Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Núi đá vôi Điểm du lịch hấp dẫn

Được kiến tạo từ cách nay hàng triệu năm, núi đá vôi Hòn Chông-Kiên Giang kỳ thú và hấp dẫn đối với những người muốn khám phá thiên nhiên.

 

Chuẩn bị khám phá hòn Lô Cốc.

Có hai con đường để có thể đến với hệ thống núi đá vôi Hòn Chông: qua trung tâm tỉnh lỵ Kiên Giang là TP.Rạch Giá rồi xuôi Quốc lộ 80 về Kiên Lương, Hà Tiên; đến trung tâm tỉnh lỵ An Giang, rồi đi về Tri Tôn để qua cầu Tám Ngàn nối qua Quốc lộ 80. Nói một cách đơn giản, đến được với Kiên Lương - Hà Tiên là đến được với vùng núi đá vôi hứa hẹn nhiều điều mới lạ...  

 

Khám phá núi đá vôi vào bất cứ lúc nào có thể. Nhưng tốt nhất nên đi vào mùa khô vì thời tiết đẹp, dễ chụp hình và có thể ngắm nhìn những kiệt tác thiên nhiên hùng vĩ của những hòn đảo đá vôi trên biển và núi đá vôi trên đất liền. Từ ngã ba Ba Hòn dẫn vào khu du lịch Chùa Hang - Hòn Phụ Tử, du khách dễ dàng bắt gặp những núi đá vôi dọc trên đường đi. Núi không lớn lắm nhưng đủ để gây nhạc nhiên và thích thú cho du khách. Những ngọn núi với những cột đá nhọn chĩa lên bầu trời như những ngọn đao nhấp nhô của một đoàn quân đang xông pha ra trận.

 

Khu hệ núi đá vôi Hòn Chông gồm cả Kiên Lương và Hà Tiên (Kiên Giang) nằm trong quần thể núi đá vôi kéo dài từ Kiên Giang - Việt Nam sang Kampot-Campuchia, nằm phía Tây Nam lưu vực sông Mekong. Núi đá vôi ở đây phân bổ riêng lẻ dọc biển và đồng bằng, nằm cách xa các khu hệ núi đá vôi khác từ 300 - 1.000 km. Chính điều kiện đặc trưng (bao quanh là biển, đồng bằng nước ngọt và nước lợ, trên cạn, ngập nước hoặc nửa ngập nước nửa khô) đã hình thành những dạng “ốc đảo”.

 

Bên trong các núi đá vôi dọc theo bờ biển và những hòn đảo đá vôi trong quần đảo Bà Lụa (Kiên Lương, Kiên Giang) có những hang động với hình thù kỳ quái. Có những hang cao trên chục mét, không thua gì Phong Nha-Kẻ Bàng hay Non Nước. Do sự bào mòn, mà hình thành nên những thạch nhũ đủ hình dạng, lạ mắt. Ấn tượng nhất là loại thạch nhũ bám víu vào nhau thành những khối xù xì khơi gợi trí tưởng tượng của du khách. Ai đến Thạch Động cũng đều rọi đèn pin vào một góc của đỉnh hang để nhìn chàng Thạch Sanh tay cầm cây búa chém chằn tinh để cứu công chúa. Dù đây là sản phẩm tưởng tượng của du khách hay những người làm du lịch cố tình “bịa” ra để “câu” khách thì Thạch Động cũng trở thành điểm đến của những ai đến Hà Tiên và được “chấp nhận” để lý giải Thạch Sanh chém chằn trong truyện cổ tích.

 

Hiện tại, Viện Sinh học nhiệt đới TP.HCM đang tìm nguồn để thực hiện dự án khai thác du lịch bền vững từ núi Đá Vôi. Du khách theo tour này vừa có thể khám phá vùng núi đá vôi kỳ bí, lại vừa tìm hiểu được những kiến thức xung quanh việc kiến tạo của đá vôi, sự hình thành của thạch nhũ. Tương lai, chắc rằng đây sẽ còn nhiều điều hấp dẫn du khách. Những ai một lần đến đây sẽ chẳng thể quên vì điều kỳ thú mà tạo hóa đã ban tặng.

(Nguồn: DU MIÊN // Haugiang Online)

  • Đền thờ Bác Hồ Địa chỉ đỏ về nguồn
  • Ngành du lịch giảm mục tiêu tăng trưởng
  • Trang trại sinh thái Vinh Sang đưa du khách về với thiên nhiên
  • Những kẻ "homestay" bất đắc dĩ
  • Du lịch đường bộ: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
  • Caravan “Việt Nam - Campuchia - Thái Lan”
  • Một ngày ở khu du lịch Tuần Châu
  • Chùm tour trăng mật năm 2009
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com