Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hành hương về đất Thánh Israel – Jordan

Nhắc đến Israel, du khách nghĩ ngay về vùng đất Thánh linh thiêng, xinh đẹp, đầy quyến rũ... Với diện tích chỉ 20.770 km2, Israel sở hữu nhiều điểm du lịch, di sản kiến trúc linh thiêng, các kỳ quan thiên nhiên, công trình văn hóa hàng ngàn năm tuổi.

Jerusalem - thủ đô của Israel -cổ kính và hiện đại với nhiều di tích nổi tiếng như nơi Chúa Jesus ra đời; nhà thờ Thống Khổ được xây dựng từ năm 1919 -1924; đồi Olives với lăng mộ của vua David - người đã chinh phục Jerusalem vàothế kỷ thứ 10 trước Công nguyên (CN); Phòng Tiệc Ly - nơi Chúa Jesus dùng bữa tối cuối cùng với các tông đồ trước khi bị đóng đinh trên thập tự; nhà thờ Roman Cadro; Đền Temple Mount - được xây dựng năm 691 sau CN, nổi tiếng với chiếc vòm bằng vàng phản chiếu ánh mặt trời trên 1.300 năm qua. Hành trình còn đưa khách tham quan Bức Tường Than Khóc, nơi người Do Thái hành hương đểcầu nguyện; khu “Dolorosa” - con đường mà Chúa Jesus từng đi qua; Thánh địa nhà thờ Sepulchre,nơi chúa Jesus bị đóng đinh lên thập giá và chôn ở đây;Ngôi Mộ Trống,nơi Chúa Jesus sống lại sau khi được chôn cất 3 ngày... Trên đường đến Jericho - thành phố cổ nhất thế giới, cách đây 10. 000 năm, khách viếng cây Sycamore của Zacchaeus và Ngọn đồi Cám Dỗ - nơi Chúa Jesus bị ma quỷ cám dỗ.

Không chỉ hành hương, khách còn chiêm nghiệm những di tích, thắng cảnh nổi tiếng như Cung điện mùa đông Hishame của vua Hồi giáo Đế chế Umayad năm 743 sau CN; tham quan Biển Chết, hồ nước mặn nằm giữa Israel, Bờ Tây và Jordan, nơi duy nhất nước biển mặn nhấtthế giới, có thể làm thân thể con người tự nổi được trên mặt nước, được mệnh danh là “cái rốn của địa cầu”.

Đặc biệt đến Wadi Rum, khách cảm nhận sự tĩnh lặng của không gian gần như vô tận,vẻ hoang sơ rất lãng mạn của những đỉnh núi cao gần 2.000m như Jabal Rum, Jebel Rum Adami; ngủ trong những chiếc lều Bedouin dướibầu trời đầy sao sau khi thưởng thức bữa ăn truyền thống bên ánh lửa bập bùng cùng điệu nhạc Ả Rập mê hoặc.

Hành trình còn đưa khách tham quan thành phố Petra - được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1985, nổi tiếng với nhiều bức tượng được tạc vào vách đá.Khởi hành đi Kerak -từng là thủ phủ và thành phố quan trọng của vương quốc Moab trong kinh thánh, du khách chiêm ngưỡng dấu tích lâu đài Kerak - kiến trúc La Mã tiêu biểu trong thời kỳ Thập tự chinh;đến Amman - thủ đô lớn nhất của vương quốc Hashimir Jordanvới nhà hát La Mã đầy ấn tượng có hơn 6.000 chỗ ngồi; viếng thăm Jerash- thành phốbảo tồn tốt nhất các công trình kiến trúc La Mã ngoài nước Ý; tham quan Lâu Đài Ajloun của người Hồi Giáo ở Jabai Auf,từng là pháo đài lớn được xây dựng nhằm chống lại cuộc tấn công thời Thập tự chinh...

Tour9 ngày, do Công ty Du lịch Thanh niên Xung phong VYC- hãng lữ hành chuyên thiết kế những tour đường xa, độc đáo- tổ chức;khởi hành ngày 14-4.

Liên hệ: Công ty Du lịch Thanh niên Xung phong VYC (178 - 180 Nguyễn Cư Trinh, Q.1-TPHCM. ĐT: 38368899 - 38368989. Web:www.vyctour.com)


(Nguoilaodong Online)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Thăm Bhutan, đất nước Phật giáo
  • Một thoáng Tam Giác Vàng
  • Phóng sự ảnh: Tháng Ramadan của người Hồi giáo
  • Thị trấn cổ nhất bán đảo Scandinavia
  • Thành phố cảng sôi động
  • Trên đất nước New Zealand
  • 10 bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
  • Dạo phố ở Lisbon
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com