Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Quảng Châu - Quế Lâm

Quảng Châu

Với khí hậu ôn hòa, mùa hè không nóng, mùa đông không lạnh đã tạo cho nơi đây thời tiết cả 4 mùa đều như mùa xuân, khiến cho du khách phương xa đến đây đều rất thoải mái, dễ chịu.

Vân Nam có địa hình cơ bản nằm ở cao độ bình quân hơn 1.000m so với mực nước biển, trong đó hơn 80% diện tích tự nhiên là rừng núi, cao nguyên, quanh năm có nắng, có gió, rất ít sương mù và có nhiệt độ bình quân chỉ khoảng 15 độ C.

Với khí hậu ôn hòa, mùa hè không nóng, mùa đông không lạnh đã tạo cho nơi đây thời tiết cả 4 mùa đều như mùa xuân, khiến cho du khách phương xa đến đây đều rất thoải mái, dễ chịu.
Côn Minh được gọi là thành phố mùa xuân và thường xuyên đón du khách cả 4 mùa trong năm. Nơi đây có rất nhiều danh thắng kỳ quan không chỉ nổi tiếng ở Vân Nam mà con vượt ra ngoài biên giới Trung Quốc. Hai nơi nổi tiếng nhất đã được xếp hạng “Đệ nhất kỳ quan” là A Lư Cổ động và Thạch Lâm.

alt

A Lư Cổ động cách thành phố Côn Minh khoảng 160 km, đã được mệnh danh là “Vân Nam đệ nhất động”. Tạo hóa đã ưu đãi cho nơi đây rất nhiều vẻ đẹp tự nhiên nhưng cảnh quan gây ấn tượng sâu sắc nhất vẫn là hệ thống cung điện ngầm, suối nước ngầm. Có nhiều hang động ngóc ngách và nhiều núi đá, nhũ đá có các hình thù kỳ vĩ nhưng lại rất gần gũi với đời thường từ trí tưởng tượng phong phú của con người. Ngoài ra còn có rất nhiều cảnh quan khác như Suối phun nước giống Tiềm Tam Hiệp, Vạn mẫu biển hoa nguyên sinh, Tháp nước Thái Lỗ, Hồ ALa, Công viên rừng núi Cửu Khê, Ngọc sáng A Lư. Các kiến trúc cổxưa của dân tộc Di... Mỗi vẻ đẹp riêng của từng cảnh quan đó đã hòa quyện vào nhau tạo thành vẻ đẹp chung, phong phú, đa dạng của cả khu du lịch sinh thái A Lư Cổ động.

Thạch Lâm theo tiếng Việt là Rừng đá, đã được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất kỳ quan, du khách có thể ví như Vịnh Hạ Long trên bộ. Thạch Lâm cách Côn Minh khoảng 200km và có tổng diện tích khoảng 3.000 ha nhưng hiện tại mới chỉ đưa vào khai thác khoảng 200 ha để phục vụ khách du lịch. Tương truyền rằng cách 2,7 tỷ năm trước, nơi đây còn là đáy biển và cũng nơi đây khi đã biến thành rừng đá, Tôn Ngộ Không sau khi đại náo Thiên cung đã bị Phật tổ Như Lai và Bồ Tát quan âm bắt giam ở đây suốt 500 năm trước khi được giải thoát để theo Đường Tăng sang Tây Thiên thỉnh kinh. Những vết tích từ ngàn xưa hãy còn lưu lại với những khối đá có hình thù kỳ vĩ đã được trí tưởng tượng phong phú của con người coi đó là các nhân vật, sự kiện đã có trong lịch sử. Chính vì thế, Thạch Lâm đã được chọn là nơi để thực hiện thành công bộ phim “Tây du ký” nổi tiếng.

Quế Lâm

Quế Lâm nằm ở phía đông bắc Quảng Tây, được mệnh danh là nơi "Non nước đệ nhất thiên hạ". Thành phố gồm 12 huyện, có các khu rừng rậm nguyên thủy mang đậm màu xanh tinh khiết.

Những đỉnh núi và hang động hùng vĩ, hiểm trở; những con suối, thác nước bay nhảy; những thửa ruộng bậc thang trên sườn núi kỳ tuyệt thiên hạ. Bên canh đó nơi đây còn là nơi cư trú của hơn 10 dân tộc thiểu số như Choang, Dao, Hmong, Đồng..v.v. Quế Lâm có địa mạo nham cốc, theo như nghiên cứu địa chất, vào khoảng 3 trăm triệu năm trước, Quế Lâm vốn là một vùng biển mênh mông. Do sự vận động của vỏ trái đất, trầm tích nham thạch đá vôi dưới đáy biển đã dâng lên thành lục địa, sau đó trải qua quá trình phong hóa, hòa tan và xâm thực cuối cùng đã hình thành lên một khu vực núi rừng với cảnh sắc thần tiên, các hang động đá vôi sâu thẳm và tĩnh mịch cùng với những dòng sông thần bí chảy dưới lòng đất.

