Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đi thăm Tokyo

Tokyo

Ginza - khu thương mại sầm uất ở Tokyo.
Ảnh: raubacapeu.net

Tokyo - nằm ở phía Tây Bắc của vịnh Tokyo, giáp với các tỉnh Chiba, Saitama, Yamanashi và Kanagawa - là thủ đô của Nhật Bản, trong tiếng Nhật nó có nghĩa là “Thủ đô ở phía Đông”. Tokyo là thành phố của những phong cảnh xinh đẹp. Tokyo nổi tiếng với những tòa nhà cao tầng nhưng vẫn hiện hữu nét văn hóa cổ xưa. Điều đó giúp thành phố luôn có sự hài hòa giữa mới và cũ, giữa quá khứ và tương lai.

Phi trường quốc tế Tokyo ở vùng Narita cách Tokyo 66km về hướng Đông Bắc có tên là Narita International Airport. Từ phi trường có nhiều phương tiện để du khách đi vào trung tâm thành phố như xe điện, xe buýt và taxi. Tuyến đường xe điện chính mang tên Yamanote Line. Xe điện có khoảng 12 toa sơn màu xanh lá cây, chạy qua khắp các quận trong thành phố. Xe chạy giáp vòng thành phố mất 62 phút và qua tất cả 29 nhà ga, khoảng cách giữa 2 ga vài cây số và cứ 2 phút là có một chuyến xe tới. Giá vé tối thiểu hiện nay cho một đoạn đường là 150 yen và nếu dùng vé tháng đi bao nhiêu chuyến cũng được. Sau một vòng ngoạn cảnh 62 phút, đoàn xe sẽ trở về ga cũ.

Ginza (ga Yurakucho) là điểm mua sắm nổi tiếng và khá truyền thống của Tokyo. Bao quanh Ginza là những thương xá lâu đời ở Tokyo như: Seibu, Hankyu, Matsuya, Mitsukoshi, Takashimaya... Có thương xá bắt nguồn từ tiệm bán kimono vào thế kỷ 17 như Takashimaya. Các thương xá thường nhiều tầng, khoảng 5 tầng trở lên. Tầng hầm cho khu đồ ăn. Tầng 1 bao giờ cũng là mỹ phẩm, tầng 2-3 dành cho đồ nữ, sau đó là tầng dành cho nam giới... Khách khu này thường là giới trẻ đến trung niên, ăn mặc thời trang và sang trọng. Trong các thương xá nhân viên lễ phép chào đón du khách ngay tại cửa ra vào.

Từ Ginza đến Hoàng Cung Nhật Bản khoảng hơn một cây số, có thể vừa đi bộ vừa ngắm cảnh. Hoàng Cung nằm trong một khu công viên rộng lớn trồng nhiều cây thông cổ thụ. Hoàng Cung không lớn được xây trên nền cũ của Cung điện Edo và hoàn tất năm 1888, rồi bị tàn phá do máy bay Mỹ dội bom năm 1945. Sau thế chiến thứ hai cung điện được xây lại cùng kiểu cũ, đến năm 1968 được trùng tu toàn diện như ta thấy ngày nay. Phía trước Hoàng Cung là một chiếc cầu đá hai nhịp tên là Nijubashi (Nhị Trọng Kiều) bắc qua một hào sâu. Du khách chỉ được đứng bên ngoài nhìn tòa lâu đài xa xa mà thôi chứ không được vào bên trong. Mỗi năm, cung điện chỉ mở cửa cho dân chúng vào thăm hai lần, một lần vào dịp đầu năm Tết của Nhật vào ngày 2-1 dương lịch và một lần vào ngày sinh nhật của Nhật Hoàng là ngày 23-4.

Ở Tokyo, có ba địa điểm quan trọng khác mà du khách không thể bỏ qua. Thứ nhất, đó là khu vực nhà ga Hadayuku - nơi có thể chiêm ngưỡng toàn bộ trang phục lạ mắt của các bạn bè. Thứ hai là tháp Tokyo - nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố vào ban đêm cũng như ban ngày. Thứ ba là công viên Yoyogy - nơi có những hoạt động âm nhạc đường phố.

Tại khu vực nhà ga Hadayuku, du khách có thể ngắm những bộ trang phục độc đáo vượt xa sự tưởng tượng của mọi người. Có bộ đồ hóa trang thành con cọp, người hóa trang thành cô tiên, người thành cô hầu bàn... Hadayuku là nơi du khách có thể thuê và mặc trang phục theo những bộ phim hoạt hình, hay các chú hề, công chúa, hoàng tử... tạo nên nét độc đáo cho nơi này.

Là biểu tượng của thành phố, tháp Tokyo còn được xem là biểu tượng kiến trúc của Nhật Bản. Tháp Tokyo cao 333 mét. Đứng trên đó, du khách có thể nhìn bao quát toàn thành phố Tokyo. Nó được xây dựng bằng những kỹ thuật hiện đại nhất. Trong tòa tháp lộng lẫy này còn có cả Viện bảo tàng Guinness với nhiều kỷ lục thế giới rất đáng ngạc nhiên như tượng sáp của người đàn ông cao nhất và người đàn ông thấp nhất thế giới, tượng người nặng nhất thế giới... Khi lên tháp, điều đầu tiên mọi người thường làm là nhìn qua cửa sổ để có thể thấy toàn cảnh của thành phố. Tại đây cũng có thể ngắm cảnh mặt trời mọc và mặt trời lặn.

Công viên Yoyogy nổi tiếng với nhiều hoạt động thú vị như ca hát, nhảy múa. Những hoạt động này đã thu hút du khách và cả người địa phương. Ở bất kỳ nơi nào trong công viên, du khách cũng có thể thưởng thức âm nhạc, được mang đến từ tất cả các châu lục. Vào những ngày cuối tuần, các ban nhạc và khán giả tập trung về công viên này để biểu diễn cho nhau xem, tạo nên một không gian sôi động, xua đi bao mệt nhọc sau một tuần lao động vất vả. Bên cạnh các ban nhạc chuyên biểu diễn thể loại rock, nơi đây còn nhiều loại nhạc khác đến từ các nước, kể cả châu Phi. Các nhóm nhạc, ban nhạc đều cố làm hài lòng du khách. Hoạt động độc đáo này đã biến công viên thành một sân khấu khổng lồ, đa dạng với rất nhiều nhóm nhạc, ban nhạc và nhiều thể loại nhạc.

Ở Tokyo, du khách có thể mua những tua du ngoạn trong ngày ngay tại khách sạn mình ở và họ sẽ cho xe tới đón vào buổi sáng để đi thăm núi Phú Sĩ, vùng Ngũ Hồ dưới chân núi và tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới ở Kamakura, thăm suối nước nóng...
 tokyo

tokyo

Tokyo

 

Tua “Thưởng ngoạn Tokyo” thường kết hợp tham quan các điểm: núi Phú Sĩ, cố đô Nara, Osaka trong thời gian 7 ngày 6 đêm với giá 2.799 USD/người. Tham khảo và đăng ký mua tua tại các công ty tổ chức du lịch nước ngoài.

( Theo báo Cần Thơ online)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Châu Âu mùa đông, tuyết và sương mù
  • Florence - thành phố du lịch tốt nhất thế giới
  • 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
  • 8 ngọn núi đẹp nhất thế giới
  • 10 mê cung “choáng” nhất thế giới
  • Tản mạn về ASEAN qua những chuyến đi
  • Mê hoặc 10 cảnh quan có địa hình lạ nhất
  • Dấu ấn Jakarta
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com