Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lần đầu tiên ở miền Trung: “Du lịch trách nhiệm”

Du khách nước ngoài phụ nấu ăn cho người già, tàn tật tại Trung tâm xã hội . Ảnh: Q.H

Du lịch trách nhiệm và hòa nhập văn hóa Việt Nam - “Vietnam Responsible Travel” lần đầu tiên xuất hiện ở miền Trung, hấp dẫn cả du khách và người dân địa phương.

Để đến với “hành trình hòa nhập”, 9 du khách Canada đã bay sang TP HCM rồi về phố cổ Hội An (Quảng Nam) để tiếp tục chương trình kéo dài hơn 1 tháng. Điều đặc biệt, “hành trình” chỉ dành riêng cho du khách trên 50 tuổi.

Ông K. Paul - du khách đoàn ở tại nhà ông Trần Hùng (khối Thanh Nam, phường Cẩm Châu, Hội An), nói: “Mỗi người chúng tôi đến ở một nhà, một phòng riêng tại một hộ và ăn sáng, tối cùng gia đình. Tôi và gia đình ông Hùng đã bắt đầu hiểu nhau. Tình cảm là điều quý giá nhất mà tôi có được sau gần một tháng ăn ở cùng nhau”.

Ổn định chỗ ở xong, đoàn khách tham quan phố cổ Hội An, nắm thông tin về bưu điện, ngân hàng và các địa chỉ liên quan. Hằng tuần, từ thứ hai đến thứ sáu tham gia học tiếng Việt, học nấu ăn, phụ giảng trẻ em học tiếng Anh, học làm gốm ở làng gốm Thanh Hà, làm nông ở làng rau Trà Quế…

Đặc biệt, họ tình nguyện đến phụ giúp việc tại Trung tâm xã hội Quảng Nam, nơi nuôi dưỡng người tàn tật, người già và giúp đỡ trẻ em tại Trung tâm trẻ mồ côi Hội An. Họ làm tất cả mọi việc từ lau cửa, lau nhà, nấu ăn, cho trẻ em ăn đến giúp người già thay quần áo, lau mặt, xách nước tắm rửa...

Trong thời gian lưu trú, khách được đi tham quan Hà Nội, một số di sản văn hóa - thiên nhiên thế giới như Mỹ Sơn, Huế, Phong Nha, Vịnh Hạ Long cùng các điểm tham quan khác như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chàm, địa đạo Vĩnh Mốc, cầu Hiền Lương, sông Bến Hải…

Ông Nguyễn Hội (tổ 8 khối Thanh Nam, phường Cẩm Châu), cho biết: “Cởi mở, thoải mái là những gì gia đình tôi nhận thấy từ vị khách này. Mỗi bữa nấu cơm, khách đều xắn tay làm. Sáng thì dậy xách nước tưới cây, lúc nào cũng chào hỏi vui vẻ và thân thiện”.

Để thực hiện chương trình này, ông Lê Hồ Phước Vĩnh - Giám đốc Cty TNHH Lữ hành Quốc tế Lê Nguyễn (Hội An), cho biết: “Công ty chúng tôi đã phối hợp với Cty Cegep Marie - Victoria có trụ sở tại Canada để thực hiện. Điều kiện tham gia là lưu trú trong nhà dân và ăn uống cùng chủ nhà, đồng thời sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện”.

Riêng bà J.Helene, lưu trú tại hộ bà Bùi Thị Búp (khối Thanh Nam) nói: “Chúng tôi không sử dụng máy điều hòa để tiết kiệm điện và lưu trú trong thời gian dài tại một địa điểm để hạn chế sử dụng các phương tiện đi lại ảnh hưởng đến môi trường.

Điều tuyệt vời hơn là có cơ hội được giúp đỡ trẻ em, người già dù là việc nhỏ nhất. Tôi nhận ra con người Hội An thật dịu hiền, những giá trị văn hoá ở đây đã làm nên cuộc sống thật sự thanh bình”.

(Theo Tienphong Online)

  • Chuyện cái bảng giá
  • Khởi động Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè
  • Du lịch Thái Lan tăng đột biến
  • Thêm nhiều khách quốc tế đến bằng máy bay thuê bao
  • Dã ngoại mùa hè
  • Phong trào "người Hà Nội đón bạn đến thăm nhà"
  • Công nhận khách sạn 4 sao đầu tiên ở Biên Hòa
  • Saigontourist khởi động lại tour du lịch Thái Lan
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com