Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Một thoáng khó quên - Tản Đà Spa Resort

Khu du lịch Tản Đà - Spa Resort. (Ảnh: thitruongvietnam.com.vn)
Sau những ngày làm việc mệt mỏi những cái nóng ngột ngạt, chật chội của chốn đô thành, ngoài những chuyến đi xa về miển biển, xu hướng số đông giờ đây là muốn được lên rừng để tận hưởng sự trong lành mà thiên nhiên đã ban tặng.

Tản Đà - Spa Resort, chính là nơi như thế để ta có dịp trải nghiệm về những gì luôn là bí ẩn của thiên nhiên và lòng đất. Đây là những cảm nhận của một thoáng những khó quên trong chuyến đi thực tế của đoàn báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa tổ chức ngày 10/7.

Theo đường Quốc lộ 32 Hà Nội - Sơn Tây hoặc đường Láng - Hòa Lạc khoảng hơn 1 giờ ôtô, nằm giữa quần thể các khu du lịch của vùng đất Ba Vì, Tản Đà - Spa Resort với quy mô khoảng 30ha đất, rừng và hồ nước, thiết kế theo hướng không gian mở, thoáng đãng và yên bình mang đặc trưng của vùng núi đồi bán sơn địa... đã hấp dẫn ngay từ phút đầu khi du khách đặt chân tới.

Chủ đầu tư của Công ty cổ phần Tản Đà quả có con mắt tinh đời khi cách đây 5 năm đã mạnh dạn đầu tư nhiều chục tỷ đồng vào vùng đất hoang sơ đầy gai xấu hổ để giờ đây đang trở thành một không gian sống động.

Bên hồ nước rộng, một hệ thống phòng nghỉ với 50 phòng được thiết kế theo lối kiến trúc Nhà Việt cổ của làng quê Bắc Bộ và nhà Lạc Việt của đồng bào dân tộc vùng cao, sẽ giúp du khách cảm nhận chân thực từng nét văn hóa của người Việt.

Phóng tầm mắt ra xa là một không gian núi đồi xanh mướt, trước cửa nhà là hàng tre trúc với những giàn bầu, giếng nước, nội thất được thiết kế giản dị nhưng tiện nghi bằng vật liệu tre, gỗ, tạo nên cảm giác dễ chịu, gần gũi...

Ngoài những trang thiết bị không thể thiếu của nếp sống hiện đại như truyền hình cáp, tủ lạnh, điều hòa, đặc biệt bên trong còn có một hệ thống nước khoáng nóng, lạnh dẫn vào tại phòng, giúp du khách có những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái.

Nói đến Tản Đà - Spa Resort, không thể không nói đến nguồn nước khoáng tinh khiết lấy từ độ sâu 150m dưới chân núi Tản Viên, nhiều canxi-magie, độ khoáng hóa thấp, được sử dụng làm nước khoáng đóng chai đạt tiêu chuẩn quốc tế, bởi vậy khoa Thận bệnh viện Bạch Mai đã nghiên cứu dùng để chữa bệnh.

Chính nguồn nước khoáng Tản Viên đã tạo nên điểm nhấn thu hút khách tìm đến Tản Đà để thưởng thức dịch vụ Spa và hệ thống tắm khoáng nóng-lạnh.

Rất hiếu khách, các nhân viên của khu du lịch chân tình giới thiệu: "Nếu quý khách chưa thử sử dụng những dịch vụ này thì chưa được coi là thực sự đến với Tản Đà - Spa Resort!".

Quả vậy, giữa chốn núi rừng bắt ngát lại có một hệ thống bể bơi khoáng lạnh ngoài trời và một hệ thống bể bơi khoáng trong nhà có mái che rộng với dung tích 300m3, nước luôn ở nhiệt độ hơn 30 độ C, trong xanh tận đáy bể, đã nhìn thấy rồi ai có thể dửng dưng mà không muốn nhào xuống.

Tắm nước khoáng xong, du khách có thể chuyển sang công đoạn tắm bùn, loại bùn khoáng xanh vô cơ Phan Thiết nổi tiếng về chất lượng, tinh khiết. Một liệu trình sử dụng bùn khoáng, nước khoáng với các loại hương liệu, thảo dược, hoa tươi sẽ giúp du khách có một làn da mịn màng, tươi tắn, mái tóc mềm mại, sảng khoái muôn phần...

Bên cạnh đó, Tản Đà - Spa Resort còn một loạt dịch vụ khác như massage âm dương, massage đá khoáng nóng, massage toàn thân, massage chân, xông hơi khô và ướt, sục zancuzzi, tắm suối ngàn kim để cho dòng nước với áp lực cực mạnh châm vào cơ thể, kích thích các huyệt đạo... có thể tùy ý cho khách lựa chọn.

Đến đây, các thực khách sẽ được thưởng thức một văn hóa ẩm thực phong phú, đặc biệt là những món ăn mang hương vị núi rừng do một đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện. Không chỉ thế, nơi này còn có những "giọng hát bốc lửa" của các chàng trai, cô gái Ba Vì.

Trong những ngày nghỉ tại Resort, du khách có thể thưởng ngoạn nhiều hoạt động vui chơi khác như karaoke, đi dạo bằng xe đạp, chơi bi a, cầu lông, bơi thuyền, đi cano trên hồ...

Sau 5 năm hoạt động, Tản Đà - Spa Resort không chỉ là nơi hay lui tới của các cá nhân, gia đình mà còn được biết đến như một địa chỉ lý tưởng cho các hoạt động hội thảo, hội nghị với sức chứa hàng trăm người./. 

(Theo KH&CN)

  • Khu nghỉ Furama Đà Nẵng
  • Khu du lịch Life Côn Đảo
  • Hấp dẫn Hòn Dấu Resort
  • Đồi Sứ resort - nơi nghỉ dưỡng kỳ thú
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com