Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ngõ nhỏ Melbourne

Đối với người Sài Gòn, “hẻm” là một từ rất đỗi thân quen, dù là hẻm sâu hay hẻm cụt, rộng hay hẹp, thẳng thớm hay ngoằn ngoèo. Khi sang Melbourne (Úc) du học, tôi mừng rỡ vô cùng khi tìm thấy ở đây những con phố nho nhỏ dù rất riêng nhưng vẫn có nét đồng điệu với hẻm Sài Gòn.

Flinders way – gần nơi tôi làm thêm - là một ngõ nhỏ như vậy. Mỗi sáng cuối tuần, tôi nhảy khỏi xe lửa, đi bộ tới đây làm việc với tâm trạng phấn chấn đầu ngày. Đến tối mịt, tôi mệt mỏi tạm biệt Flinders way, lê bước đến ga xe lửa về nhà.

Nếu hẻm Sài Gòn ghi dấu ấn bằng những món hàng rong dân dã như chè, gỏi bò, ốc… thì Flinders way cũng có thể gọi là khu ẩm thực.

Hai bên con phố nhỏ lát đá san sát những quán café nho nhỏ ấm cúng, quán ăn bình dân với phong cách phục vụ vui vẻ và thân thiện.

Flinders way - khu ẩm thực với hai dãy hàng ăn san sát

Khách bộ hành qua lại đây đa số là những cặp tình nhân. Ngoài ra còn có những nhóm bạn trẻ, khách du lịch và nhân viên văn phòng gần đó. Họ ngồi dùng bữa tại những bộ bàn ghế bày hẳn ra khoảng vỉa hè nhỏ bé, chuyện trò rôm rả.

Sẽ dễ dàng bắt gặp du khách bấm máy ảnh lia lịa để ghi lại hình ảnh dễ thương của Flinders way vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Đến Flinders way vào những chiều đông rét mướt, thấy lòng chợt ấm áp khi nhìn thấy những ánh đèn vàng hắt ra từ các cửa hàng ven đường.

Ánh đèn vàng ấm áp những chiều đông của Flindes way

Gần Flinders way còn có ngõ nhỏ Port Phillip Arcade và Flinders lane. Đặc trưng của con hai con phố này là nét châu Âu xinh xắn.

So với Port Phillip Arcade, Flinders lane có vẻ khô cứng hơn vì những khối nhà cao tầng dựng sừng sững hai bên. Tuy vậy, những ban công hoa nho nhỏ, xinh xắn đã đem đến đây một làn gió nhẹ nhàng.

Một chiếc xe đạp giỏ mây đựng cây kiểng xanh mát dựng bên cột điện mà có lần tình cờ chộp được khiến tôi tưởng như mình đang lang thang đâu đó bên Châu Âu. Sau này, tôi mới biết đó là “bảng hiệu” độc đáo của một tiệm hoa trên Flinders lane.

Nét khô cứng của Flinders lane dịu dàng hơn nhờ những ban công hoa

Chiếc xe đạp này là bảng hiệu một cửa hàng hoa ở Flinders lane

Bên trong những đường nét châu Âu, Port Phillip Arcade lại có một chút hồn châu Á. Ở đó có quán ăn bình dân của một người Việt gốc Hoa rất hiền lành, vài quán ăn Nhật, Thái.

Nếu có thời gian dạo Port Phillip Arcade, bạn sẽ thừa sức sắm sửa được nhiều món quà lưu niệm hợp túi tiền tại shop bán hàng nhập từ đất nước Phù Tang, cửa hàng bán những bộ sưu tập tiền xu, tem, bưu ảnh, dụng cụ làm bánh…

Port Phillip Arcade rất thú vị với sự pha trộn Á - Âu và cơ hội shopping vừa túi tiền 

Vị trí của Flinders way, Flinders lane và Port Phillip Acade trên Google Map

(Bài và ảnh: MYTT // Nguoilaodong Online)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Lơ lửng trên thành phố
  • Hồ muối vùng núi Andes phản ánh lịch sử khí hậu và lịch sử Trái đất
  • Sang Ba Lan thăm mỏ muối thời Trung Đại
  • Darwin mùa khám phá
  • Đến với Papua - nơi hoang dã nhất hành tinh
  • Khám phá Madagasca
  • Nét hấp dẫn của thành Rome
  • Vancouver - thành phố có điều kiện sống tốt nhất thế giới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com