Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chấn chỉnh các khách sạn tuỳ tiện tăng giá


Các khách sạn cần thực hiện đúng cam kết đã ký với các hãng lữ hành. Ảnh: Chí Cường
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn vừa có văn bản chỉ đạo các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các khách sạn thực hiện đúng cam kết đã ký với các hãng lữ hành, không tăng giá tùy tiện.
 
Vụ khách sạn (Tổng cục Du lịch) cho biết, do lượng khách quốc tế tăng mạnh, một số khách sạn đã đăng ký tham gia chương trình “Ấn tượng Việt Nam” (do Tổng cục Du lịch phát động) đã nâng giá phòng một cách tuỳ tiện, bất chấp các cam kết với các hãng lữ hành trước đó về việc giảm 30% giá phòng.

Trong tháng 10, tháng 11/2009, một số khách sạn từ 4-5 sao trên địa bàn TP.HCM đã tăng giá phòng lên 5% so với tháng 9/2009.

Điều này không chỉ gây bức xúc với các doanh nghiệp lữ hành, mà còn gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch, trước bối cảnh khách quốc tế vào Việt Nam suy giảm mạnh, ngành đã chủ động đề xuất và được Chính phủ phê chuẩn, ban hành một số chế độ, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch hoạt động, như miễn giảm 50% thuế VAT, giãn thuế thu nhập cho các doanh nghiệp du lịch, miễn visa cho khách du lịch theo các tour khuyến mại, cho phép tất cả các khách sạn từ 4 sao trở lên được tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí đến 2 giờ sáng.

Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến quảng bá của ngành du lịch và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và của các ngành liên quan (như hàng không, các điểm tham quan, các cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm) vào Chương trình “Ấn tượng Việt Nam” đã góp phần hạn chế sự sụt giảm khách du lịch quốc tế.

“Trong 6 tháng đầu năm 2009, lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm 19,6% so với cùng kỳ 2008, hết tháng 10/2009 vẫn giảm 16,6%, nhưng đến tháng 11 chỉ giảm 12% so với cùng kỳ 2008”, ông Tuấn nói và cho biết, hiện ngành du lịch đang tiếp tục triển khai các chiến dịch phát động thị trường, tập trung vào thị trường có khả năng phục hồi nhanh, như Trung Quốc, Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan), khu vực ASEAN.

Cùng với đó, tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá  tại các thị trường Tây Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ. Ngay trong tháng 12/2009, một chiến dịch quảng bá quy mô lớn chưa từng có sẽ được tổ chức tại Pháp để giới thiệu, chào bán các sản phẩm du lịch.

Với các hoạt động này, dự kiến trong tháng 12/2009, lượng khách quốc tế vào Việt Nam  sẽ đạt khoảng 400.000 lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế lên 3,9 triệu lượt trong năm 2009.

“Bên cạnh các nỗ lực của ngành, các khách sạn cần thực hiện đúng cam kết đã ký với các hãng lữ hành, đồng thời duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ, đây là yếu tố quan trọng nhằm góp phần tăng cường thu hút khách, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”, ông Tuấn nói.

(Theo Việt Anh // Báo đầu tư)

  • Những xu hướng du lịch phổ biến năm 2010
  • Quảng bá võ cổ truyền ra nước ngoài bằng du lịch
  • 20 khách sạn ở Đà Lạt giảm giá dịp Festival hoa
  • Đánh thức du lịch hồ thủy điện Tuyên Quang
  • Năm 2015: Du lịch sẽ đạt trên 10 tỉ đô la Mỹ
  • TPHCM tổ chức sáu chương trình lễ hội tết 2010
  • Đánh thức du lịch đường sông
  • 2010: Hàng không thế giới có thể thua lỗ 5,6 tỷ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com