Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Pattaya - đâu phải chỉ có "du lịch sex”

Ai có thể nhận ra vũ công này là một người đàn ông chuyển đổi giới tính?! Ảnh: Duy Anh

Pattaya là thành phố du lịch biển nổi tiếng ở Thái Lan, cách thủ đô Bangok khoảng 165 cây số về phía đông nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Thành phố này có sức hấp dẫn đặc biệt với  biệt danh là “thành phố ma quỷ”, một điểm nóng “du lịch sex” ở Thái Lan. Vì sao lại có những cái tên gây tò mò đến như vậy? Và có phải Pattaya nổi tiếng chỉ vì du lịch sex?

Được mệnh danh là “thành phố ma quỷ” bởi hầu như Pattaya chỉ hoạt động về đêm. Bình thường buổi sáng Pattaya khá yên ắng, thành phố phập phồng chìm trong giấc ngủ, thế nhưng khi ánh đèn đường vừa ửng sáng, cả thành phố mới bừng tình giấc. Cũng giống như Bangkok nhưng còn “táo bạo” hơn, Pattaya về đêm hoạt động sôi nổi, náo nhiệt.

Còn cái tên gọi Pattaya là thành phố “du lịch sex” vì ở đây, hoạt động sex được công khai rộng rãi dành cho mọi người từ đủ 18 tuổi trở lên. Pattaya có những chương trình biểu diễn cực kỳ “mát mẻ” và đặc biệt chỉ dành cho khách du lịch, những show thoát y của các vũ công phương Tây, vũ công Thái, những show “làm chuyện ấy” một cách công khai trên sân khấu cho mọi người cùng thưởng thức,… chỉ có thể tìm thấy tại Pattaya. Ở Thái Lan, có ba khu vực được chính phủ “thả cửa” cho phép kinh doanh các loại hình ăn chơi thoải mái để phục vụ du khách là Phuket, Pattaya và Chiang Mai.

Khu Boyz Town - một điểm nóng của Pattaya.

Đặc biệt tại Pattaya có hẳn một khu phố được gọi là Boyz Town, dành cho những anh chàng đồng tính cần tìm bạn tình hay những người phụ nữ đứng tuổi tìm thú vui trong cuộc sống. Có rất nhiều hoạt động trong đây khiến cho tôi phải “dựng tóc gáy” khi được nghe kể lại.

Đến Pattaya, không ai là không biết đến show diễn của những người chuyển giới gồm có hai chương trình biễu diễn là Alcazar show và Tiffany show đều nằm trên đường Pattaya Road mà khách du lịch Việt Nam thường gọi nôm na là "show pê-đê". Tại đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những người nam đã được chuyển giới, “cắt gọt” để trở thành phụ nữ đang diễn những bài hát hay múa trên sân khấu.

Toàn bộ những ca sĩ, vũ công trình diễn là nam giới đã qua phẫu thuật thẩm mỹ chuyển giới 100%, nhìn họ bề ngoài sẽ không khác gì một người con gái vừa thùy mỵ vừa gợi cảm với vóc người và khuôn mặt xinh đẹp, duyên dáng. Họ "trình diễn" các bài hát bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam,… với phong cách chuyên nghiệp và động tác cực kỳ điêu luyện.

Một tiết mục trong Alcaza show ở Pattaya. Ảnh: Duy Anh

Các diễn viên "show pê đê" thực ra chỉ biểu diễn bằng hình thể và trang phục chứ hoàn toàn không phải là một chương trình ca nhạc thực thụ. Tất cả các bài hát đều được phát từ đĩa nhạc của các ca sĩ chuyên nghiệp, nổi tiếng ở các quốc gia khác, diễn viên trên sân khấu chỉ hát nhép thôi, nhưng phải thừa nhận là chương trình được dàn dựng rất hay, khai thác được sức mạnh công nghệ về âm thanh, ánh sáng và kỹ xảo sân khấu... tạo nên một khung cảnh hoành tráng, đạt hiệu quả nghệ thuật cao, khiến nhiều khán giả thậm chí quên mất chuyện các diễn viên đều là nam chuyển giới hoặc nghi ngờ điều đó.

Những đôi chân dài, thon nhỏ, trắng nõn nhảy múa trên sân khấu, những đôi mắt sâu thẳm với hàng mi cong vút thường xuyên “đá lông nheo” với khách sẽ khiến cho bạn cảm thấy rất hấp dẫn và hào hứng, cảm thấy rất khâm phục tài nghệ của những vũ công chuyển giới này cũng như của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Thái Lan.

