Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du khách nước ngoài tới Campuchia tăng 13% trong 6 tháng đầu năm 2008

Bộ Du lịch Campuchia cho biết số du khách nước ngoài tới Campuchia trong 6 tháng đầu năm nay đạt trên 1,1 triệu lượt người, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và nước này có thể đạt được mục tiêu đề ra đón 2,3 triệu lượt du khách trong năm nay.

Campuchia hy vọng dòng du khách nước ngoài vẫn tiếp tục đến thăm trong 6 tháng còn lại, sau khi cuộc bầu cử quốc hội kết thúc thành công, cho dù có tình hình căng thẳng biên giới với Thái Lan tại khu vực di sản thế giới đền Preah Vihear.
Số du khách đền thăm khu đền Ăngco Vát đạt 35.192 lượt người, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2007, mang lại nguồn thu 17 triệu USD. Trong số đó đông nhất là người Hàn Quốc và Việt Nam.
Du khách nước ngoài tới thăm khu đền Preah Vihear phần nào đã chững lại, nhất là sau khi có tình hình căng thẳng tại khu vực này trong tháng 7/08, nhưng du khách trong nước tới thăm đền lại tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Khu vực du lịch sinh thái Đông Bắc Campuchia mới được đưa vào khai thác tại hai tỉnh Rattanakiri và Moldon Kiri đã có sức hấp dẫn lớn bởi những thác nước hùng vĩ, cao nguyên xanh, các bản làng dân tộc thiểu số và môi trường sinh thái trong lành. Số du khách nước ngoài tới đây đã đạt 77.687 lượt người , tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Du khách tới thủ đô Phnôm Pênh và khu nghỉ mát tắm biển ở thành phố SihanoukVille cũng tăng ở mức hai con số.
Du lịch hiện nay vẫn là nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai của Campuchia, sau may mặc và đang được Chính phủ Hoàng gia chú trọng phát triển mạnh. Năm 2007, ngành du lịch Campuchia đã đón hơn 2 triệu lượt du khách và doanh thu đạt trên 1,5 triệu USD.

( theo vinanet )

  • Du lịch Trung Quốc dịp Olimpic 2008
  • Cuộc thi ảnh “Môi trường du lịch” năm 2008
  • Thanh Hóa: Họp báo giới thiệu Lễ hội Lam Kinh 2008
  • UNESCO hỗ trợ bảo tồn Nhã nhạc cung đình Huế
  • MICE giành vị trí trong thị trường du lịch
  • Cần Giờ: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông Thủy Tướng
  • BBC đề nghị được quảng bá du lịch Việt Nam
  • 14 tỷ đồng nâng cấp tàu du lịch Sài Gòn-Nha Trang
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com