Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 cây cầu lạ nhất thế giới

Với những thiết kế độc đáo và những tính năng siêu việt, những cây cầu dưới đây không chỉ là nơi lưu thông xe cộ mà nó đã trở thành những điểm thăm quan hấp dẫn lôi cuốn nhiều khách du lịch trên toàn thế giới.

1.
Cầu Henderson Wave, Singapore
 Ảnh minh họa

Cầu Henderson Wave, là cây cầu đi bộ cao nhất Singapore, nó có hình dáng có một không hai, uốn lượn như những đợt sóng với 4 điểm gềnh lên, và 3 điểm gập xuống. Đây được coi là điểm thăm quan mới thu hút rất nhiều khách du lịch ở Singapore. Ban đêm, cây cầu được thắp đèn rất rực rỡ. Cây cầu này nối giữa Vườn Quốc giá Mount Faber và Vườn Quốc gia Telok Blangah.
 
2. Aiola Island , thành phố Graz, Áo

 Ảnh minh họa

Cây cầu bắc qua dòng sông Moore này do Kiến trúc sư Vito Acconci đến từ New York thiết kế nhằm kỷ niệm sự kiện “Graz 2003: Thủ đô Văn hoá của châu Âu”. Cây cầu này nối liền giữa các hòn đảo san hô nhân tạo ở thành phố này. Những hòn đảo này nổi tiếng với những bãi tắm nắng tuyệt đẹp, một quán café nhỏ với kiến trúc độc đáo. Nối giữa hai nhịp của cây cầu là một nhà hát ngoài trời và một quán bar thời trang có hình dáng giống một chú ốc biển. Cây cầu là sự kết hợp cổ điển giữa nghệ thuật và kiến trúc, sự giao hoà giữ giấc mơ và hiện thực.
 
3. Cầu Langkawi Sky, Đảo Langkawi, Malaysia

 Ảnh minh họa

Khánh thành vào tháng 10/2004, cây cầu Langkawi Sky ở Malaysia là một cây cầu cáp treo có độ cao 700 mét cách mực nước biển và có độ dài khoảng 125 mét, nối giữa đỉnh hai ngọn núi.  Từ trên cây cầu này, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Biển Andaman và Đảo Tarutao của Thái Lan. Nó khác với những cây cầu khác vì có hình dáng uốn cong nên du khách có cơ hội được nhìn ngắm những cảnh xa gần của phong cảnh nơi đây. Đây là một trong những cây cầu hùng vĩ và ngoạn mục nhất thế giới.  
 
4. Cầu Nước Magdeburg, Đức

 Ảnh minh họa

Cây cầu Magdeburg dài 918 mét này là một cây cầu nước có rãnh đào bắc qua sông Elbe và nối Đông Đức và Tây Đức cũ và được coi là một phần của dự án hợp nhất nước Đức. Nó được khánh thành vào tháng 10/2003.  Nó nằm ở giữa thành phố Magdeburg, gần thủ đô Berlin.  
 
5. Cầu Yongle, Thiên Tân, Trung Quốc

 Ảnh minh họa

Cầu Yongle với một chiếc bánh xe quay khổng lồ Ferris được coi là Con mắt của Thiên Tân. Nó không chỉ là một nơi lưu thông xe cộ mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn ở thành phố này. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng một quang cảnh hùng vĩ của thành phố cũng như các khu vực lân cận từ độ cao hơn 120m tính từ mặt đất, tương đường với độ cao của toà nhà 35 tầng.
 
Nó được coi là vòng đu quay duy nhất trên thế giới đứng thẳng trên một cây cầu. Chiếc bánh xe quay này có 48 khoang, có khả năng chứa tối đa 384 hành khách. Và để đi được 1 vòng tròn với tốc độ chậm để quan sát cảnh vật, du khách sẽ mất khoảng 30 phút.

6. Cầu Oliveira, Sao Paulo, Brazil 

 Ảnh minh họa

Cầu Oliveira bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 5/2008. Cây cầu này có độ cao 138 mét, được nối giữa Marginal Pinheiros tới Đại lộ Jornalista Roberto Marinho.
 
