Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch Hà Nội dịp Đại lễ: Các khách sạn đã sẵn sàng

Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Năm Du lịch quốc gia 2010 khiến Hà Nội trở thành tâm điểm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Để bảo đảm phục vụ du khách tốt nhất, ngay tại thời điểm này, các khách sạn trên địa bàn Hà Nội đã khẩn trương vào cuộc.

Không chỉ nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, các khách sạn còn đặc biệt chú trọng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm để làm hài lòng khách bốn phương.

Khẩn trương vào cuộc

Hà Nội hiện có hơn 800 cơ sở lưu trú với khoảng 16.000 phòng, trong đó 213 khách sạn được xếp hạng với gần 10.000 phòng. Thêm vào đó là hệ thống nhà khách của các bộ, ban, ngành nâng tổng số phòng có thể đón khách dịp này lên khoảng 20.000. 9 dự án khách sạn 3-5 sao đã và đang hoàn thành cũng bổ sung được 4.000 phòng chất lượng cao cho Hà Nội kịp phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long và Năm Du lịch quốc gia 2010.

Khách sạn Inter Continental (Tây Hồ). 

Với 130 phòng đầy đủ tiện nghi, khách sạn Công Đoàn (14 Trần Bình Trọng) đã sẵn sàng phục vụ du khách. Đại diện khách sạn Công Đoàn cho biết, khách sạn đã nhận được nhiều hợp đồng đặt phòng cho dịp Đại lễ từ cuối năm 2009. Công tác chuẩn bị đón khách đã được ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên ở đây triển khai từ rất sớm. Ngoài việc chỉnh trang, sửa chữa, nâng cấp hệ thống phòng ngủ, nhà bếp, sảnh, khu dịch vụ, nhà hàng... cho sạch, đẹp hơn, khách sạn còn tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên. Vào những ngày cuối tháng 9, công suất sử dụng buồng, phòng tại khách sạn đã tăng mạnh, đạt từ 70% đến 80%. Riêng thời gian diễn ra Đại lễ (từ ngày 1 đến 10-10), khách sạn đã kín chỗ.

Để dịp Đại lễ có thể giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các món ẩm thực cổ truyền của người dân Hà Nội như phở, bún, bánh cuốn... khách sạn Hòa Bình (27 Lý Thường Kiệt) đã đầu tư lớn khu nhà hàng, bếp ăn. Nhằm bảo đảm ATVSTP cho du khách, tất cả thực phẩm chế biến của khách sạn đều phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được đặt mua ở các siêu thị lớn. Không chỉ có các khách sạn lớn, nhiều khách sạn khác trên địa bàn Hà Nội đều đã sẵn sàng chào đón Đại lễ. Khách sạn Boss (20 Lò Sũ) hay Việt (61 Hàng Than) cũng đã được các công ty du lịch đặt chỗ cho khách đi tour trong tháng 10 ra Hà Nội dự Đại lễ.

Nâng cấp chất lượng hệ thống khách sạn

Đánh giá về công tác chuẩn bị của hệ thống khách sạn trên địa bàn Hà Nội cho dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long, đại diện Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết, đến nay, hầu hết khách sạn đều hoàn tất việc nâng cấp cơ sở vật chất như lắp mới toàn bộ hệ thống internet wifi, nâng cấp phòng nghỉ, nâng cao chất lượng dịch vụ, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ nhân viên, in bản đồ du lịch bỏ túi phát miễn phí cho khách, kết nối mở dịch vụ city tour đến một số điểm du lịch văn hóa đặc sắc của Thủ đô như Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Hà Nội... Lãnh đạo ngành khẳng định, Hà Nội có đủ phòng phục vụ du khách dịp Đại lễ. Ngoài ra, các khách sạn đều chuẩn bị lượng phòng dự trữ, cả trong những ngày cao điểm của Đại lễ, chủ yếu phục vụ khách lẻ.

Cũng theo Sở VH,TT&DL Hà Nội, trong công tác chuẩn bị để đón lượng khách lớn, vấn đề ATVSTP tại các khách sạn luôn được ngành du lịch đặc biệt quan tâm. Bên cạnh việc yêu cầu các khách sạn thực hiện đầy đủ các quy định về ATVSTP từ khâu mua nguyên liệu cho đến chế biến, lực lượng chức năng của Hà Nội cũng sẽ thường xuyên kiểm tra việc dự trữ thực phẩm, các quy trình chế biến món ăn tại các khách sạn. Mọi cố gắng của ngành cũng như của các khách sạn đều nhằm làm cho mọi du khách đến Hà Nội dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long sẽ hài lòng và có những kỷ niệm khó quên.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết, không chỉ làm "vui lòng khách đến" riêng dịp Đại lễ mà để thu hút ngày càng đông du khách đến với Hà Nội, ngành du lịch sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng hệ thống khách sạn. Từ nay đến cuối năm, ngành sẽ đẩy mạnh việc tái thẩm định và xếp hạng các khách sạn, cơ sở lưu trú mới. Với những khách sạn không bảo đảm đủ tiêu chuẩn chất lượng theo quy định sẽ bị hạ hạng sao, ông Tiến khẳng định.

(Theo Thu Trang  // Hanoimoi Online)

  • Du lịch Hà Nội khẩn trương chuẩn bị đón Đại lễ
  • Khai mạc Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á
  • UAE đầu tư 234 tỷ USD phát triển ngành du lịch
  • Định hướng phát triển cho du lịch biển Quảng Ninh
  • Hà Nội, Hội An vào Top 10 điểm đến châu Á
  • Cần Giờ có thể là “mỏ vàng” như Singapore?
  • Sắp khai trương Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc
  • Việt kiều Pháp đóng góp ý tưởng hút khách du lịch
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com