Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lượng khách tăng đột biến trong tháng khuyến mại

 
(Ảnh minh họa)

Chỉ sau 3 ngày khởi động, tháng khuyến mại Hà Nội năm 2009 đã tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới và theo nhận định của các trung tâm thương mại, doanh nghiệp dịch vụ lớn, lượng khách sẽ tăng đột biến trong dịp này.

Điều đáng ghi nhận là so với tháng khuyến mại lần thứ nhất năm 2007, quy mô, phương thức tổ chức đã bài bản hơn; chất lượng được cải thiện đáng kể.

Cuộc “đại khuyến mại” lớn nhất từ trước tới nay

Mức độ "hoành tráng" của tháng khuyến mại năm nay được thể hiện ở quy mô gần 1.000 điểm với sự góp sức của gần 350 doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, du lịch đóng trên địa bàn thành phố; trải rộng khắp các quận nội thành Hà Nội, thậm chí kéo dài tới một số huyện ngoại thành.

Hùng hậu nhất là ngành thời trang-dệt may-giày dép gồm 78 công ty với 209 địa điểm, ngành thực phẩm-đồ uống có 7 công ty với 216 địa điểm, các siêu thị-trung tâm thương mại có 15 công ty với 106 địa điểm;,ngành điện tử-điện máy-đồ gia dụng có 42 công ty với 90 địa điểm…

Đặc biệt, trong Ngày Vàng mua sắm 15/11, có 12 doanh nghiệp sẽ thực hiện khuyến mại lớn, giảm giá từ 30-50% đối với ít nhất 5 mặt hàng đang kinh doanh.

Nhân dịp này, Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội cũng thực hiện nhiều hình thức khuyến mại như dịch vụ Vinaphone trả sau tặng 100% cước hòa mạng cùng 30% cước thuê bao trong 12 tháng và 240 phút gọi nội mạng VNPT trong 12 tháng, hoặc gọi nội mạng VNPT không giới hạn chỉ với 15.000 đồng/máy/tháng trong thời gian 12 tháng liên tiếp kể từ tháng thứ 2 sau hòa mạng...

Phó giám đốc Công ty, ông Nguyễn Xuân Quang, hy vọng doanh thu của công ty sẽ tăng từ 20-30% trong tháng khuyến mại này và cho rằng đây sẽ là thời điểm tốt để công ty hoàn thành kế hoạch năm.

Một "đại gia" phân phối khác là siêu thị Big C Thăng Long cũng hưởng ứng tháng khuyến mại bằng việc giảm giá trên 600 mặt hàng, với mức giảm từ 10-40%, đặc biệt trong Ngày Vàng khuyến mại,10 sản phẩm được giảm giá tới 50%. Trong tháng 11 này, Big C cũng chuẩn bị một lượng hàng trị giá trên 70 tỷ đồng, với trên 90% là hàng Việt Nam, để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, Phó ban Chỉ đạo tháng khuyến mại Hà Nội năm 2009 nhận định: “Tháng khuyến mại không chỉ là cơ hội cho doanh nghiệp tăng khả năng kinh doanh, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, mà còn giúp kích cầu tiêu dùng, góp phần bình ổn giá cả, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, gia tăng quyền lợi khi mua sắm”.

Lượng khách hàng tăng đột biến

Một kết quả nhìn thấy rõ của tháng khuyến mại là đã tạo ra hiệu ứng xã hội tốt, thu hút sự quan tâm của hầu hết người tiêu dùng. Chỉ sau đêm khai mạc, ngày hôm sau Trung tâm Metro Thăng Long đã đón lượng khách tăng gấp 3 lần ngày thường và gấp gần 2 lần các ngày cuối tuần khác, đạt 9.000 lượt người.

Trung tâm này có kế hoạch giảm giá 670 mặt hàng trong tháng khuyến mại, với mức giảm trung bình 10%. Đặc biệt, trong Ngày Vàng 15/11, trung tâm giảm giá tới 50 mặt hàng với mức giảm tối đa 50%, tập trung vào  các hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang…

Còn với Big C Thăng Long, địa điểm mua sắm được dự kiến lượng khách sẽ tăng từ 20-25%, thì ngoài việc chuẩn bị tăng lượng hàng, còn tăng cường nhân viên phục vụ và lực lượng an ninh  để đảm bảo an toàn và tạo điều kiện cho khách thanh toán nhanh gọn.

Thông thường, lượng khách vào Big C đạt mức trung bình 20.000 khách/ngày thì cuối tuần con số này lên tới 25.000 lượt người. Trong thời gian thực hiện tháng khuyến mại, số lượng khách được dự kiến sẽ còn tăng cao hơn./.
 
(TTXVN/Vietnam+)

 

  • Kết thúc Chương trình du lịch khám phá Fansipan
  • Campuchia tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống
  • Tuần văn hóa du lịch Quảng Nam tại Hà Nội
  • Trưng bày phù điêu bản đồ Việt Nam dát vàng
  • Hấp dẫn du lịch cộng đồng tại Việt Nam
  • Hạ thủy siêu tàu du lịch 360m "Oasis of the Seas"
  • Cần Thơ xây dựng khu phố đi bộ, ẩm thực
  • Những ngày du lịch, văn hoá Mekong-Nhật Bản
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com