Với địa mạo đặc biệt như vậy, cùng với cảnh tượng muôn hình muôn vẻ của Ly Giang và phong cảnh điền viên xung quanh dung hòa trong một thể thống nhất đã tạo nên một “ non nước Quế Lâm” có một không hai với “non xanh, nước biếc, động lạ, đá đẹp”. Núi ở đây thường nổi nên từ những khu đất bằng với trăm nghìn hình dạng và tư thái khác nhau; nước sông Ly Giang thì quanh co uốn lượn, trong suốt như gương; phần lớn các núi đều có động, cảnh động hùng vĩ tráng lệ và đẹp một cách lạ thường..v.v..và từ xa xưa nơi đây đã được tán thưởng là nơi “ phong cảnh nhất thiên hạ”.

Ngoài ra, Quế Lâm còn là một thành phố văn hóa cổ. Với hơn hai nghìn năm lịch sử khiến cho thành phố này trở thành nơi bề dày văn hóa hết sức phong phú. Vào thời cổ đại, nơi đây thuộc vào địa phạn của các nhóm Bách Việt, thời kỳ Chiến Quốc thuộc sự quản lý của nước Chu. Sau khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc, quyết định thành lập quận Quế Lâm, khơi đào kênh rạch để nối liền Ly Giang và Tương Giang, từ đó Quế Lâm trở thành một trấn quan trọng, phía nam thông ra biển, bắc giáp Trung Nguyên.

Từ thời Tống trở về sau, Quế Lâm luôn là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Quảng Tây, hiệu là “ Tây Nam Hội Phủ”. Núi non tráng lệ, sông nước trong xanh của Quế Lâm đã hấp dẫn vô số văn nhân mặc khách, khiến họ viết lên những áng văn, áng thơ hay, họ đã để lại ở nơi đây hơn hai nghìn bản khắc đá và bích thư ghi lại những áng văn thơ ; những cảnh quan nhân văn độc đáo này đã làm cho Quế Lâm được biết đến như là nơi “ thăm núi như là đang đọc sử, ngắm núi như là đang ngắm tranh”.

Vào thời kỳ kháng Nhật, Quế Lâm trở thành phố văn hóa nổi tiếng ở Trung Quốc, rất nhiều nhà văn , nhà nghệ thuật yêu nước tập trung về đây và viết lên những áng văn thời kỳ văn hóa kháng Nhật Quế Lâm có rất nhiều phong cảnh đẹp. Trong đó các thắng cảnh mang tính đại diện cao chủ yếu có: Ly Giang, Núi Vòi Voi, Núi Phục Ba, Điệp Thái Sơn, Nam Khê Sơn, Độc Thái Sơn, Thất Tinh Nham, Lô Định Nham, Vương thành thời Minh, Dung Hồ, Sam Hồ...Tuy nhiên, được du khách ca ngợi nhiều nhất lại là phong cảnh điền viên ở Dương Sóc, ngoài ra ở Dương Sóc còn có phong cảnh phố Tây, xung quanh huyện có các cảnh quan như ruộng bậc thang Long Tích, suối nước nóng Long Thắng, Miêu Nhi Sơn.v.v. Những số liệu chính: Mã khu vực 0773 Mã bưu chính: 541000 Vị trí: nằm ở phía đông bắc khu tự trị Quảng Tây. Dân tộc: Quế Lâm là nơi tập trung nhiều dân tộc, ở đây có khoảng hơn mười dân tộc thiểu số như Choang, Hồi, Dao , Miêu.v..v..và với số lượng vào khoảng 68 vạn người. Quy hoạch hành chính: Thành phố Quế Lâm gồm có 5 quận là Độc Phong, Tượng Sơn, Thất Tinh, Điệp Thái, Nhạ Sơn và 12 huyện là Linh Xuyên, Hưng An, Toàn Châu, Lâm Quế, Dương Sóc, Bình Lạc, Gia Phố , Long Thắng, Vĩnh Phúc, Tài Nguyên, Cung Thành và Quán Dương

(Theo datnuocviet)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Chiêm ngưỡng những khách sạn cao nhất thế giới
  • Trung Hoa ký sự
  • Đại dương kỳ ảo nhìn từ trên cao
  • Du lịch Thái Lan
  • Du lịch Hồng Kông
  • Du lịch Trung Quốc : Giới thiệu Tây An
  • Văn hóa Lào
  • Đảo Jeju xinh đẹp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com