Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tạo cơ hội mới cho du lịch Tây Nguyên

 Khách sạn 4 sao đầu tiên tại Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc) đi vào hoạt động sẽ tạo cơ hội mới để phát triển du lịch ở Tây Nguyên.


Khách sạn Dakruco sẽ tạo nên một diện mạo mới cho TP. Buôn Ma Thuột - Ảnh: H.A

 

Ngày 1/6/2009, Công ty Cao su Đắc Lắc (Dakruco) phối hợp với Swiss-Belhotel International, tập đoàn quốc tế quản lý khách sạn, khu nghỉ mát, căn hộ cao cấp tại khu vực châu Á Thái Bình Dương -Trung Đông sẽ chính thức khai trương Cụm Dịch vụ khách sạn Swiss-Belhotel Dakruco tại 30, Nguyễn Chí Thanh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc..

Cụm Dịch vụ khách sạn Swiss-Belhotel Dakruco bao gồm 1 khách sạn 4 sao (đầu tiên và lớn nhất tại TP. Buôn Ma Thuột), 1 khách sạn 3 sao Dakruco Hotel cùng với nhiều công trình phụ trợ khác có thể cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích hiện đại... Cụm Dịch vụ nằm trên một diện tích rộng 3,6 ha, chỉ cách sân bay Buôn Ma Thuột 7 phút đi xe ô tô, có tổng cộng 140 phòng, 2 nhà hàng, quầy bar, phòng tiệc và phòng họp dành cho 400 khách...

Swiss-Belhotel Dakruco còn có trung tâm hội nghị với 2.000 chỗ, các cửa hàng mua sắm, cơ sở cung cấp dịch vụ Spa theo tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm thể dục - thể thao, bể bơi, sân tập tennis, bóng bàn, cầu lông và bóng chuyền. Khách sạn Swiss-Belhotel Dakruco ra đời sẽ tạo nên một diện mạo mới cho TP. Buôn Ma Thuột, bởi kể từ nay, khi đến với Đắc Lắc, du khách sẽ có cơ hội được nghỉ tại một khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nhân sự kiện này, đại diện ngành du lịch tỉnh Đăk Lăk cho biết, Đắc Lắc có nhiều tiềm năng lớn về du lịch, trong đó đáng kể nhất là những thác nước đẹp nổi tiếng như Krông Kmar, Bảy Nhánh, Thủy Tiên, Ba Tầng... Ngoài ra, tỉnh còn có nhiều hồ lớn với diện tích từ 200 đến 600 ha như hồ Lăk, hồ Ea Kao, hồ Ea Đờn... rất thích hợp để tổ chức các hoạt động bơi thuyền, lướt ván, câu cá, vui chơi giải trí. Đến với Đắc Lắc, du khách có điều kiện thăm Vườn Quốc gia Yok Đôn, rừng đặc dụng Nam Ka, Khu bảo tồn Nam Nung, Tà Đùng....

Bên cạnh đó, còn có một số địa danh từ lâu đã khá nổi tiếng trong nước như Buôn Đôn (với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng), Đình Lạc Giao (nơi ghi dấu ấn của nền văn hoá người Việt trên mảnh đất Tây Nguyên), di tích tháp Chăm Yang Prông (được xây dựng từ thế kỷ XIV).... Một điều khá thú vị là, nếu lấy TP. Buôn Ma Thuột làm trung tâm thì hầu hết các di tích, danh thắng của Đắc Lắc đều ở trong bán kính không quá 50 km, rất thuận tiện cho hoạt động du lịch.

Mặt khác, văn hoá truyền thống của Đắc Lắc rất phong phú và thực sự lôi cuốn, hấp dẫn du khách, nhất là các nhà nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, dân tộc, ngôn ngữ học... Nơi đây còn lưu giữ được những ngành nghề truyền thống như điêu khắc, tạc tượng nhà mồ, dệt thổ cẩm; còn bảo tồn được các sinh hoạt văn hoá độc đáo, nhất là các lễ hội của đồng bào dân tộc thiểu số như: Lễ hội mừng vụ mùa được tổ chức từ cuối tháng 12 hàng năm, Hội đua voi thường được tổ chức vào những ngày lễ lớn, Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên...

Ông Gavin Faull, Chủ tịch Tập đoàn Swiss-Belhotel International nhận định: “Chúng tôi hy vọng sẽ thu hút được nhiều khách du lịch đến nghỉ ngơi tại một trong những khách sạn đẹp nhất, hiện đại nhất tại Đắc Lắc. Swiss-Belhotel International mong muốn được hợp tác để góp phần làm cho TP. Buôn Ma Thuột trở thành một điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước”.

(Theo Huỳnh Anh // Báo đầu tư)

  • Du thuyền lớn nhất thế giới của Abramovich lộ diện
  • Palm Garden Beach Resort & Spa Hội An (Quảng Nam): Nơi hội ngộ xe cổ
  • Du lịch loay hoay vượt “khủng hoảng”
  • Khách du lịch tới Việt Nam bằng đường biển vẫn ổn định
  • Thu hút du khách bằng chất lượng khách sạn
  • Khởi động Dự án Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Starbay trị giá 1,8 tỷ USD tại Phú Quốc
  • Hàn Quốc -Jeju -Seoul
  • Du lịch Việt Nam mất 20% khách quốc tế trong 2009
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com