Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du khách châu Á-Thái Bình Dương “chuộng” Việt Nam

picture
Có tới 17% du khách đến từ Thái Lan, 16% đến từ Úc và 11% từ Nhật Bản và Singapore bày tỏ ý định là sẽ đến Việt Nam trong thời gian tới.
Trong hai năm tới, Thái Lan, Úc, Nhật Bản và Singapore được dự báo sẽ là các quốc gia có lượng du khách tới Việt Nam đông nhất.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát xu hướng du lịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2010 do hãng Visa và Hiệp hội Du lịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương (PATA) công bố ngày 11/11, tại Hà Nội.

Bà Trương Minh Hà, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết: cuộc khảo sát được thực hiện trên mạng Internet vào tháng 5/2010. Hơn 6.714 người đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ (Úc, Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Anh và Mĩ) đã tham gia cuộc khảo sát về các chuyến du lịch đã được thực hiện và kế hoạch đi du lịch trong tương lai.

Tại mỗi thị trường, đối tượng tham gia khảo sát là những người sử dụng Internet, có độ tuổi từ 18 trở lên, đã đi du lịch nước ngoài trong vòng 2 năm qua và có dự định du lịch nước ngoài trong vòng 2 năm tới.

Kết quả khảo sát cho thấy, có tới 17% du khách đến từ Thái Lan, 16% đến từ Úc và 11% từ Nhật Bản và Singapore bày tỏ ý định là sẽ đến Việt Nam trong thời gian tới.

“Những thông tin của cuộc khảo sát sẽ rất hữu ích cho ngành du lịch Việt Nam trong việc xác định chiến lược phát triển và tổ chức các hoạt động quảng bá nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế”, bà Hà đánh giá.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam thì cho rằng: kết quả của cuộc khảo sát là tín hiệu tốt cho ngành du lịch Việt Nam, bởi Việt Nam đang trở thành một trong điểm du lịch được yêu thích nhất đối với du khách khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Dựa vào kết quả này, Tổng cục sẽ phối hợp cùng với Visa để phát triển các ý tưởng cũng như xây dựng các chương trình nhằm đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong khu vực.

(Theo Vneconomy)

  • Gắn nhãn sinh thái cho khách sạn TPHCM
  • Du lịch toàn cầu vượt mức tiền khủng hoảng
  • Quảng bá vẻ đẹp đất nước Việt Nam ở Morocco
  • Khai thác lợi thế làng nghề phát triển du lịch cộng đồng
  • Các công ty du lịch không mặn tour đại lễ
  • 9 cây muỗm đại thụ được công nhận là cây di sản
  • TP.HCM dự kiến đón 3,5 triệu khách du lịch quốc tế
  • Campuchia sẽ đón được 2,4 triệu du khách năm nay
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com