Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hủy hàng loạt chuyến bay vì mưa bão

Theo thống kê của Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines), chỉ tính riêng trong chiều ngày 7/8 có khoảng 10 chuyến bay quốc tế và nội địa bị hủy không thể thực hiện được lịch trình bay do mưa bão.

Trong đó có 2 chuyến bay xuất phát Xiêm Riệp (Campuchia) và Lào về Hà Nội không thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài buộc phải vòng vào bãi đáp ở Đà Nẵng. Toàn bộ chuyến bay xuất phát trong khoảng từ 20h30 đêm qua đồng loạt bị hủy.

Thống kê sơ bộ cho thấy có ít nhất 500 hành khách chịu ảnh hưởng từ sự cố hoãn, hủy chuyến bay do mưa bão này.

Cũng trong ngày hôm qua, Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines hủy hai chuyến bay xuất phát từ TP HCM đi Hà Nội do mưa to và gió lớn.

Đến sáng nay thời tiết dần ổn định, máy bay có thể cất cánh bình thường. Tuy nhiên, lịch trình bay bị xáo trộn nhiều chuyến bay tiếp tục bị hoãn do có quá nhiều hành khách bị dồn lại từ ngày hôm qua.

Người phát ngôn của Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho hay chuyện chậm hủy chuyến do mưa bão là bất khả kháng nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Trong trường hợp này, các hãng hàng không chỉ hỗ trợ hành khách bằng việc bố trí chuyến bay gần nhất có thể, theo đúng quy định.

(Theo Vnexpress)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com