Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cơn sốt du lịch trong “Tuần lễ vàng” tại Trung Quốc

Vào dịp Tết Trung thu năm nay, rất nhiều người Trung Quốc chọn cho mình những chuyến du lịch xa nhà bởi dịp Trung thu cũng rơi vào “Tuần lễ vàng” kỷ niệm Quốc khánh nước này với nhiều ngày nghỉ.

 

Tổng cộng, người Trung Quốc được nghỉ tới 8 ngày từ 1 - 8/10 trong “Tuần lễ vàng” năm nay. Không ngạc nhiên khi 119 điểm du lịch mà các cơ quan du lịch Trung Quốc thực hiện thống kê ghi nhận lượng khách tăng vọt mà điển hình là ngày 4/10 có tới 3,72 triệu lượt khách tới những địa điểm này.

Theo ước tính, thủ đô Bắc Kinh sẽ đón tới 7 triệu lượt khách trong “Tuần lễ vàng” (tăng 40% so với năm ngoái) mà dịp cuối tuần qua, khoảng 3 triệu người đã tới thăm quảng trường Thiên An Môn, nơi diễn ra lễ kỷ niệm trọng thể 60 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ngày 1/10.

Một số thành phố tại Trung Quốc nhân dịp này cũng tung ra nhiều hình thức thu hút du khách. Hàng Châu, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Triết Giang phân phát tới 50.000 phiếu giảm giá cho khách du lịch.

Theo hãng tin Bloomberg, dịp kỷ niệm Quốc khánh và 8 ngày nghỉ lễ sẽ giúp Trung Quốc tăng mạnh lượng khách du lịch, thúc đẩy chi tiêu dùng và góp phần hỗ trợ cho cuộc phục hồi của nền kinh tế này.

Sherman Chan, một nhà kinh tế học của Moody’s Economy.com nhận xét: “Tiêu dùng trong tháng 10 ở Trung Quốc năm nay chắc chắn sẽ mạnh hơn nhiều so với năm trước khi các gói kích thích kinh tế cũng hỗ trợ chi tiêu dùng và nâng niềm tin cho các hộ gia đình”.

Theo ước tính, hơn 200 triệu người Trung Quốc sẽ du lịch trong 8 ngày nghỉ này, tăng 13% so với năm ngoái. Doanh thu từ du lịch có thể tăng tới 25% lên hơn 100 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 14,7 tỷ USD).

“Tuần lễ vàng” năm 2008 ở Trung Quốc chứng kiến doanh thu bán lẻ tăng 21% đạt 420 tỷ NDT./.
 
Trung Sơn/Hongkong (Vietnam+)

 

  • Ngành du lịch thế giới khó phục hồi sớm
  • Khảo sát tour du lịch "Một hành trình ba quốc gia"
  • Xúc tiến quảng bá du lịch Việt vào Trung Quốc
  • Hướng dẫn viên du lịch - Bài toán khó
  • Hành trình khám phá vẻ đẹp của Fansipan
  • "Cơ hội ngàn vàng" của ngành du lịch Thủ đô
  • Du lịch sinh thái kết hợp với dịch vụ nông thôn
  • Cần có “chuẩn” cho dự án du lịch
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com