Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

“Ấn tượng Việt Nam” đã bắt đầu có dấu ấn

Sau 4 tháng triển khai, ngày 12-5, Tổng cục Du lịch đã tổ chức sơ kết tình hình triển khai chiến dịch khuyến mại “Ấn tượng Việt Nam” tại Hà Nội.


Tính đến nay, đã có 118 khách sạn (từ 1-5 sao), 85 doanh nghiệp lữ hành, 14 cửa hàng mua sắm, Vietnam Airlines và 2 doanh nghiệp vận chuyển đăng ký tham gia chiến dịch khuyến mại. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã đẩy mạnh khai thác thị trường, cung cấp các tour khuyến mại theo đúng cam kết. Hơn 300 tour khuyến mại đã được công bố, trong đó nhiều tour cho khách quốc tế và khách nội địa đã có biểu giá cụ thể và mức khuyến mại cụ thể.


Doanh số và số lượng khách của những doanh nghiệp lữ hành tăng lên đáng kể. Do giảm giá tour từ 30%-40% nên số lượng khách đi tour nội địa tăng khoảng 35%-50% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường du lịch nội địa luôn sôi động, đặc biệt từ tháng 3 đến nay bất chấp những khó khăn kinh tế do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu gây ra. Với thị trường khách quốc tế, tình hình không được sáng sủa bằng song tại một số địa phương do có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị du lịch và chính quyền nên cũng thu được một số kết quả đáng khích lệ.


Điển hình như TP Hồ Chí Minh, 4 tháng đầu năm 2009, mặc dù lượng khách quốc tế chỉ đạt 990.000 lượt, giảm 8% nhưng thu nhập du lịch đạt 10.575 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu lữ hành tăng 26%, doanh thu khách sạn và nhà hàng tăng 10%.


Tổng cục Du lịch khẳng định mặc dù gặp nhiều khó khăn song tới thời điểm này Việt Nam vẫn đang nỗ lực để thu hút được 4,3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2009. Để tăng cường thu hút khách quốc tế, Chính phủ đã đồng ý chủ trương miễn lệ phí visa cho du khách quốc tế tham gia tour của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã tham gia chiến dịch từ tháng 5 đến hết tháng 9-2009. Cùng với nhiều chính sách phù hợp khác, chương trình “Ấn tượng Việt Nam” giai đoạn 2 kéo dài đến hết tháng 9-2009, sẽ góp phần giảm thiểu suy giảm lượng khách quốc tế vào Việt Nam.

(Theo THU HÀ // ssgp online)

  • Quảng Bình: Phát hiện hang động lớn nhất thế giới
  • Hơn 5 tỷ đồng nâng cấp du lịch Hồ Núi Cốc
  • Kỳ quan Hạ Long - Điểm hẹn mùa biển gọi
  • Rực rỡ lễ hội du lịch Carnaval Hạ Long 2009
  • Xe trượt ống phục vụ du khách tại Mũi Nai
  • Du lịch Việt tiếp cận thị trường Italy, Ireland
  • Chiến lược quảng bá du lịch thông minh nhất thế giới
  • Tìm hiểu lịch sử Thăng Long qua du lịch
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com