Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Malaysia đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam

Đại diện công ty du lịch Malaysia và Việt Nam tại buổi gặp nhằm tìm cơ hội hợp tác phát triển các gói sản phẩm du lịch đến Sabah tại TPHCM tối ngày 29-7 - Ảnh: Mộng Bình

Cục xúc tiến du lịch Malaysia sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch sinh thái và mạo hiểm tại thị trường Việt Nam nhằm đa dạng các sản phẩm du lịch tại đất nước thường được khách du lịch Việt Nam xem là điểm đến cho các hoạt động tham quan và mua sắm.

Các khu du lịch mới sẽ được đẩy mạnh quảng bá tại thị trường Việt Nam bao gồm núi Kinabalu - có đỉnh cao 4.095,2 mét và được xem là đỉnh núi cao nhất khu vực Đông Nam Á, các khu rừng nguyên sinh và điểm đến khác tại bang Sabah của Malaysia, theo ông Mohd Akbal Setia, Trưởng đại diện của Cục xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn sau cuộc gặp giữa các công ty du lịch của bang Sabah và Việt Nam tối ngày 29-7 tại TPHCM, ông Setia nói khảo sát của cơ quan này cho thấy nhiều khách du lịch Việt Nam, nhất là đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) muốn có thêm hoạt động khác tại các điểm mới tại Malaysia thay vì chỉ đi tham quan và mua sắm tại Kuala Lumpur, Genting và Malacca.

Để đáp ứng nhu cầu trên, các công ty du lịch Malaysia như Exotic Adventure, Inno Travel, Mountain Torq và Borneo Trails đã đến TPHCM gặp các công ty du lịch Việt Nam để bàn việc hợp tác phát triển các gói sản phẩm tour du lịch đến bang Sabah. Các công ty du lịch này cũng sẽ gặp đối tác tại Hà Nội vào ngày 1-8.

Cục xúc tiến du lịch Malaysia ước đoán có khoảng 59.000 người Việt Nam đi du lịch Malasia trong 5 tháng đầu năm 2011, so với khoảng 58.770 khách của 5 tháng đầu năm 2010. Ông Setia cho biết theo thông tin từ các công ty du lịch Việt Nam, thì lượng khách du lịch Việt Nam đến Malaysia sẽ tăng mạnh trong các tháng mùa hè năm nay.

Cục xúc tiến du lịch Malaysia đang hướng đến mục tiêu thu hút 166.000 khách du lịch Việt Nam trong năm 2011 so với 159.000 khách năm 2010. Hiện Việt Nam đang là thị trường đóng góp lượng khách du lịch lớn thứ 14 của Malaysia, và ông Setia hy vọng Việt Nam sẽ có tên trong danh sách 10 thị trường du lịch hàng đầu của Malaysia vào năm 2013.

Hiện hãng hàng không Malaysia Airlines thực hiện 3 chuyến/ngày giữa TPHCM-Kuala Lumpur và 1 chuyến/ngày trên đường bay Hà Nội-Kuala Lumpur, và các chuyến bay này cũng được nối chuyến đến các điểm Kota Kinabalu và các điểm khác của bang Sabah. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia cũng khai thác 3 chuyến bay hằng ngày từ TPHCM và 1 chuyến/ngày từ Hà Nội, và các chuyến bay này cũng được nối với các chuyến bay của hãng từ Kuala Lumpur đi Kota Kinabalu. Ngoài 2 hãng hàng không của Malaysia, hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng có 21 chuyến bay/tuần từ Hà Nội và TPHCM đi Kuala Lumpur.

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com