Đảo san hô ở Pattaya

Chúng tôi đi bộ ra bãi biển, lên một chiếc ca-nô cao tốc gắn hai động cơ chạy ra hòn đảo san hô (coral island) gọi là đảo Ko Larn nằm cách bờ khoảng 7,5 km, một hòn đảo nhiệt đới với nhiều bãi biển đẹp hấp dẫn. Chiếc ca-nô chạy một tí rồi cập sát mạn một chiếc xà lan nằm cách bờ không xa để  đăng ký bảo hiểm du lịch biển. Thời gian ghé vào đây không lâu nhưng cũng đủ cho người Thái tranh thủ "rút" tiền ra khỏi ví du khách.

Trong lúc chờ đợi trên xà lan, một số du khách khá hào hứng với trò chơi bay bổng trên trời với chiếc dù được ca-nô kéo một vòng trên biển. Đó là trò chơi không còn mới lạ gì với du khách Việt Nam cũng như quốc tế, nhưng cách chơi ở đây có phần hơi khác, táo bạo hơn so với ở bãi biển Nha Trang (Việt Nam). Đó là bạn sẽ “cất cánh” ngay trên sà lan; bạn sẽ phải chạy thật nhanh để lấy đà khi ca-nô kéo bạn đi, giống như máy bay cất cánh trên hàng không mẫu hạm vậy. Nếu không, bạn sẽ bị rơi xuống biển (khá đau đấy vì khoảng cách mặt sàn xà lan khá cao so với mặt nước biển) và bị kéo một đoạn trên mặt biển trước khi bay bổng lên cao nhờ chiếc dù. Nghe có vẻ đầy nguy hiểm nhưng thực tế lại rất vui, cảm giác được bay bổng trên không trung, ngắm nhìn Pattaya và các đảo xung quanh từ trên cao, phần nào trông rất giống Hồng Kông, thật là thích!

Một góc bãi biển trên đảo san hô Koh Larn.

Tiếp tục tiến ra đảo san hô, chiếc ca-nô lướt rất nhanh trên mặt nước; ngồi ở đầu ca-nô bạn sẽ thường xuyên bị hất tung lên xuống tạo cảm giác mạnh, vừa sợ vừa vui. Lên đảo san hô, tôi cùng vài người trong đoàn tham gia dịch vụ lặn biển. Lặn biển ở đây cũng khác so với ở Nha Trang là bạn không cần tập lặn từ trước và cũng không cần biết bơi. Ở đây, khi lặn, họ sẽ úp lên đầu bạn một chiếc mũ rất lớn làm bằng kim loại, phía trước là mặt kính, phía sau có gắn một ống tiếp oxy được bơm thẳng từ trên tàu xuống, vì thế bạn vẫn ung dung đi bộ dưới đáy biển, ngắm nhìn các đàn cá bơi lội tung tăng xung quanh và có thể tự tay mình cho cá ăn nữa. Sẽ có những thợ lặn đi cùng bạn để hướng dẫn cho bạn cách cho cá ăn, rồi cho bạn được tận tay sờ những rạn san hô đủ màu sắc hay liều mình chạm thử tay vào mấy con nhím biển.

Trên đảo san hô có một bãi tắm nằm gọn trong vòng cung của núi trên đảo vươn ra biển, như một vòng tay ôm bọc lấy bãi cát trắng tinh này. Vì thế mặt nước vô cùng êm ả, thỉnh thoảng mới gợn lên vài đợt sóng nhỏ do những chiếc ca-nô chở khách từ đất liền ra đây nghỉ dưỡng. Nhìn bãi cát trắng mịn hòa quyện cùng màu nước biển trong xanh phẳng lặng như hồ, hiếm ai có thể cưỡng lại được khao khát trầm mình xuống làn nước trong xanh ấy.

Đến Nong Nooch xem cọp mẹ nuôi heo con

Những bình gốm khổng lồ được sắp đặt khắp vườn kiểng Nong Nooch như những điểm nhấn về màu sắc ấm áp và phá cách hình thể mang tính sáng tạo. Ảnh: Duy Anh

Trở lại đất liền, chúng tôi vào thăm vườn hoa kiểng phong lan Nong Nooch, cách Pattaya khoảng 20 cây số, còn được biết đến là khu “Garden and Resort” vào hàng lớn nhất của châu Á. Theo lời của hướng dẫn viên du lịch địa phương, Nong Nooch có diện tích khoảng 240 hecta, có hơn 20.000 loài cây nhiệt đới được sưu tầm từ hơn 50 quốc gia.

