Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hành hương Ấn Độ - Myanmar: Tìm về cội nguồn Phật giáo

Bà Cao Phẩm Hằng, Giám đốc Công ty Du lịch SPSC Tour, giới thiệu: Bằng quyết tâm cầu đạo mãnh liệt, 4 thầy trò Đường Tam Tạng đã vượt qua mọi chông gai để thực hiện chuyến công du đường bộ từ thành Trường An đến Ấn Độ thỉnh kinh.

Ngày nay, trong tinh thần mộ đạo, không ítdu khách cũng muốn một lần hành hương đến đất Phật, tìm về cội nguồn thánh tích lịch sử. Nhân dịp khai trương đường bay thẳng TPHCM - Yagon (Myanmar), cũng trong cao điểm của mùa hành hương, SPSC Tour giới thiệu chương trình đến đất Phật: Ấn Độ và Myanmar.

Thăm kỳ quan thế giới trên đất Phật

Những điểm đến trong hành trình Ấn Độ đưa khách thưởng lãm những thánh tích quan trọng, liên quan gần như trọn đời Đức Phật, từ lúc sinh ra, lớn lên đến khi tu hành, đắc đạo... Đó là Di sản Văn hóa Thế giới Lâm Tỳ Ni - nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sinh ra dưới tán một cây bồ đề hơn 2.600 năm trước.
Lâm Tỳ Ni được xem như thánh địa ghi đậm dấu ấn lịch sử thế giới, nơi thầy Huyền Trang đã từng đi thỉnh kinh ngang qua. Lâm Tỳ Ni ngày nay đã trở thành một “Liên Hiệp Quốc... chùa”, một bảo tàng đặc sắc về các kiểu chùa trên khắp thế giới mà du khách có thể chiêm ngưỡng.
Tiếp tục đến Câu Thi Na - nơi Đức Phật nhập niết bàn, khách tham quan những tàn tích của trường đại học tôn giáo cổ đại lớn nhất được thành lập từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên. Chương trình đưa khách đến Vương Xá Thành, tham quan đỉnh núi Linh Thứu, ghé Tháp Đại bồ đề cao 51 m, được thầy Huyền Trang dừng bước từ thế kỷ thứ 7; xem cây Linh thọ Bồ Đề và Kim cang - nơi Đức Phật ngồi thiền và giác ngộ.
Một điểm tham quan không thể bỏ qua là Thành Ba La Nại - thành phố lâu đời nhất Ấn Độ, tham quan Lộc Uyển là nơi Đức Phật thuyết pháp lần đầu cho 5 người, trong đó có Tôn giả Kiều Trần Như, đánh dấu sự ra đời của tăng đoàn. Tham quan Bảo tháp Dhamakhek cao 43,6 m, là “vị trí ngồi của Đức Phật linh thiêng”.

Với người Ấn Độ, sông Hằng là con sông linh thiêng nhất thế gian: tắm ở đây sẽ gột rửa mọi tội lỗi; chết bên sông Hằng sẽ giải thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi. Dài trên 3.000 km, sông Hằng là một trong những dòng chảy kỳ bí nhất châu Á, là cái nôi của nền văn minh Ấn Độ.
Hàng ngàn năm qua, dù thế giới bên ngoài thay đổi thế nào, nhịp sống bên sông Hằng vẫn bất dịch: bắt đầu từ 3 giờ đến 20 giờ, hàng trăm tín đồ Hindu ngâm mình trong nước và dâng nước lên thần Mặt trời cùng 60.000 người đến tắm rửa, cầu nguyện...

