Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ngày hội du lịch TPHCM - Nhiều chương trình đặc sắc

Ngày 30-3, Sở VH-TT-DL TPHCM đã công bố chương trình Ngày hội du lịch TPHCM 2010, sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-4 tại Khu B công viên 23-9 (quận 1). Theo đó, lần đầu tiên “Ngày hội du lịch TPHCM” được tổ chức ở khu vực trung tâm TP thay cho việc tổ chức ở công viên văn hóa Đầm Sen như những năm trước và người dân sẽ được vào cửa tự do.

Khách tham quan một khu du lịch tại TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Tại ngày hội, ngành du lịch TP sẽ giới thiệu các thương hiệu, điểm đến của chương trình “TPHCM - 100 điều thú vị”, các doanh nghiệp chào bán các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn trong hè 2010 cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá tour để kích cầu du lịch. Năm 2010, ngành du lịch TPHCM dự kiến đón khách nội địa đạt tăng trưởng khoảng 15% trên với mức tăng 30% của năm 2009.

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, nhiều hãng hàng không nước ngoài đã nộp hồ sơ xin mở đường bay và tăng tần suất bay tới Việt Nam. Cụ thể, Hãng Hàng không Malaysia Airlines đã nộp đơn xin tăng tần suất bay giữa TPHCM - Kuala Lumpur từ 14 lên 20 chuyến/tuần. Theo kế hoạch bắt đầu ngày 31-3, từ thứ hai đến thứ bảy, Malaysia Airlines sẽ có 3 chuyến/ngày, chủ nhật vẫn là 2 chuyến/ngày.

Phía đại diện Hãng Hàng không Qatar Airways cũng cho biết sẽ sớm nâng tần suất đường bay TPHCM - Doha từ 4 lên 7 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A330 và mở đường bay thẳng Hà Nội - Qatar do nhu cầu đi lại từ VN đến các nước Trung Đông, châu Âu đang tăng nhanh. Trước đó, Hãng Transasia Airlines của Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã chính thức khai trương đường bay Đà Nẵng - Đài Bắc.

° Ngày 30-3, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định thu hồi giấy phép khai thác bay tại Việt Nam của Hãng hàng không Viva Macau (Trung Quốc) sau khi nhận được thông báo từ nhà chức trách Macau cho biết, Viva Macau Airlines đang gặp rắc rối do chưa thanh toán các khoản nợ với đơn vị cung cấp xăng dầu duy nhất ở Ma Cao.

Theo Viva Macau Airlines, Hãng đã hủy 33 chuyến bay xuất phát từ Macau tới Hà Nội và ngược lại trong khoảng thời gian từ ngày 27-3 đến 1-4, từ Macau tới TP HCM và ngược lại từ 28-3 đến hết ngày 1- 4. Hãng cũng cam kết hoàn lại tiền cho 4.739 hành khách đã mua vé trong các chuyến bay bị hủy. Hành khách có nhu cầu liên hệ số 08 38242123 để được giải quyết.

(Theo M.HẠNH – T.TUYẾT - M. DUY // SGGP Online)

  • Du lịch Việt đang “được mùa” khách ngoại
  • Furama Resort Đà Nẵng: Khách sạn xanh
  • Dạy khách Tây tráng bánh
  • Du lịch lữ hành tận dụng nguồn vé máy bay rẻ
  • Bình Phước khánh thành cáp treo núi Bà Rá
  • Farmtour hút hồn du khách
  • APEX phát triển tour cho sinh viên Việt Nam- Nhật Bản
  • Saigontourist tăng mức bảo hiểm cho du khách
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com