Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bàn chuyện làm ăn tại triển lãm du lịch

Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài gặp gỡ tại Triển lãm Du lịch quốc tế tại TPHCM năm 2010-Ảnh: Đào Loan

Các nhà cung cấp dịch vụ trong nước cho biết đã gặp được những đối tác tiềm năng - những người mua sản phẩm du lịch, dịch vụ từ nước ngoài (buyer) - thông qua cuộc triển lãm Du lịch quốc tế tại TPHCM 2010, diễn ra từ ngày 30-9 và vừa kết thúc vào ngày 2-10 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn.

Trước đó, chiều 29-9, giữa các doanh nghiệp du lịch, khách sạn trong nước với các buyer đã có buổi gặp gỡ trao đổi các cơ hội hợp tác, cũng như cùng tham dự hội thảo về du lịch ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

"Chúng tôi đã gặp được những người có thể bàn bạc trực tiếp về việc mua-bán sản phẩm, những nhà điều hành tour và người phụ trách chiến lược phát triển thị trường. Những lần hội chợ trước, rất nhiều buyer không thể bàn bạc chuyện hợp tác mà chỉ đơn thuần là thu thập thông tin", bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng tiếp thị của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist nói.

Chưa kể một lượng lớn buyer đến để tham quan, lấy thông tin, Saigontourist đã làm việc được với 55 người, được xem là những đối tác tiềm năng vì có hứa hẹn đưa khách, hợp tác và xác định thời hạn để tính tiếp chuyện làm ăn.

Theo thông tin từ ban tổ chức, có khoảng 170 đơn vị trong và ngoài nước đăng ký gian hàng trên diện tích 1.100 mét vuông tại triển lãm. Khoảng 150 buyer đã đến tham gia sự kiện, tăng 1/3 so với triển lãm năm trước.

Một công ty du lịch khác, Bến Thành Tourist cũng tìm được 20 đối tác tiềm năng trong tổng số 50 buyer mà doanh nghiệp này gặp gỡ trực tiếp tại triển lãm.

"Dĩ nhiên là chưa có nhiều buyer như các hội chợ chuyên nghiệp ở nước ngoài nhưng chúng tôi đã gặp được nhiều đối tác và đã thảo luận chi tiết với một số đối tác", ông Nguyễn Minh Quyền, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ Lữ hành Bến Thành Tourist nói.

Theo ông, khá nhiều buyer đã có đối tác tại Việt Nam nên đến sự kiện này để khảo sát kỹ hơn về sản phẩm, dịch vụ và tìm những nhà cung cấp dịch vụ trong nước có giá và chất lượng tốt hơn. "Rất nhiều công ty trong nước có sản phẩm tương tự nhau vì thế vài đối tác đưa sản phẩm để so sánh và đòi chúng tôi giảm giá", ông nói.

Ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Vitours tại Đà Nẵng cũng cho biết công ty đã tìm thêm được vài đối tác tại Úc, Đông Nam Á và thậm chí có cả đối tác từ Bangladesh.

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Du lịch đóng vai trò quan trọng bảo vệ môi trường
  • 3,7 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 9 tháng
  • Nâng cấp khu du lịch Bửu Long ở tỉnh Đồng Nai
  • Khách quốc tế đến Việt Nam nghỉ dưỡng tăng mạnh
  • Xây dựng đề án phát triển du lịch có tính dài hạn
  • Khẩn trương hoàn thiện các đề án du lịch có tính dài hạn
  • Miễn phí thị thực cho khách quốc tế đến hết năm 2010
  • Tăng cường quảng bá du lịch miền sông nước
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com