Đã đến Ấn Độ không thể bỏ qua lăng Taj Mahah - một trong 7 kỳ quan của thế giới, được hoàng đế Jahan xây dựng để tưởng nhớ người vợ quá cố của mình.
Lăng mộ này được đánh giá là đỉnh cao của kiến trúc Mughal nổi tiếng, được xây dựng bởi hơn 20.000 thợ thủ công, nghệ nhân... lao động miệt mài trong 12 năm. Nó cuốn hút khoảng 2 triệu du khách đến viếng thăm/năm nhờ sự lộng lẫy và không gian mê hoặc như cổ tích.
Lăng toàn một màu trắng, dài 580 m, rộng 310 m, chia làm ba phần riêng biệt. Trên lăng là một mái vòm cao 76 m và nặng 12.000 tấn. Sự tinh xảo và lộng lẫy thể hiện rõ ràng trong từng cột đá, cứ 3 cm vuông được chạm khắc bằng 50 viên đá quý.

Thanh tịnh cùng cảnh chùa Myanmar

Liên hệ: SPSC Tour (16 Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1 - TPHCM. ĐT: 38 235 412 - 38 239 447 - 38 220 281. Website: www.spsctour.com.vn)

Cũng như Ấn Độ, hành trình tour đến Myanmar đưa khách tham quan hàng chục ngôi chùa lớn, nhỏ ở 3 thành phố Bagan, Mandalay và Yangon. Nghe không thú vị nhưng khi đặt chân đến nơi, chắc chắn khách không thể buồn chán bởi mọi ngôi chùa ở Myanmar đều tuyệt mỹ đến từng milimét! Mỗi chùa một vẻ, không lẫn vào nhau.

Shwezigon là ngôi chùa vàng đầu tiên được xây dựng tại Bagan - nơi thờ một xá lợi răng Phật. Ananda là ngôi chùa đẹp nhất Bagan, tượng trưng cho “trí tuệ vô lượng” của Đức Phật.
Độc đáo là 80 bức phù điêu tinh xảo, miêu tả cuộc đời của Đức Phật từ lúc đản sanh đến khi thành đạo. Còn Manuha là ngôi đền được vua Manuha xây dựng ngay nơi bị giam cầm để phản ánh tình cảnh khốn khó của mình! Tu viện Mahagandaryon - một trong những tu viện lớn nhất trên thế giới - với khoảng 1.500 phật tử đủ mọi quốc tịch học tập và tu hành.
 
Niềm tự hào “trái tim Phật giáo Myanmar” là chùa Phật Vàng Shwedagon gồm 100 tòa nhà lớn nhỏ chạm khắc tinh vi; trang trí bởi 8.690 lá vàng dát mỏng; tô điểm thêm 5.450 viên kim cương đủ kích cỡ và 2.320 viên hồng ngọc, lam ngọc. Chùa được dát 7,5 tấn vàng trên chóp tháp; trên đỉnh chóp là viên kim cương 76 kara.
Không chỉ thế, chùa Phật Vàng nổi tiếng vì còn lưu giữ 8 sợi tóc và móng tay của Phật - là di vật Phật tặng cho 2 thương gia Myanmar khi sang Ấn Độ được may mắn nghe Phật thuyết pháp lần đầu tiên khi ngài thành chánh quả. Điều kỳ diệu là trải qua 8 trận động đất và một trận hỏa hoạn lớn, chùa Phật Vàng vẫn trường tồn, như thách thức cùng thời gian và thiên tai.
Myanmar là thế, yên bình, lắng đọng trong dòng chảy thật chậm. Nhưng đã đặt chân đến đây, không ít du khách vẫn muốn quay lại một lần nữa để tìm sự thanh tịnh, tinh khiết của không gian Phật giáo!

(Theo nld online)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Ngắm vườn rau của nước Mỹ
  • Tham quan lâu đài Dracula
  • Vietravel với “honeymoon - dấu ấn tình yêu”
  • Bảo tàng “Tình tan vỡ”
  • Đến Nhật tắm spa bằng “mì Udon”
  • Lễ hội bùn tại Philippines
  • Lễ hội Hallowen
  • Chiêm ngưỡng lễ hội cờ cá chép của Nhật Bản
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com