Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khu du lịch Tiến Thành phát triển cùng những dự án

Phan Thiết đã và đang nổi tiếng là thành phố du lịch biển với nhiều di tích lịch sử văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc Kinh, Chăm, Hoa…

Phan Thiết còn nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm của miền Đông Nam Bộ, là đầu mối giao thông quan trọng: có Quốc lộ 1A nối các tỉnh miền Trung và miền Bắc với miền Đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh, Quốc lộ 55 nối với Vũng Tàu, Quốc lộ 28 nối với Tây Nguyên; có tuyến đường sắt và hàng hải đi qua. Hoạt động dịch vụ du lịch và thương mại phát triển khá cùng với tiềm năng du lịch phong phú đã tạo sức hút đối với các dự án du lịch. Cùng với Khu du lịch Hàm Tiến –Mũi Né, hiện nay Khu du lịch Tiến Thành với bãi biển tuyệt đẹp, nhiều hải sản ngon cùng những thắng cảnh nổi tiếng của vùng này như Mũi điện Kê Gà, Dinh Thầy Thím, núi Tà Cú… đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Tiến Thành nằm vùng ngoại ô cách thành phố Phan Thiết khoảng 6km, cách thành phố Hồ Chí Minh 190km, cách Nha Trang hơn 250km.

Khu du lịch Vườn Đá
Bãi biển Tiến Thành

Đến nay Tiến Thành  có 31 dự án được cấp phép với tổng số vốn đầu tư 18.222 tỷ đồng, đã có 9 dự án đi vào hoạt động kinh doanh, 15 dự án đang triển khai xây dựng. Một trong những dự án lớn ở khu vực này là dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp Leagend Sea của Công ty TNHH Đại Thanh Quang chạy dọc  bờ biển hơn 3km, ven theo những con đường uốn lượn quanh co, các đồi dốc thoai thoải cùng rừng cây xanh thẳm. Quy mô của dự án nằm trên diện tích 278 ha gồm: Khu Resort 5 sao, khách sạn Butique, khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu cắm trại và picnic, khu ăn uống, sân golf mini, công viên vui chơi và giải trí, khu thể dục thể thao và trung tâm thẩm mỹ… với tổng vốn đầu tư là 11.051 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là nhằm tạo nên một khu du lịch và dân cư cao cấp với nhiều yếu tố đặc sắc để trở thành một khu du lịch nổi tiếng với phần lớn là cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp sinh thái, tạo cho du khách cảm giác thoải mái, yên bình.

Ảnh chụp từ vệ tinh vị trí xã Tiến Thành và "Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp Legend Sea" dự kiến

Về Tiến Thành trong những ngày thu sang một chút se lạnh đầu mùa cùng mênh mông biển lặng làm cho tâm hồn con người thật thanh thản. Vẻ đẹp của những khu resort càng thêm cuốn hút trong nắng vàng đầu thu.

 

(Theo baobinhthuan)

  • Để Phong Nha- Kẻ Bàng mãi là di sản thiên nhiên
  • Kinh doanh khách sạn gặp khó
  • Du lịch Siem Reap
  • Quảng Nam: Cấp giấy phép đầu tư dự án du lịch hơn 4 tỷ USD
  • Mảng dịch vụ lưu trú vẫn thu hút nhà đầu tư nước ngoài
  • Huế hợp tác với Thái Lan phát triển du lịch
  • JATA khảo sát khai thác thị trường du lịch Đà Nẵng
  • Mở đường bay trực tiếp Hà Nội - đảo Hải Nam (Trung Quốc)
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com