Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch Thái Lan: “Sau cơn mưa trời lại sáng”

Đó là thông điệp của ông David A.Littlefair - Tổng Giám đốc Gullivers Travel Associates (GTA - Thái Lan) - gửi đến du khách thông qua buổi làm việc với đoàn Media Fam Trip Chiang Mai - Bangkok do Công ty Du lịch TST TOURIST tổ chức từ ngày 7 đến 11-7-2010

Ông David cho biết: “Sau mấy tháng biến động chính trị, lượng khách đến Thái Lan giảm đáng kể. Tuy nhiên, gần đây, du khách đã quay trở lại “đất nước của những nụ cười”. Thay vì đến Bangkok, Pattaya... nhiều du khách đã tìm những miền đất khác của Thái Lan như Chiang Mai - nơi được mệnh danh là “Đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan. Đây là nơi tốt nhất để nghỉ dưỡng và hưởng tuần trăng mật. TST TOURIST thực sự là một công ty năng động, đã cùng chúng tôi triển khai những điểm đến mới như thế”.

Chiang Mai còn khá xa lạ với du khách Việt nhưng với du khách thế giới, điểm đến này thực sự là “đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan. Với diện tích 20.107 km², Chiang Mai là tỉnh lớn thứ hai của Thái Lan, sau tỉnh Nakhon Ratchasima (20.494 km2) và sở hữu nhiều vẻ đẹp độc đáo.

Vùng đất kinh đô của vương triều Lanna

Chiang Mai từng là kinh đô của vương triều Lanna, là chứng nhân lịch sử chứng kiến nhiều thăng trầm của vương triều Lanna từ ngày thành lập (khoảng năm 1297bởi vị vua Meng - Rai) cho đến thời kỳ hoàng kim cũng như giai đoạn lụi tàn.

Sau gần 250 năm phát triển, vương quốc Lanna bị Miến Điện xâm lược và đô hộ gần 200 năm, vì thế ngày nay, dạo quanh thành phố, thi thoảng du khách sẽ bắt gặp dấu tích lịch sử còn in dấu lại: Những bức tường thành cổ chạy dọc con phố chính, những con hào xưa giờ trở thành những con kênh mát rượi dưới những tán bằng lăng xum xuê, hay những ngôi đền được phết sơn màu trắng thuộc phong cách kiến trúc Miến Điện..

Đoàn Media Fam Trip TST TOURIST chụp hình lưu niệm trước Rarinjinda Wellness Spa Resort 5 sao

Với vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên và bề dày lịch sử, dễ hiểu vì sao Chiang Mai luôn được chọn là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa chính trị quy mô lớn, tiêu biểu là SEA Games 17 vào năm 1995. Anh Prapan Dechnarong -hướng dẫn viên địa phương - cho biết: “Dân số của thành phố Chiang Mai là 165.000 người, trong đó 70% dân cư làm nghề buôn bán, còn lại chủ yếu làm trong những nhà máy dệt, xe hơi, lắp ráp... Ngoài ra, nhờ lợi thế về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và lịch sử nên vùng đất này cũng tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân.”

Vẻ đẹp mang tên “Đóa hồng phương Bắc”

Liên hệ: Công ty Du lịch TST TOURIST - Trụ sở chính (389A Điện Biên Phủ, Q.3 - TPHCM. ĐT: 08. 38328328. Fax: 08. 38327327). Chi nhánh Tây Đô: 17 Cách Mạng Tháng Tám, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. ĐT: 0710. 3769681. Fax: 0710. 3769682. Đăng ký tour và dịch vụ trực tuyến tại website: http://www.tsttourist.com.

Gần 5 ngày trải nghiệm, khám phá tại Chiang Mai, chúng tôi cảm nhận phần nào vẻ đẹp thực sự của “đóa hồng phương Bắc” Thái Lan: tinh khôi, dịu dàng và quyến rũ. Phong cảnh, con người, nền văn hóa của Chiang Mai rất thân quen, gần gũi với du khách Việt. Dường như đó là vẻ đẹp cổ kính của Hội An; tinh khôi, trong lành của Đà Lạt; tiềm ẩn, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc; dịu dàng của phố núi Pleiku... Có lẽ Chiang Mai được kiến tạo dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn.

