà Nguyễn Thị Thắm, một du khách đi cùng đoàn cho biết: “Đi chơi xa, tôi rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm. Đến đây tôi thấy cảm thấy hài lòng”. Riêng ông Nguyễn Văn Dũng, du khách đến từ Long An nhận định: “Giá cả các món ăn ở nhà hàng so với bên ngoài không cao lắm. Đi dã ngoại có chỗ ăn như thế này đúng là hợp với túi tiền.”

Từ ngày khai trương đến nay, lượng khách luôn ổn định. Ông Nguyễn Văn Thọ, Giám đốc Khu du lịch Hòn Rơm I cho rằng, công ty đã đầu tư đúng hướng. Ngoài ra, ông Thọ còn tâm sự: “Hòn Rơm I là khu dã ngoại hình thành cùng với lịch sử sơ khai của ngành du lịch Bình Thuận, mỗi lần đầu tư nâng cấp, chúng tôi đều tính toán đến việc duy trì cảnh quan sinh thái dã ngoại. Nhà hàng mới xây dựng không những đáp ứng được yêu cầu đó, mà còn làm đẹp thêm cảnh quan cho khu vực Hòn Rơm.”

Bên cạnh phục vụ khách du lịch, nhà hàng Hòn Rơm I còn hướng đến nhu cầu tổ chức lễ lạc của người dân địa phương. Một khi đời sống được nâng cao, thì việc tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng… là nhu cầu phát sinh thực tế của mọi gia đình. Vào buổi tối, nhà hàng còn mở bar – cà phê phục vụ nhu cầu tại chỗ cho du khách. Đi chơi, khách cũng cần có một không gian thư giãn về đêm. Ngoài ra, trong những dịp cuối tuần, chương trình ca nhạc hát cho nhau nghe còn được thiết kế, làm đa dạng thêm loại hình giải trí ở khu vực du lịch dã ngoại Hòn Rơm. Được phục vụ tốt, du khách cảm thấy hài lòng và có thể trở lại trong những lần sau.

(Theo Việt Quốc // Báo Bình Thuận )

  • Đà Lạt hút khách dịp cuối năm
  • Du lịch đón năm mới 2010: Khách đông, nhưng giá tour không tăng
  • Vietnam Airlines đẩy mạnh việc kinh doanh ở Đức
  • Ninh Bình thu hút 2 triệu du khách trong 11 tháng
  • Đắk Lắk tổ chức “Huyền thoại Voi Tây Nguyên”
  • Việt Nam có thể đón 4,2-4,5 triệu lượt khách quốc tế năm tới
  • Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng trở lại
  • Miễn phí ăn, vui chơi khi nghỉ tại Vinpearl Land
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com