Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Doanh thu du lịch Tết tại Phan Thiết đạt 119 tỉ đồng

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 6 ngày từ mùng 1 đến mùng 6 Tết, Phan Thiết (Bình Thuận) đã đón khoảng 48.800 lượt khách, trong đó có khoảng 10.350 lượt khách quốc tế đang tham quan và đón Tết tại Khu du lịch cao cấp Hàm Tiến.
 
Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, công suất phòng nghỉ tại “Thủ đô resort” Phan Thiết đã đạt gần 100%. Rất nhiều chương trình xuân phục vụ khách đã được tổ chức như: ẩm thực xuân, biểu diễn nghệ thuật Lân - Sư - Rồng mừng năm mới, tổ chức cho khách quốc tế thi gói bánh chưng, hái lộc đầu năm, lì xì chúc phúc…

Tại các khu vực khác của thành phố như Hòn Rơm, Mũi Né, Suối Tiên, Đồi cát bay, Tiến Thành bình quân mỗi ngày đón gần 15.000 lượt khách đến vui chơi, giải trí. Riêng khu vui chơi Suối Cát với hội hoa xuân và nhiều chương trình vui chơi, giải trí mới lạ bình quân mỗi ngày thu hút khoảng 40.000 lượt khách đến. Ngoài biển, tại một số điểm tham quan tâm linh như chùa Núi Tà Cú, Dinh Thầy Thím, Chùa Phật Quang, Chùa Ông, Chùa Hang…những ngày tết luôn có rất đông người dân địa phương lẫn du khách đến viếng, mỗi nơi đón xấp xỉ 8.000 - 10.000 khách mỗi ngày. Ít nhất có hơn 80.000 lượt khách đến tham quan, du xuân tại các thắng cảnh của phố biển.

 Mặc dù lượng khách đến rất đông nhưng giá cả phòng nghỉ và dịch vụ tại các khu du lịch cao cấp chỉ tăng khoảng 5%. Còn tại các khu du lịch cộng đồng ở Hòn Rơm, Mũi Né, Tiến Thành hay trung tâm thành phố  Phan Thiết giá cả đã tăng gần 30%. Bà Minh Hạnh, chủ một khách sạn nhỏ trên đường Thủ Khoa Huân cho biết giá phòng đôi của mình từ 200.000 đã tăng lên 300.000 đồng vào ngày mùng 2 và…sẽ tăng lên khoảng 500.000 vào những ngày sắp đến! Giá cả tăng vọt cũng là tình hình chung tại hệ thống nhà hàng, quán ăn ở trung tâm thành phố. Theo ghi nhận của chúng tôi, dù đã tăng gấp đôi nhưng các quán ăn, nhà hàng có phục vụ hải đặc sản ở đường Tuyên Quang, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thị Minh Khai luôn trong tình trạng quá tải! 

Dù đông, nhưng theo nhận xét của của du khách cũng như các ngành chức năng, trong những ngày tết tình hình vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và an ninh trật tự tại các điểm du lịch trọng điểm của thành phố Phan Thiết luôn bảo đảm, trong đó khu du lịch dã ngoại Hòn Rơm đã hạn chế rất nhiều sự ùn tắc giao thông cũng như tai nạn giao thông do sắp xếp, bố trí bãi đỗ đậu xe hợp lý và an toàn.

Ông Lâm Quang Hiền-Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận-phấn khởi cho biết: “Du lịch Phan Thiết-Bình Thuận đã có một cái Tết sôi động và nhộn nhịp. Nhiều hoạt động lễ hội đậm nét văn hóa được tổ chức cùng nhiều dịch vụ vui chơi mới lạ đã hấp dẫn và làm hài lòng khách du lịch trong và ngoài nước. Con số gần 119 tỷ đồng doanh thu ngành du lịch trong mấy ngày Tết đã khẳng định Phan Thiết có một cái tết vui tươi và lành mạnh”.

(Theo Nguyên Vũ // Báo đầu tư)

  • Đua nhau giảm kịch liệt giá tour nội địa
  • Du lịch Việt Nam nhắm đến thị trường gần
  • Khách quốc tế tới Việt Nam tăng bất thường
  • Du lịch hứa hẹn một năm đắt khách
  • Khách sạn vô gia cư
  • Công bố quy hoạch khu du lịch quốc gia Thiên Cầm
  • Gần 9 triệu khách đến Hồng Kông dịp tết
  • Vì sao đường bay thẳng đến Mỹ chưa được mở?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com