Vào các giờ cao điểm, ở mỗi bên làn cầu có khoảng 5.000 phương tiện giao thông qua lại mỗi giờ.

Bên cạnh việc giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, cây cầu nhờ sự hùng vĩ và vẻ đẹp của nó cũng đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của Sao Paulo.
 
Nó cũng sẽ là cầu cáp treo uống cong dài nhất thế giới, mỗi làn dài 290m, chữ X ở giữa cầu cao 138m và bao gồm 144 sợi cáp bằng thép

7. Suspended Staircase (Thang treo), Thuỵ Sỹ

 Ảnh minh họa

Được kiến trúc sư Thuỵ Sỹ Jurg Conzett thiết kế, Cây cầu Suspended Staircase  nằm ở Traversinertobel, Thuỵ Sỹ.
 
Cầu bậc thang khác lạ này có độ dài là 56m. Đây là cầu dành cho người đi bộ được làm bằng thép và gỗ với hàng trăm bậc thang. Cầu được treo bằng dây cáp.
 
8. Cầu Banpo Fountain, Seoul, Hàn Quốc

 Ảnh minh họa

Banpo Fountain là một cây cầu đẹp bắc ngang sông Han ở thủ đô Seoul. Cầu Banpo đã được tu sửa lại thành một đài phun nước khổng lồ tuyệt đẹp. Thác nước được lắp đặt vào ngày 9/9/2008 với 380 vòi nước ở cả hai bên thành cầu và mỗi phút nó bơm ra khoảng 190 tấn nước lấy từ dòng sông Han và tia nước phun ra cách xa cầu 20m. Đặc biệt là ban đêm, khi được chiếu những ngọn đa sắc, cây cầu càng trở nên lộng lẫy như một vũ điệu của màu sắc.
 
Thác nước được lắp đặt ngay tại cầu Banpo ở Seoul đã được công nhận là cầu thác nước dài nhất thế giới (1.140m) và có tên trong sách kỷ lục Guinness. Cây cầu là một điểm du lịch hấp dẫn của thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
 
9. Cầu Python, Amsterdam, Hà  Lan 

 Ảnh minh họa

Cây cầu Python (mãng xà) màu đỏ này nằm trên cảng phía Tây của thành phố Amsterdam. Thật dễ để nhận thấy cây cầu này có hình dáng giống như một con mãng xà và đó cũng là lý giải cho cái tên đặc biệt của nó. Được thiết kế do công ty West 8 và xây dựng năm 2001, cầu Python nối bán đảo Sporenburg với hòn đảo Borneo.
 
10. The Rolling Bridge (Cầu Cuộn), London, Anh 

 Ảnh minh họa

Ý tưởng xây dựng cây cầu là của Thomas Heatherwick, một nhà thiết kế người Anh. Cầu có 8 phần tam giác được khớp nối và liên kết với phần trên bằng 2 phần nối có thể cuộn lên cuộn xuống nhờ các pittông nước được che bằng các trụ đứng ở thành cầu. Khi mở rộng, nó giống như một chiếc cầu đi bộ bằng gỗ và thép thông thường dài 12m. Tuy nhiên, để thuận tiện cho tàu bè qua lại, cầu được cuộn cong cho đến khi hai điểm đầu cuối gặp nhau tạo thành một hình bát giác.
 
Cầu Rolling cuộn lại vào mỗi buổi trưa thứ 6 hàng tuần. Năm 2008, cây cầu đã được tu sửa và đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2009.


 

(Theo Đan Khanh (Vnmedia)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Du lịch nước Nga mùa thu
  • Tới thăm đồi Monmartre - Paris
  • Cầu Millau, tác phẩm công nghệ và mỹ thuật tuyệt vời
  • Vùng đất "nóng" trở thành điểm du lịch hấp dẫn
  • Sắp có khách sạn không gian
  • Ngắm một Paris quen từ những góc lạ
  • Thăm thành phố quê hương của tơ lụa
  • Những bức ảnh phong cảnh đẹp nhất Anh quốc
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com