Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cần Giờ có thể là “mỏ vàng” như Singapore?

Đọc tin Casino là "mỏ vàng" của Singapore, tôi thấy TP.HCM không biết thu hút du khách giúp họ tiêu tiền tại thành phố, chưa nâng ngành công nghiệp không khói lên một bước mới.


Du khách có thể chèo ghe quanh các con sông khu rừng ngập mặn, tham quan các làng nghề 3 miền, nghề nuôi thủy sản...

Hãy nhìn lại du lịch của TP.HCM mặc dù năm sau có cao hơn năm trước, nhưng so với Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia thì còn thua xa.

Du khách nước ngoài đến TP.HCM để tham quan chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, đường Hải Thượng Lãn Ông, chùa chiền, địa đạo Củ Chi… là hết, không có các nơi để du khách mua sắm tiêu tiền nhiều như các nước trong khu vực.

Còn khách nhà giàu, người dân làm việc tại thành phố thì hầu như không có chỗ nghỉ dưỡng vui chơi tại thành phố trong 2 ngày nghỉ cuối tuần mà phải đi gần nhất là Vũng Tàu, Long Hải, Bình Dương... Với các kỳ nghỉ dài ngày thì họ đi Đà Nẵng , Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt... Cứ đến các ngày lễ lớn là TP.HCM vắng như "chùa bà Đanh", trong khi các bãi biển, các khu du lịch tỉnh khác thì đông như trẩy hội. Người dân TP.HCM ra đó phải ngồi xe xa, còn bị chặt chém.

Phải chăng TP.HCM không có các địa điểm tốt như Đà Nẵng, Phan Thiết, Singapore, ... nên không làm được? Tôi thấy TP.HCM có một vùng đất đầy tiềm năng để phát triển ngành du lịch xanh, du lịch sinh thái nghĩ dưỡng vui chơi cao cấp đó là vùng đất Cần Giờ, khu dự trữ sinh quyển được Unnesco công nhận.

Song song với dự án du lịch, dọc theo đường rừng Sác từ khi qua phà Bình Khánh kéo dài đến khu di lịch biển Cần Giờ, TP.HCM cũng có thể đầu tư khu du lịch sông nước. Ở đó, du khách có thể chèo ghe quanh các con sông khu rừng ngập mặn, tham quan các làng nghề 3 miền, nghề nuôi thủy sản; mô hình VN thu nhỏ, các làng nghề, các khu ăn uống đặc sắc ba miền; sân khấu nhạc kịch cho thiếu nhi; các khu vui chơi giải trí khác bố trí hợp lý theo dọc suốt tuyến đường; các khu mua sắm hàng hóa đặc thù của các vùng miền...

Các phương tiện lưu thông tham quan trên khu du lịch Cần Giờ phải là các xe buýt chạy điện như ở Thanh Đa, hay xe buýt chạy khí. Các phương tiện chạy xăng dầu gây ô nhiễm sau khi qua phà, cầu Bình Khánh (tương lai) sẽ phải gửi lại bãi để đi xe sạch đến các khu vui chơi.

Tất cả các rác thải phải được tập trung thu gom mỗi ngày chở ra khỏi Cần Giờ để xử lý, có hệ thống thu gom nước thải riêng để đưa về bể lọc xử lý thành nước sạch phục vụ cho việc rửa đường, rửa xe, tưới cây. Nói chung là phải giữ cho Cần Giờ một môi trường sinh thái trong lành xanh mát, không bị ô nhiễm vì phát triển du lịch.

Nếu làm được như vậy sẽ biến Cần Giờ thành khu nghĩ dưỡng cao cấp cho du khách nước ngoài và người dân TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

(Theo Lương Minh Trí // SGTT Online)

  • Sắp khai trương Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc
  • Việt kiều Pháp đóng góp ý tưởng hút khách du lịch
  • Nâng cấp tour sông Hồng, tạo sản phẩm đặc trưng
  • Lâm Đồng và Khánh Hòa đẩy mạnh kích cầu du lịch
  • 400.000 du khách tới tham quan Festival gốm sứ
  • Du lịch Việt Nam nỗ lực vươn tầm quốc tế
  • Khai trương Khu Du lịch sinh thái Thiên Đường
  • Lâm Đồng và Khánh Hòa liên kết kích cầu du lịch
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com