Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sa Pa vắng hoe vì du khách sợ tắc đường

Có lẽ chưa bao giờ, ngày nghỉ cuối tuần tại vùng du lịch nổi tiếng bậc nhất phía Bắc - Sa Pa (Lào Cai) lại vắng bóng du khách giữa mùa du lịch như những ngày vừa qua.

Một nhân viên ngành du lịch Sa Pa cho chúng tôi biết: Sau mưa lũ lịch sử vừa rồi du khách tới đây rất ít so với nhiều tuần trước và trung tâm thông tin du lịch Lào Cai phải huỷ các buổi biểu diễn nghệ thuật tối thứ 7 vì không có khách xem.

Lên Thác Bạc chúng tôi thấy bất ngờ vì chỉ có vài người nước ngoài tới ngắm cảnh. Anh Nguyễn Văn Đức là nhân viên bán vé dịch vụ ở thác cho hay, từ sáng tới trưa 16/8 chỉ bán được vé cho 7 người. Còn ở khu vực Hàm Rồng (Sa Pa) cả ngày chỉ có hơn 30 người lên chơi.

Sân quảng trường trung tâm thị trấn Sa Pa vắng bóng người

Anh Nguyễn Danh Đạt, nhân viên lễ tân khách sạn 3 sao Victoria Sa Pa thông tin rằng khách sạn nơi anh đang làm việc du khách giảm khoảng 50 - 60 % so với trước trận mưa lũ lịch sử ngày 9/8/2008, một phần là do đường xá. Tuy vậy, anh Đạt rất lạc quan dự báo, cuối tháng 8/2008 này du khách sẽ lại tấp nập và dịp quốc khánh 2/9 sẽ vẫn khó khăn về phòng nghỉ như mọi năm...

Điểm bán vé Thác Bạc tịnh không một bóng du khách

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Đức Luận, Phó giám đốc sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh Lào Cai, người có nhiều năm gắn bó với hoạt động du lịch của địa phương thừa nhận, "ngành còn chưa thông tin kịp thời trên hệ thống thông tin đại chúng cho du khách biết, du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Lào Cai đã trở lại hoạt động bình thường ngay sau khi thông đường ô tô và tàu hỏa lên Lào Cai từ 14/8".

Theo ông Luận, du khách nước ngoài thường chỉ lo ngại vấn đề an ninh xã hội, còn thiên tai thì nước nào cũng xảy ra rồi sau đó lại khôi phục hoạt động. Du khách trong nước thường có tâm lý e ngại sau khi vùng du lịch bị ảnh hưởng của thiên tai. Đó là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc tuần qua Sa Pa ít khách tới nghỉ mát.

"Tuần tới và từ cuối tháng 8 này du lịch Sa Pa chắc chắn lại sôi động, đông vui vào các ngày nghỉ cuối tuần và dịp nghỉ quốc khánh 2/9", ông Luận nhận định.

Khu nhà thờ Sa Pa cuối tuần qua chủ yếu chỉ thấy người dân bản địa qua lại.

Từ trước đến nay, Sa Pa vẫn là điểm đến mà du khách châu Âu rất ưa chuộng tại khu vực miền núi phía Bắc vì cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và bản sắc văn hoá độc đáo của các dân tộc ít người.

( theo sannghenghiep )

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com