Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đi chợ biên giới

Tịnh Biên là một trong những cửa khẩu giáp biên giới với Campuchia, thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Chợ Tịnh Biên là một trung tâm thương mại, dịch vụ, đầu mối giao thông quan trọng của vùng biên giới Tây Nam.


Từ thành phố Long Xuyên nhộn nhịp, đi theo quốc lộ 91 gần 60 km, sẽ đến với thị xã Châu Đốc. Tiếp tục hành trình từ Châu Đốc, du khách đi thị trấn Nhà Bàng, rẽ về Xuân Tô chừng 10km đến chợ Tịnh Biên. Khu kinh tế cửa khẩu nằm cách thị trấn chừng 900m về phía Tây. Nhiều du khách từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đi tham quan, hành hương các chùa chiền, di tích ở Châu Đốc, Thất Sơn sẵn dịp lên biên giới tham quan và mua sắm ở chợ Tịnh Biên và siêu thị cửa khẩu. Tại siêu thị này, hàng hóa khá rẻ và có một số hàng nhập khẩu miễn thuế. Vào đây, mỗi khách sẽ được cấp 1 phiếu mua hàng miễn thuế được mua giá trị từ 500.000 đồng trở lại. Tuy nhiên, khi mua hàng miễn thuế, du khách nên xem kỹ nhãn mác, bởi vì có một số mặt hàng chỉ còn thời gian ngắn nữa là quá “date”.


Hàng hóa siêu thị trưng bày ngồn ngộn như núi. Các bà, các cô thích “săn lùng” hàng miễn thuế và đồ gia dụng giá rẻ. Tuy nhiên, mua hàng trong siêu thị chưa chắc là đã có lãi nếu như bạn không cần mẫn và khéo tính. Cứ nghĩ như là một chuyến đi du lịch biên giới, mua hàng kỷ niệm cầm tay cho vui là ổn nhất.


Rời siêu thị cửa khẩu, du khách ghé chợ Tịnh Biên để ăn uống, tham quan và mua hàng trước khi quay về. Chợ biên giới Tịnh Biên hàng hóa rất phong phú. Đây là nơi chuyên bán hàng sỉ cho những người buôn chuyến và cung cấp hàng hóa cho các đầu mối ở các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hàng hóa bán trong nhà lồng chợ, dài theo những lối đi ngang dọc. Xà- rông 35.000 đồng/cái. Khăn trải bàn giả thổ cẩm 25.000 đồng/cái, khăn rằn 10.000 đồng/cái, mền bông 50.000 đồng/cái... Ở khu vực chợ thực phẩm các cô, chị bán hàng mời khách mua mắm cá linh giá chỉ có 20.000 đồng/kg. Mắm cá linh “chao” đường vàng ươm, sắp vun ngọn trông rất hấp dẫn. Chợ còn có rất nhiều khô mắm có xuất xứ từ Biển Hồ như khô cá tra phồng, khô cá sửu... bày biện trông rất bắt mắt. Một trong những món hàng thu hút nhiều khách xem nhất là đồng hồ. Có rất nhiều kiểu dáng đồng hồ nam, nữ rất đẹp và hiện đại của Thái Lan và Trung Quốc sản xuất, giá trung bình từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng/cái. Ở các chợ trong nội địa, các loại đồng hồ thường có giá niêm yết gấp đôi cùng một mẫu mã. Vải vóc và hàng mỹ phẩm được các bà, các cô rất ưa chuộng. Ở chợ Tịnh Biên “thượng vàng, hạ cám” thứ gì cũng có, giá cả lại khá mềm nên lúc nào cũng tấp nập kẻ mua người bán.


Ngược đường lên, đến với vùng đất biên cương Tây Nam trù phú và kỳ vĩ là một chuyến du hành nhiều thú vị. Dạo chơi siêu thị cửa khẩu và chợ biên giới Tịnh Biên để mua sắm cũng là một thú vui của du khách khi đi tham quan, hành hương, du lịch về Đồng bằng sông Cửu Long.

(Theo Đặng Hoàng Thám// Cần Thơ Online)

  • Các tour hấp dẫn trong chương trình du lịch “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2009”
  • Quà lưu niệm gì cho khách du lịch?
  • Phát hiện hang động đẹp trong rừng già Hà Giang
  • Quyến rũ biển xanh
  • Vùng biển vịnh Nha Trang có hơn 600 loài thủy sản
  • Khu du lịch suối khoáng nóng Sài Gòn-Bình Châu: Dịch vụ vật lý trị liệu được nhiều du khách sử dụng
  • Vietnam Airlines khuyến mãi khách du lịch nội
  • 800 du khách quốc tế đến Đà Nẵng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com