Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công suất phòng khách sạn tại TPHCM hiện đạt 70- 80%

Trong quí 1-2010, ước tính lượng khách quốc tế đến TPHCM bằng đường hàng không sẽ đạt khoảng 637.900 lượt tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm trước. Công suất phòng tại các khách sạn cũng đang ở mức cao.

Ông Trương Vĩnh Thọ, Trưởng phòng quản lý khách sạn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM, cho biết tại thời điểm hiện tại, công suất phòng trung bình của các khách sạn trong thành phố đạt từ 70 đến 80%.

Cũng có nhận định tương tự, ông Nguyễn Hữu Thọ, Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), cho biết trong tháng 3-2010, các khách sạn của tổng công ty tại TPHCM đang kinh doanh tốt. Công suất phòng của nhiều khách sạn có khi lên đến 90%.

Theo tổng giám đốc một số khách sạn 5 sao như Rex, Majestic..., hiện tại công suất phòng bình quân đạt khoảng 80%. “Công suất phòng bình quân của tháng 3 cũng khá tốt nhưng lượng đặt phòng cho mùa vắng khách chưa nhiều”, ông Nguyễn Anh Vũ, tổng giám đốc khách sạn Majestic nói. Mùa vắng khách quốc tế của ngành du lịch thường vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM, cho biết, trong năm nay thành phố sẽ tổ chức 7 roadshow và sự kiện quảng bá du lịch ở nước ngoài, chưa kể các chương trình tham gia hội chợ, triển lãm du lịch quốc tế.

Vào cuối tháng 3-2010, Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp sang Nhật để làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp lữ hành thuộc Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản, kế đó sẽ đến Brunei.

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com