Đến Chiang Mai, du khách còn ngạc nhiên với vẻ đẹp khác lạ, độc đáo của những điểm đến nổi tiếng như: Phrathat Doi Suthep - ngôi chùa linh thiêng nhất Chiang Mai; chương trình biểu diễn văn hóa truyền thống Benjarong Khantok đặc sắc, đậm bản sắc Thái; khu bảo tồn voi Mae Sa - một trong những trại voi lớn nhất Thái Lan; làng dù Bo Sang, ngập chìm trong thế giới của những chiếc dù đủ sắc màu, gặp gỡ những nghệ nhân tài hoa; làng Mae Kampong - một ngôi làng nhỏ hơn trăm năm tuổi...

Ông David - TGĐ GTA trả lời cơ quan báo chí VN trong chuyến Media Fam Trip do TST TOURIST tổ chức

Mặt khác, đến với Rarinjinda Wellness Spa Resort 5 sao - một trong những khách sạn lớn tại Chiang Mai, du khách sẽ tận hưởng dịch vụ du lịch tốt nhất. Bên cạnh cảnh quan, phòng ốc đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, Rarinjinda Wellness spa Resort 5 sao còn làm hài lòng du khách bởi những dịch vụ Spa hiện đại, đặc biệt mỗi sáng, du khách sẽ dùng điểm tâm tại nhà hàng bên dòng sông Ping thơ mộng.

Ông Lại Minh Duy - Tổng Giám đốc TST TOURIST: Chúng tôi luôn tạo ra những sản phẩm mới, độc đáo để phục vụ du khách mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh những điểm đến quen thuộc ở Thái Lan như: Bangkok, Pattaya, năm 2010, TST TOURIST giới thiệu đến du khách những điểm mới: Phuket, đảo Koh Samui, Chiang Mai... Trong đó, Chiang Mai thực sự là tuyến điểm phù hợp cho du khách muốn nghỉ dưỡng, đặc biệt những du khách muốn tìm hiểu đời sống văn hóa của dân tộc vùng cao.

Khi đăng ký tour trọn gói và sử dụng dịch vụ tại TST TOURIST, du khách có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi “Vui hè xanh - Thỏa chí cùng iPad - Trúng MacBook Pro” từ ngày 20-5 đến 20-8-2010. Chương trình được tổ chức rút thăm hằng tháng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 800 triệu đồng, gồm 3 giải MacBook Pro; 15 giải iPad; 30 coupon du lịch mỗi coupon 1 triệu đồng, hơn 1.000 balô, túi xách, valy kéo, nón.... Ngoài ra, du khách được hưởng nhiều ưu đãi qua dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi sau khi đi tour... Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách khi đi du lịch, TST TOURIST tiếp tục triển khai chương trình tặng toàn bộ phí bảo hiểm của Tập đoàn Bảo hiểm Chartis Việt Nam với hạn mức cao nhất và an toàn nhất. Tour: Chiang Mai, 4 ngày, KH ngày 29-7, 5-8, giá 8.680.000 đồng; Bangkok - Pattaya, 5 ngày, KH ngày 23, 24, 27, 28, 31-7, giá 3.952.000đồng; Bangkok - Pattaya, 6 ngày, KH ngày 15, 22, 24-7, giá 4.400.000 đồng...

(Theo Ngọc Thao // Nguoilaodong Online)

  • Hấp dẫn tour hè 2010
  • Hấp dẫn chương trình “Chào Thổ Nhĩ Kỳ”
  • 130 tỉ đồng xây khu du lịch sinh thái
  • Du lịch hè bắt đầu tăng mạnh
  • Phát triển du lịch Phú Yên: Tầm nhìn đến năm 2020
  • Du lịch biển tăng trưởng mạnh
  • TP.HCM nhắm doanh thu du lịch 60.000 tỷ đồng
  • Du lịch phía Bắc - điểm đến của khách nội địa
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com