Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đua nhau giảm kịch liệt giá tour nội địa

Các công ty lữ hành cho biết, năm nay sẽ tiếp tục giảm giá tour cho khách du lịch nội địa, trừ những dịp cao điểm như giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, Quốc tế lao động 30/4-1/5 và Quốc khánh 2/9.

Dự kiến, mức giảm từ 35 đến 40% đối với các tour trọn gói. Chẳng hạn, tour Đà Nẵng - Hội An - Mỹ Sơn - Bà Nà - Huế - Phong Nha 5 ngày là xấp xỉ 3,67 triệu đồng; tour Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Huế - Phong Nha 4 ngày 3,16 triệu đồng; tour Hà Nội - Hạ Long - Tràng An - Chùa Bái Đính - Sa Pa 6 ngày 5,84 triệu đồng và tour Hà Nội - Hạ Long - Tràng An - Chùa Bái Đính 4 ngày 4,323 triệu đồng.

Các tour này dành cho khách đi từ TP.HCM. Tại phía Bắc, giá tour cũng giảm khoảng 40%. Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm Lữ hành Quốc tế Hanoi Redtour cho biết, chi tiết bảng giá các tour công ty sẽ công bố trong tháng 3.  

Tuy giá vé máy bay giảm, song nhiều công ty vẫn đang lấn bấn chờ điều chỉnh giá tour vì từ tháng này, giá điện, nước đều tăng nên các khách sạn cũng sẽ nâng giá phòng. Cùng với giá máy bay tăng, ông Hoan nói rằng nếu tính toán so với mức giá tour khuyến mãi năm ngoái, giá tour năm nay vẫn tăng khoảng 15%.

Giá vận chuyển chiếm phần lớn trong cơ cấu giá thành tour. Từ 1/3 năm nay, các hãng hàng không trong nước chính thức được nới giá trần lên mức cao nhất là 2,03 triệu đồng tuyến Hà Nội - TP.HCM nhưng đây cũng là cơ hội để linh hoạt giá vé.

Trong dải giá gồm 14 mức cho hạng thương gia, hạng phổ thông cũng như các giá cho khách đi theo đoàn hoặc đi theo các chương trình du lịch, hàng không quyết định tiếp tục giảm 50% giá vé tại nhiều đường bay cho lữ hành.

Cụ thể, giá vé khứ hồi Sài Gòn - Hà Nội; Sài Gòn - Vinh hay Hà Nội - Đà Lạt là 1,8 triệu đồng. Từ Hà Nội, giá vé đi Buôn Mê Thuột, Cần Thơ cũng giảm còn 1,8 triệu đồng/vé/khứ hồi. So với giá khuyến mãi năm ngoái, giá vé khứ hồi các tuyến này tăng 400.000 đồng.

Nếu từ Hà Nội và TP.HCM bay tới Huế, Đà Nẵng, giá vé cho khách đoàn du lịch giảm còn 1 triệu đồng mùa thấp điểm và 1,2 triệu đồng giai đoạn cao điểm hè (khứ hồi), tăng 200.000 đồng so với năm ngoái. Tuyến Hà Nội - Quảng Bình giá 600.000 đồng (chưa gồm thuế) khứ hồi.

(Vietnamnet)

  • Du lịch Việt Nam nhắm đến thị trường gần
  • Khách quốc tế tới Việt Nam tăng bất thường
  • Du lịch hứa hẹn một năm đắt khách
  • Khách sạn vô gia cư
  • Công bố quy hoạch khu du lịch quốc gia Thiên Cầm
  • Gần 9 triệu khách đến Hồng Kông dịp tết
  • Vì sao đường bay thẳng đến Mỹ chưa được mở?
  • Lời gọi từ “sân golf nhiệt đới”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com