Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhà hàng rộn ràng, đi tour lặng lẽ

Đến giờ phút này, ghi nhận từ các hãng lữ hành cho thấy, giá cả đắt đỏ, xa xôi là những trở ngại làm khách du lịch trong nước nhụt chí, chẳng mấy hăm hở khi mua tour đến Nam Phi xem World Cup 2010. Trong khi đó, các nhà hàng, quán bia đón khách đam mê trái bóng tròn bằng tivi màn hình rộng vẫn đang giai đoạn lên kế hoạch và chờ đợi.

Một hình ảnh quảng bá World Cup 2010 tại Nam Phi khó thu hút khách Việt Nam. Ảnh: T.L

Ngày 10.6, 20 khách của công ty du lịch Vietravel sẽ ra sân bay bắt đầu hành trình tour đi xem bóng đá. Ngày 16.6, có thêm ít nhất hai đoàn khách, gồm 17 người của công ty du lịch Tân Định (Fiditour) và 45 người (khách đoàn) của công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist lên đường.

Phải theo hội mới vui

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, giám đốc đối ngoại của Fiditour, cho biết, công ty đang gom khách cho một đoàn khác, dự kiến đi trong khoảng ngày 24.6 – 1.7 để xem trận tứ kết, nhưng mới có vài người đăng ký. Còn ở Saigontourist, trước mắt cũng chỉ có duy nhất một đoàn khách trên đi Nam Phi xem bóng đá.

Vietravel cũng chưa có lịch cho các đoàn tiếp theo, mặc dù có khoảng 80 khách đăng ký, nhưng số đi là chưa chắc chắn.

Tại công ty du lịch Thanh niên xung phong, phó giám đốc Nguyễn Minh Quyền cho biết một đoàn khách công ty khoảng 20 người dự tính đi Nam Phi nhưng do giá tour quá đắt đã chuyển hướng sang đi nước khác.

Bà Mai lý giải, nguyên nhân khách bỏ chạy nhiều một phần do giá tour cao, từ 70 – 90 triệu đồng/người. Giá vé xem bóng đá rất cao, chưa tính vào giá tour, vòng loại 2.500 – 2.600 USD/vé, trận chung kết có thể lên tới 4.000 USD/vé. Phần khác do mỗi tour chỉ xem được một trận đấu trong khi thói quen xem bóng đá phải theo hội mới vui, nên trong đoàn khách lẻ 17 người của Fiditourist có 4 – 5 nhóm nhỏ, các nhóm này phải thống nhất được với nhau là xem trận nào thì mới tổ chức tour được. Đây là một khó khăn trong việc tổ chức tour cho khách lẻ.

Còn bà Đoàn Thanh Trà, trưởng phòng tiếp thị của Saigontourist, nói rằng, “trận đấu của các đội bóng ít tên tuổi thì còn phát vé không cho khách, mua cũng dễ nhưng chẳng ai muốn xem”.

Trước tình hình trên, nhiều đơn vị lữ hành không hào hứng khi tổ chức tour dạng này. Ở phía Bắc hầu hết các công ty du lịch đứng ngoài cuộc.

Trận đấu của những đội bóng ít tên tuổi thì mua vé dễ, còn phát vé không cho khách, nhưng chẳng ai muốn xem.

Xem đá bóng trong giờ vàng ẩm thực

Các nhà hàng, quán xá tại Hà Nội bắt đầu rục rịch chuẩn bị đón World Cup. Ông Phạm Minh Khương, quản lý nhà hàng Phù Đổng ở Thái Hà (Đống Đa), cho hay, từ tháng 6 tại đây sẽ lắp thêm một màn hình rộng 100 inch, ba chiếc tivi 42 inch khác được đặt ở các tầng để phục vụ thực khách mê bóng đá. Ông Khương hy vọng các trận đấu diễn ra vào giờ vàng 6 – 7 giờ tối, khách sẽ đông gấp rưỡi ngày thường.

Phù Đổng cho biết sẽ có chương trình uống vài két bia được tặng một két miễn phí. Đại diện truyền thông nhà hàng bia hơi Hoa Viên (Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng) cũng thông báo đang lắp đặt một tivi 50 inch ở khu sân vườn ngoài trời. Hoa Viên bố trí thêm bàn ghế, tuyển thêm nhân viên phục vụ để đón đầu, giảm giá 10% từ đầu tháng 5 đến hết World Cup.

Riêng hệ thống ba nhà hàng của Legend Beer, vốn từ lâu đã chú trọng thực khách đam mê trái bóng tròn, nên luôn có sẵn màn hình rộng 150 – 300 inch. Trước khi World Cup diễn ra, nhà hàng đã tặng khách lịch thi đấu. Anh Tùng, phụ trách marketing của hệ thống nhà hàng Legend Beer, nói rằng các trận SEA Games trước đây khi có tuyển Việt Nam thi đấu thì rất đông khách. Tuy nhiên, với World Cup 2010, các trận hay lại rơi vào ban đêm, trong khi vòng bảng lại diễn ra từ khoảng 1 – 6 giờ chiều nên nhà hàng cũng chỉ hy vọng khách đông vào những trận hay ở vòng loại.

Trong khi đó, tại TP.HCM, hầu hết các hàng quán, nhà hàng có chương trình “ăn theo” World Cup đều cho biết sẽ tung ra chương trình vào đầu tháng 6 tới. Các nhà hàng Lion, Sao Biển, Làng nướng Đệ Nhất, Hòn Chồng… cho biết chương trình sẽ có những mục lược lại các bàn thắng đẹp, các trận bóng hay, dự đoán tỷ số, dự đoán đội bóng vào các vòng trong, cầu thủ có số bàn thắng cao... có thưởng. Đa số các nhà hàng chú trọng đến việc tăng cường phục vụ cho những trận đấu sớm

( Theo Ngọc Hà – Q.T // SGTT Online)

  • Làng nghề Quảng Nam đang hút du khách
  • TP Hồ Chí Minh Kích cầu du lịch với “Việt Nam-Điểm đến của bạn”
  • Bài học du lịch từ Kyoto
  • Các tỉnh miền Trung bàn cách giữ chân khách Nhật
  • Nha Trang: Khách sạn 5 sao đồng loạt khuyến mãi đến 50%
  • Kiểm tra doanh nghiệp làm tour Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc
  • Phú Quốc: thành phố du lịch sinh thái biển đảo
  • Công suất khai thác phòng khách sạn tăng mạnh
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com