Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tour ngắm hoa anh đào đắt khách

Du khách tại Nhật Bản vào ngày 27-3 - Ảnh: Tứ Khôi

Mùa hoa anh đào tại Nhật Bản đã bắt đầu và những du khách đầu tiên từ Việt Nam đã sang xứ sở mặt trời để kịp ngắm vẻ đẹp đặc biệt của loài hoa này. Ghi nhận từ một số công ty du lịch cho thấy số lượng khách có thể lên đến hàng ngàn người.

Tại TPHCM, tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc ngắm hoa anh đào cùng liên tuyến Nhật Bản - Mỹ đã khởi động từ rất sớm. Có nhiều công ty bán tour này như Fiditourist, TST Tourist, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Vietravel, Samurai...

Loại tour bán nhiều nhất là tour 5 ngày, tour 6 ngày đi Nhật Bản với mức giá khoảng từ 37 - 47 triệu đồng/tour. Hiện tại, đa số tour đã khóa sổ vì hoa đã nở và chỉ còn kéo dài hơn nửa tháng tới.

Bà Trần Thanh Hạnh, điều hành tour của Công ty du lịch Samurai, cho biết công ty đã khóa sổ tour với tổng số 150 khách. Một số khách đã sang Nhật Bản để ngắm hoa. Tour cuối cùng sẽ khởi hành vào ngày 6-4.

"Năm nay, anh đào nở sớm khoảng 10 ngày nên nếu cho khách khởi hành sau ngày 10-4 thì không kịp ngắm hoa lúc nở rộ", bà nói.

Theo bà, giá tour năm nay thấp hơn năm ngoái. Chẳng hạn, tour 7 ngày 6 đêm có bán 47 triệu đồng/người nhưng năm ngoái lên đến 52 triệu đồng.

Vào ngày 26-3, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã khóa sổ tour do hết chỗ. Tổng cộng có 815 du khách mua tour nhân mùa hoa anh đào.

Các loại tour được đăng ký gồm các tour Tokyo - Hakone - Núi Phú Sỹ - Công viên Disneyland; Tokyo - Phú Sỹ - Kyoto - Osaka - Kobe; tour Hàn Quốc mùa hoa anh đào gồm Seoul dành cho người cao tuổi; Seoul - Nami - Công viên Everland; Pusan - Jeju - Seoul - Nami - công viên Everland; tour Mỹ mùa hoa anh đào: Bờ Đông - Bờ Tây và liên tuyến Nhật Bản - Mỹ. Trong tổng số khách này, có đến 565 người đi ngắm hoa ở Nhật Bản, tăng 45% so với mùa hoa năm ngoái. Tất cả các tour khởi hành từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4-2013.

Tại Vietravel, hiện chưa thể thống kê tổng số khách ra nước ngoài nhân mùa hoa anh đào. Tuy nhiên, chỉ tính 2 tuần gần đây thì lượng khách mua tour ngắm hoa ở Nhật Bản đã là 360 người, tour liên tuyến Nhật Bản - Mỹ có 3 đoàn với hơn 100 người.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông của Vietravel, cho biết du khách vẫn tiếp tục đi trong 2 tuần tới nên chưa có số lượng chính xác. Ghi nhận đầu tiên là quy mô đoàn tăng. Năm ngoái chỉ khoảng 25 người thì nay lên 40 người. Tour giảm giá hơn do phía Nhật Bản xúc tiến tour này mạnh mẽ hơn.

(Theo Tienphong Online)

  • Hội An được bầu là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
  • Đầu năm 2013: Khách quốc tế tiếp tục tăng
  • Du lịch tăng trưởng, DN lao đao
  • Rung đùi chọn tour tết
  • Lượng khách quốc tế đến Việt Nam lập kỷ lục mới
  • TPHCM hấp dẫn du khách quốc tế nhờ giá rẻ
  • Du lịch Đài Loan - tham dự hội chợ kiến trúc quốc tế tại Tapei
  • Việt Nam dẫn đầu châu Á về tăng trưởng khách sạn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com