Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

"Chọn Hà Nội làm cửa ngõ vào du lịch châu Á"

Ảnh  minh họa.
Chính thức mở đường bay đến Hà Nội từ ngày 15/11 với Tổng đại lý tại Việt Nam là Công ty TransViet, Hãng hàng không LOT Polish Airlines (LO) của Ba Lan sẽ trở thành một trong hai hãng hàng không lớn nhất của châu Âu có mặt tại Hà Nội.

Từ đây, hành khách từ Việt Nam đi Ba Lan, cũng như chiều ngược lại sẽ có thể bay thẳng tới Ba Lan, không phải quá cảnh qua một sân bay nào trong khu vực châu Á cũng như châu Âu.

Bên cạnh đó, điều mà đại diện LOT Polish Airlines muốn hướng tới là chọn Hà Nội làm cửa ngõ để mở cửa đến các nước trong khu vực châu Á khác, đơn giản vì “Chúng tôi rất tin tưởng vào những tiềm năng của Việt Nam, nhất là tiềm năng du lịch. Việt Nam chính là điểm đến thân thiện của khu vực Đông Nam Á,” như lời ông Krzysztof Kolodziej - Trưởng đại diện LOT Polish Airlines khẳng định.

- Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường Việt Nam nói chung và thị trường du lịch Việt Nam nói riêng; lý do gì mà LOT Polish Airlines chọn Việt Nam để mở đường bay vào tháng 11 này?

LOT Polish Airlines đã mua thêm tám máy bay Boeing 787 và đang đưa vào sử dụng cho các đường bay của mình, đặc biệt là các đường bay tới Mỹ và Canada. Cùng với việc đưa vào sử dụng thêm máy bay, chúng tôi sẽ mở rộng khai thác các thị trường mới.

Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung được đánh giá là khu vực có nhiều triển vọng. Tại Việt Nam, chúng tôi chọn Hà Nội để mở đường bay đầu tiên, cũng là trên cơ sở đã nghiên cứu kỹ về thị trường Hà Nội.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hãng hàng không mở đường bay, con số này tại Hà Nội ít hơn, bởi vậy Hà Nội là một thị trường còn nhiều tiềm năng.

Bên cạnh đó, vào ngày 1/11 này, khi Hãng hàng không Air France sẽ dừng đường bay thẳng tới Hà Nội, thì việc xuất hiện của LOT Polish Airlines sẽ rất kịp thời.

Chúng tôi sẽ là một trong hai hãng hàng không châu Âu có đường bay thẳng tới Hà Nội. Không chỉ hướng tới Việt Nam, chúng tôi còn hướng tới các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á và rộng hơn là châu Á. Việt Nam sẽ là cửa ngõ để chúng tôi đến với các quốc gia khác trong khu vực.

Ngoài ra, còn một lý do quan trọng nữa khiến chúng tôi quyết định chọn Việt Nam, mà cụ thể là Hà Nội để mở đường bay thẳng là bởi cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu, mà cụ thể là Ba Lan, Đức, Séc hiện rất đông đảo, do đó nhu cầu đi lại giữa hai nước là một “tiềm năng” rất lớn để có thể khai thác.

Theo thống kê của chúng tôi, hiện tại Ba Lan có khoảng 16.000 người Việt Nam sinh sống, Pháp và Đức là khoảng 200.000 người và tại Séc là 80.000 người. ´

- Ông nói, mục tiêu mà LOT Polish Airlines hướng tới là cả khu vực Đông Nam Á, và rộng hơn là châu Á. Thường thì các hãng sẽ chọn Bangkok (Thái Lan) làm cánh cửa mở ra tới các nước khác. Tại sao với LOT Polish Airlines lại là Việt Nam?

Tôi phải khẳng định rằng chúng tôi rất yêu mến đất nước Việt Nam. Việt Nam và Ba Lan có mối quan hệ truyền thống rất lâu đời. Việt Nam cũng được đánh giá là điểm đến tốt nhất của khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, thị trường Bangkok hiện đã “bão hòa,” tương đối “loãng.” Trong khi đó, thị trường Việt Nam thì lại đầy tiềm năng. Chính phủ Ba Lan và Chính phủ Việt Nam cũng rất quan tâm tới việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tuần văn hóa Ba Lan tại Việt Nam và Tuần văn hóa Việt Nam tại Ba Lan sẽ diễn ra vào tháng 11. Dự kiến sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, trình diễn thời trang diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong dịp tháng 11 tới. Sẽ có các người mẫu, nhà thiết kế của Ba Lan sang Việt Nam trong dịp này.

- Ông có thể giới thiệu với du khách Việt Nam về những “tiềm năng du lịch” của Ba Lan?

Ba Lan có rất nhiều địa điểm để các bạn có thể lựa chọn. Đó là thủ đô Warsaw với bề dày lịch sử, có những kiến trúc đẹp và nhiều điểm đến thú vị để các bạn có thể khám phá như các tượng đài, bảo tàng, nhà thờ, lâu đài mang nét cổ kính, đậm phong cách châu Âu.

Ngoài ra, các bạn có thể đến thành phố Krakow, cố đô của Ba Lan, có từ năm 1254. Các bạn hãy đến, để khám phá và trải nghiệm về Ba Lan; giống như những người Ba Lan cũng sẽ đến, khám phá và trải nghiệm tại Việt Nam.

Thời gian tới, phối hợp với Công ty TransViet - tổng đại lý của chúng tôi tại Việt Nam, chúng tôi sẽ nghiên cứu và mở những tour du lịch đặc sắc tới Việt Nam cho người dân Ba Lan và ngược lại. Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng du lịch của Việt Nam, và cũng mong muốn chọn du lịch Việt Nam là “cửa ngõ” để tiến vào thị trường du lịch châu Á.

- Xin ông cho biết những thuận lợi của du khách khi chọn đường bay của LOT Polish Airlines?

Mỗi tuần sẽ có ba chuyến bay từ Hà Nội tới Warsaw vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6; ngược lại có ba chuyến từ Warsaw sang Hà Nội vào ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 7.

Giờ bay rất thuận lợi cho du khách vì từ Việt Nam bay sang tới Warsaw là 6 giờ sáng, nên du khách sẽ có một ngày dành cho Ba Lan, trước khi đến các thành phố khác của các nước châu Âu.

Với chiều ngược lại cũng vậy, do 22 giờ đêm mới bắt đầu có chuyến bay về Hà Nội, nên du khách có thể thuận tiện trong việc sắp xếp chuyến bay từ bất cứ thành phố nào khác của châu Âu để từ đó bay về Warsaw rồi về Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông! /.
 
(Báo Tin Tức/Vietnam+)

  • Tour du lịch ngắn ngày chiếm ưu thế hơn dịp 2/9
  • Doanh nghiệp du lịch gặp khó do giá đô la tăng
  • Tập đoàn Trường Thịnh khai thác tour du lịch mới tại Quảng Bình
  • Chiến lược phát triển du lịch Miền Trung: xây dựng điểm đến quốc tế
  • Hợp tác xã du lịch... voi ở Đắk Lắk làm ăn hiệu quả
  • Thúc đẩy du lịch để bảo tồn hệ sinh thái ở Bắc cực
  • Saigontourist giành giải cao hướng dẫn viên du lịch
  • Cố vấn Hà Lan gợi ý cách tạo thương hiệu Sa Pa
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com