Một điều đặc biệt ở Nong Nooch là sản phẩm gốm xuất hiện khắp nơi, được bố trí rất hài hòa, tự nhiên. Không phải chỉ các chậu kiểng lớn, nhỏ mà ngay cả cái cổng chào cũng được làm từ đất nung. Nơi đây sưu tầm rất nhiều loài hoa lan từ nhiều quốc gia khác nhau, những giò lan được bàn tay của những nghệ nhân chăm sóc, cắt tỉa rất công phu, cầu kỳ. Hai bên con đường gần cổng chào có rất nhiều loài cây quý hiếm được cắt tỉa thành hình hài các con thú, hình người, hình chậu cây, ấm trà… trông vừa  lạ mắt vừa mang vẻ cổ quái.

Trong khuôn viên của Nong Nooch, bạn có thể xem những màn trình diễn hết sức thú vị như xiếc voi, múa truyền thống Thái Lan, boxing theo kiểu Thái Lan… Đặc biệt hơn hết là một điều mà theo tôi chỉ tận mắt chứng kiến mới có thể tin được là những chú cọp con nuôi ở đây được cho bú sữa trực tiếp từ những con heo mẹ; ngược lại những chú heo con thì được “mẹ cọp” cho bú sữa hàng ngày. Câu chuyện nghe cứ như ngụ ngôn hay cổ tích nhưng lại diễn ra bình thường ở nơi đây.

Theo lời hướng dẫn viên địa phương thì những chú cọp được bú sữa heo thì sẽ mau lớn, có sức đề kháng mạnh hơn và đặc biệt là bản tính hung hăng của chúng sẽ giảm đi rất nhiều; chúng sẽ trở nên hiền hơn và sống hòa đồng chung với đàn heo. Ngộ thiệt phải không các bạn? Ở đây người ta nuôi cọp khá nhiều với mục đích chính là để lấy da, xương và một số bộ phận khác để làm thuốc và trang phục với giá thành rất đắt.

Một đoạn phố ở Pattaya về đêm.

Đêm cuối ở Pattaya, tôi quyết định khám phá đường phố về đêm. Cũng như ở Bangkok, Pattaya về đêm rất nhộn nhịp, hai bên đường phố bày bán rất nhiều loại đồ ăn nướng như thịt heo nướng, thịt heo xông khói, các loại hải sản nướng… với hương vị thơm ngon, hấp dẫn; món ăn nào cũng the the vị cay nồng của ớt, rất đặc trưng cho ẩm thực Thái Lan. Đồ lưu niệm ở đây chủ yếu là móc khóa, các loại kẹp tóc đủ màu sắc, kích cỡ và những chiếc áo thun sặc sỡ, mang đậm dấu ấn du lịch biển.

Đường phố ở Pattaya hẹp chứ không rộng như ở Bangkok nhưng lưu lượng xe cộ khá nhiều nên chuyện tắc đường hàng giờ đồng hồ vẫn thường xảy ra. Có thể dễ dàng thấy là đèn đỏ ở Pattaya lâu đến gần 3 phút, hầu như các giao lộ đều có cảnh sát giao thông nhưng vẫn có nạn kẹt xe. Người hướng dẫn viên du lịch địa phương cười hóm hỉnh, bảo với chúng tôi rằng: “Không kẹt xe không phải là Thái Lan”!

Pattaya còn rất nhiều điều thú vị nhưng xin để dành cho các bạn tự khám phá, như thế sẽ hấp dẫn hơn đọc trên báo. Ông bà ta đã nói “trăm nghe không bằng một thấy” rồi, phải không các bạn? Chúc các bạn có một chuyến khám phá Pattaya đầy thú vị nhé!

(Theo Thời báo kinh tế SG)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Ôi, những bể cá lung linh sắc màu!
  • Marseille - Thành phố du lịch bên bờ Địa Trung Hải
  • Khám phá 10 quốc gia tí hon trên thế giới
  • Thưởng lãm những hồ nước lãng mạn nhất nước Ý
  • Khám phá đền thờ Apollo - Delphi của Hy Lạp
  • Bất ngờ với thế giới... tượng cát
  • Tham quan thung lũng Nữ Hoàng – Ai Cập
  • Ngôi làng Kumarakom – Điểm du lịch tuyệt vời của Ấn Độ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com